Chapter 19

2.9K 68 0
                                    

Kung saan Naka settle na Ang lahat sa Amin ni Van ay Doon pa Niya magawa sumuko sa Relasyon na meron kami noon. Iniingatan ko talaga ang relasyon namin pero Nauwi sa Wala. Lumipas Ang marami Oras, Araw at buwan ay nanatili Naka suot sa Daliri ko ang engagement ring na binigay sa'kin noon ni Van. Na alala ko Ang araw na iyon na nag proposed siya sa'kin ay halos Hindi Ako makapaniwala at feeling ko Ang haba yata Ng buhok ko at umabot sa sahig.

Kabaligtaran Ng lahat ay Nauwi sa hiwalayan.

Until now kàhit lumipas Ang matagal na Taon na iyon ay mahal na mahal ko parin Ang Tatay Ng anak ko.

"Lyn may naghahanap Sayo labas" umaalingawngaw Ang boses ni Kurt ang Bago kasamahan namin sa Resto.

"Sino daw?" Nag usisa Ako sa kaniya kung sino Ang tao naghahanap sa'kin sa labas.

"Hindi ko kilala at Bago ko lang Nakita, kaya kung Ako sayo Labasin Muna." Aniya.

"Okay." Iniwan ko Ang ginagawa ko sa Loob at lumabas Ako sa Resto. Palinga-linga Ako sa Paligid at Nakita ko ang tao matagal ko hinihintay. Nakasandig ito sa Magarbo Niya sasakyan at Diretso Ang tingin sa kin.

Parang Hindi ko kaya lumapit sa kaniya. Hindi ko kaya harapin siya ngayon na Ako lang! May kirot at sakit parin sa'kin Ang iniwan Niya noon. Sa araw Ng kaarawan ko.

Gusto ko siya sumbatan sa ginagawa Niya sakin noon, Bakit Niya ginawa saktan Ako at Ang buo kung pagkatao. Gusto ko isampal sa kaniya Ang katotohanan pero Hindi ko magawa dahil nangingibabaw Ang pagmamahal ko sa kaniya. I still love him until now.

Lumapit siya sa'kin."Kumusta ka, long time no see"

Hindi Ako agad nagsalita sa harapan niya at parang umuurong Ang dila ko.

"Kung tatanungin mo okay Ako. Oo okay Ako Ngayon" sabi ko.

"That good." Iyon Ang kataga sinabi Niya.

"Hindi ko Muna sinama si Vanessa Dito kasi may pasok Ang Bata sa School. Si Nanay Muna Ang nag alaga kay Vanessa."

"Alam ko dahil pumunta Ako sa inyo kanina at naabutan ko si Vanessa at nag bonding kami Ng anak ko."

"Ganun ba, ano ginagawa mo dito?"

"Gusto kita Makita at halos matagal natin tayo Hindi nagkita Lyn. Na miss kita."

"Na miss mo Ako? Pero nagawa mo saktan Ang damdamin ko at mas pinili mo ang pride mo. Sino ba Ako sa buhay mo?"

"Mahalaga sa akin Lyn."

"Nagpapatawa kaba? Kung mahalaga Ako Sayo sana Hindi mo ginawa iyon at sana Hindi mo Ako hiniwalayan agad. Ang Dali mo sumuko Van.Iniisip ko ba kung mahal mo ba talaga Ako at ano Ang totoo sa sinasabi mo?"

"I-Im sorry for hurting you, I never wanted you to feel bad in anyway. It was childish of me to do that to you. I don't expect you to forgive me, I just wanted to you to know that I'm sorry."

"Matagal na kita pinatawad." Sabi ko sa kaniya.

"Alam ko may Galit Kapa sa'kin right? I'm sorry for what I did. I know it was wrong and I regret it.im sorry for pain I caused you. I'm sorry for the way I hurt you. I know that forgiveness isn't easy, but I hope you can find it in your heart to forgive me Lyn. I'm truly sorry for what I did." Aniya.

"Kung wala kana sasabihin pwede ba pumasok na Ako dahil may naiwan pa Ako trabaho sa Loob." Tinalikuran ko siya at humakbang Ako papunta sa Entrance door.

"I will always love you and never let you go no matter how hard thing get."

Hindi ko magawa lingunin siya at diretso Ang lakad ko papunta sa Loob Ng Restaurant.lumipas Ang Ilan Oras ay nandoon siya sa Loob Ng restaurant at Naiilang Ako sa mga tingin na binibigay Niya sakin.

She's My Baby Maker [R-18] Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon