Rất rất xin lỗi vì mình lâu lắm rồi vẫn chưa có câu chuyện (giấc mơ) nào ra hồn để mà đi kể với mọi người. Thế nên nay chúng ta nói chuyện chút nhé!
Ừm, có thể có nhiều bạn ở đây đã từng tỉnh khi đang mơ (giấc mơ sáng suốt ấy). Mình thì không nhớ lần đầu tiên mình có giấc mơ sáng suốt khi nào và lần mình có thể nhớ được là mình nhận ra bản thân đang mơ và cố gắng biến "bùm!" ra vật gì đó để xử lí vấn đề trước mắt. Mình nhớ khá rõ là khi muốn biến thì phải gồng khá kinh đấy chứ không đơn giản đâu.
Chà, đến đây thì mình lại nghi ngờ liệu bản thân đã từng mơ giấc mơ sáng suốt mà người ta hay nói thật chưa, vì kí ức của mình không rõ ràng lắm. Nó có thể khác, như là mình chỉ đơn giản biết mình đang mơ, biến ra vài thứ, thỉnh thoảng điều khiển vài thứ và tiềm thức thì lo vụ điều khiển giấc mơ, chứ mình nghĩ mình không điều khiển được toàn bộ. Tại sao lại như vậy thì phải kể thêm vụ này.
Có vài lần khi mình đang mơ rõ là hay mà bị tỉnh giấc. Nếu mình muốn mơ tiếp thì phải nhớ là đang mơ đến đoạn nào rồi mới đi ngủ lại cái đã. Đến công đoạn cực nhọc đây, nhiều khi có hứng thì nghĩ ra được tiếp còn không thì phải chịu thua. Vâng, mình phải tự nghĩ ra tình tiết tiếp theo để cho giấc mơ chạy tiếp, nghĩ đến khi nào tiềm thức thay thế thì thôi.
Thế nên mình mới phân vân không biết là có phải mình đã có giấc mơ sáng suốt thật không. Vì nếu bảo mình nghĩ tình tiết cả đêm bảo mình đi viết cả bộ truyện cho lẹ, kkk. Chắc mơ sáng suốt cũng có nhiều kiểu, như mình "À! Tui đang trong mơ này", còn lại mình thật sự bái phục người nào nghĩ ra được giấc mơ đấy!
YOU ARE READING
Chút xàm thường ngày
Short StoryTổng hợp giấc mơ thú vị của một con bé (có tính chất tự thẩm cao). Nhật ký.