Ang Love, Parang sintas ng sapatos. Dalawang dulo ang kailangan para mapagbuhol, pero isang dulo lang ang kailangan para kumalas.
Heart pov
Months passed pero di ko namamalayan na nahuhulog na ako kay yumi , yung unang pasok ko palang sa school kung San ako lumipat unang kita ko palang skanya natamaan na ako , tas ngayun na palagi kami mag kasama lalong lumalalim yung nararamdman ko sknya , alam ko di pa sya nakaka move on kay Bianca pero hindi ako titigil na hindi ako yung mahalin niya , deserve ni yumi mahalin at mahalin babalik at ayun ang nais kong gawin , gagawin ko lahat para malaman niyang mahal ko sya.
Nahimatay nga si Bianca kanina dun sa tambayan namin , hindi ko alam if bakit baka stress napapansin ko din kasi skanya sa room na palagi nalang syang tulala ang lalim ng iniisip hindi ko din nakakausap kasi pag kakausapin kuna bigla bigla nalang sya tintawagan ni elmo kaya hindi ko alam if ano nanyayare saknya , hindi din ako naka stay sa clinic kasi nila mommy tumawag may need daw akong gawin sa bahay hayst ....
Nandito ako ngayun sa kwarto ko nag aantay ng update ni yumi , hanggang ngayun di pa kasi sya ng cchat hindi naman ganun yun iih sabagay baka kasi kasama niya si Bianca pag kasama talaga niya yun yung mundo niya nagiging marupok nakakainis .... matawagan na nga bahala na mag assume basta gagawin ko lahat para maramdman niya love ko sya.
Mengmeng ring ring ....
Sinagot agad
Y: heart yes why po you natawag ????
H: wala lang di ka kasi ng update sken if naka uwe kana ng worried lang ako , kamusta ka nakauwe kana ba kumain kana ba kamusta si b ????
Y: isa isa lang hearty sa tanung ( napatawa ako )
H: ay sorry naman po ( smiling )
Y: okay naman ako at si b okay na sabi ng nurse stress daw kaya nahimatay then kumain na din kami by the way dito pala muna ako sknila kasi nakisuyo yung fam niya na samahan ko daw muna sya kasi nasa business trip daw sila ....
H: ah okayokay matutulog kana ba ????
Y: oo napagod ako kasi umuwe muna kami sa bahay para kumuha ako ng damit ko then si mommy nakipag asaran pa kaya yun natagalan kami , tulog kana din bukas nalang us tayo mag usap ah goodnight ....
H: goodnight mengmeng ko dreams on me
END CALL
Makatulog na nga at bukas tatawagan ko nalang ulit sya ....
Yumi pov
Nasa kwarto na nga kami ni Bianca at naka higa well itong katabi ko naka upo lang sa kama ni hindi pa nagalaw di ko nga alam if ano iniisip nito o baka nag iinom nanaman to , bahala na nga sya ang gulo gulo ng pinag kikilos niya ....
Matutulog na sana ako na bigla nag salita si Bianca
B: bakit ang hirap mong kalimutan ....
Ako may gustong umiwas lumayo kasi akala ko pag ginawa ko yun makakalimutan na kita na pag ginawa ko yun di na kita mahal , pero yung nakita ulit kita kanina tas nakita ko yung mga mata mo na masaya na , sinsabing naka move on na na hindi na ako yung mahal mo , bakit na turok ako ang sakit sakit pala , akala ko madali lang akala ko pag nakalimutan muna akong mahalin madali nalang saken , hindi pala .... ( umiiyak ) lalo lang kita minamahal lalo ko lang pinapahirapan sarili ko , dapat pala pinag laban ko nalang sana di nalang ako umiwas sana tayo na ngayun masaya na tayo dapat ngayun , kaso inuna ko maging tuwak inuna ko yung mga sasabihin ng iba kaysa tong nararamdman ko ....
BINABASA MO ANG
tadhana
RomanceKapag may dumaang shooting star, ano'ng iwi-wish mo?" Na sana...sana hindi ko na siya mahalin." Love is like a flower - you have to let it grow