Chap 28 - Những điều bé nhỏ

2.7K 151 36
                                    


Ví dụ như:

Triệu rất thích ngâm mình trong bồn tắm, nghe nhạc và uống một ly vang. Có khi tôi sẽ tắm cùng chị. Có khi tôi sẽ ở ngoài nấu bữa tối, rồi khi chị gọi, tôi sẽ đi vào và mang khăn lau người cho chị.

- Bé thơm quá, chỉ muốn cắn thôiiiii

- Cắn thử xem có vị gì?

Triệu vừa nói vừa nhìn tôi kiểu mời gọi. Tất nhiên là tôi không bao giờ có thể từ chối. Chúng tôi vui đùa một lúc với nhau trong phòng tắm, rồi tôi sẽ bế thốc công chúa vào phòng ngủ và tiếp tục làm gì đó (đoán xem!).

Tôi lúc nào cũng yêu điều bé nhỏ lãng mạn này.

....

Triệu cũng hay đọc sách những khi có thời gian rãnh. Thường thì chị sẽ ngồi ở sofa, trước mặt là một ly trà, và tôi sẽ ngồi bên cạnh. Hoặc nằm bên cạnh. Hoặc nằm trong lòng. Chị sẽ luồn tay nghịch tóc tôi, hoặc bẹo má tôi. Tôi có thể nằm như vậy và ngắm chị mãi.

- Gấu nhìn hoài vẫn chưa chán sao?

Triệu nhướng mày hỏi. Tôi cười hì hì, rồi bảo

- Thì Bé đọc sách của Bé, Gấu đọc sách của Gấu!

- Gấu có đang đọc cái gì đâu?

- Quyển sách này không ai nhìn thấy cả!

- Sách gì thế?

Triệu tò mò đến mức đóng luôn quyển sách chị đang đọc lại, chăm chú nhìn xuống tôi.

- Triệu!

- Sao Gấu?

- Ý Gấu là quyển sách về Triệu. Triệu như là một quyển sách với Gấu vậy

- Haha

- Ơ kìa sao lại cười Gấu!

Chị nhéo mũi tôi, rồi tiếp tục quay lại với quyển sách đang đọc dở của mình. Ừ, chị vẫn như một quyển sách với tôi vậy, cứ khám phá từng trang một, lật giở từng trang một mà chưa bao giờ tôi thấy chán.

Tôi lúc nào cũng yêu điều bé nhỏ thú vị này.

...

Chị rất thích nước hoa và tất cả những thứ tạo nên mùi hương như tinh dầu, nến thơm. Chị cho rằng mùi hương là một trong những thứ gây ấn tượng mạnh nhất, cũng có thể là một dạng tuyên ngôn, một dạng kí ức, một dạng ám ảnh. Phòng ngủ của chúng tôi luôn phảng phất một mùi hương, mùa thu đông thì tông mùi gỗ ấm áp, mùa xuân thì tông hoa cỏ dễ chịu, hè thì mùi của biển.

Nước hoa chị dùng cũng có nhiều loại, chia theo mùa, theo sự kiện, theo phong cách, theo người đi cùng. Tôi từng nói với chị là tôi cứ nhớ mãi mùi hương cái hôm đầu tiên tôi chủ động bắt chuyện với chị, cái hôm đầu tiên chúng tôi đi ăn cùng nhau, mùi hương của cái ôm đầu tiên, của nụ hôn đầu tiên, của đêm quấn quýt đầu tiên, của đêm tỏ tình, của hôm đầu tiên chị nói yêu tôi.

Mùi hương của không khí Đà Lạt. Mùi hương của gió biển Phuket. Của đô thị Singapore. Của cái lạnh Hà Nội. Của mùa hè Sài Gòn. Của căn hộ chị từng ở.

Tôi lúc nào cũng yêu điều bé nhỏ tinh tế này.

...

Chị yêu cây cảnh, hoa cỏ, biển, hoàng hôn, những điều thuộc về thiên nhiên. Trái với một đứa trẻ năng động đứng ngồi không yên như tôi ngày trước, chị có thể nằm dài ngắm biển cả một buổi chiều, hay có thể ngồi nghe nhạc dưới tán cây cả buổi sáng. Cùng là một ngày 24 tiếng, nó có thể trôi rất nhanh với tôi, nhưng với chị thì thời gian cứ thong thả, chậm rãi, và chị thì luôn biết cách tận hưởng một ngày trọn vẹn.

Triệu Duyên - Gấu Béo Ký SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ