folk

155 10 0
                                    

Người dân trong thành phố vẫn hay đồn tai nhau rằng phía trong rừng già Emerald có sự hiện diện của phép thuật.

Jaehyun hôm nay lại đi ngang đám đông bàn tán to nhỏ.
_Nghe đồn hôm qua có người nghe thấy tiếng vỗ cánh trong rừng Emerald.
_ Thật không nhỉ, có khi nào là tiếng chim không?
_Không hề, trong khu rừng âm u ấy làm gì có tiếng vỗ cánh "mỏng" như vậy được, cảm giác cứ như chuồn chuồn ấy nhỉ....

Cậu không bao giờ tin những việc kì lạ vớ vẩn ấy bao giờ, à phải kể đến Jaehyun- một sinh viên năm ba hiện đang stress vì mọi thứ xảy ra xung quanh. Ex cậu cắm cho quả sừng 3 mét mà lúc quen cứ lải nhải, bắt bẻ cho rằng cậu không còn tình cảm với cô ấy, Jaehyun cũng khá là bất ngờ chỉ vì cậu được phân nhóm bài tập với một bạn nữ khác.

Trở lại với vấn đề thần thoại, cậu không hề tin vào những thứ như vậy, pixie, kì lân, tiên? Các con người kia bị lậm Tinkerbelle sao? Thuật phù thủy thì Jaehyun còn tin chút ít chứ còn các nàng tiên thì thôi đừng đề cập với cậu. 

Đôi lúc Jungwoo hay thấy Jaehyun rẽ xe vào khu rừng Emerald .
Thật ra Jaehyun chẳng tìm kiếm gì ở trong, chỉ là mỗi khi stress Jaehyun đều rẽ vào rừng, trong đó có căn nhà gỗ do chú cậu dựng lên để nằm nghỉ, đồng thời căn nhà cũng cần người dọn dẹp khi không có chú ấy ở đấy, chú Jiwoo  mất tích khi Jaehyun lên 10, trong trí nhớ của cậu, Jiwoo là người thích sự tự do, tìm hiểu mọi thứ, mọi việc bắt đầu khi chú ấy dọn nhà vào trong rừng. Chú Jiwoo từng bảo bên trong khu rừng thật sự có phép thuật.

Trời cứ âm u như muốn đổ mưa, băng casette đang chạy album folklore quả thực nhạc này phù hợp với khung ảnh xung quanh Jaehyun. Man mác trong cơn buồn ngủ, quyển truyện tranh cứ thế được cậu đặt che mắt, không thèm đọc nữa.

Cái không khí có cảm giác hơi muối cùng bụi trên khung cửa sổ, cứ mờ ảo làm người ta muốn  đi vào cơn ngủ.

Đánh một giấc ngon lành, Jaehyun quyết định dọn dẹp lại căn nhà. Khi lau tủ, cậu bỗng lục được cuốn sổ ghi chép của chú Jiwoo.

Ngày 13 tháng 8 năm X
Thật sự tồn tại tinh linh ở khu rừng này?
Một mẩu được cho là cánh xuất hiện phía sau nhà
Mùi đào? Không biết nhưng mùi hương dễ chịu cùng với thứ bụi vàng thi thoảng ánh rực lên, khá chắc đây không phải là bột vàng hay bột màu.

Ngày 23 tháng 10 năm X
Ngày cận đông, tôi không rõ nhưng mỗi lần replay cd album Baby One More time lại có tiếng động ngoài sân.
Chạy ra thì chẳng có gì ngoài thứ bụi vàng ấy trên thảm cỏ

Ngày 4 tháng 1 năm X
Một bóng người cùng đôi cánh, là ai ?Nam hay nữ? Chưa bao giờ ghét sự phản quang đến vậy.

Ngày 5 tháng 3 năm X 
Tiến sâu vào bên trong rừng già, tôi nghe được tiếng cười to nhỏ, tiếng đập cánh của chuồn chuồn? Những luồng sáng to nhỏ, bập bùng trong tán lá phía xa, làm gì có ma trơi trên cây chứ? 

Ngày 6 tháng 3 năm X

Thật là nực cười nhưng có lẽ tôi đã thấy kì lân, không rõ vì màn sương dày quá tôi chỉ thấy vài con ngựa cùng chiếc sừng trên đầu chúng, tôi tự hỏi có nên mua sách thần thoại về đọc không, khu rừng này khá cổ tích nhỉ?

Bỗng một tiếng động làm Jaehyun phân tâm,cậu vội lao ra ngoài. Chẳng có gì ngoài mấy con sóc. Trở vào trong thì thấy quyển sổ đã gập lại từ khi nào.
Cậu quyết định mang số sách của chú Jiwoo về sau khi dọn dẹp căn nhà gỗ.Xong xuôi, anh trở về nhà, tiếng nổ máy xe cùng Jaehyun mờ dần trên con đường mòn ra thị trấn. Đâu đó phía sau có một bóng người đang nhìn anh.

Jaehyun vẫn nhớ như in, mỗi khi hè về cậu được gửi sang nhà chú Jiwoo chơi thay vì phải vùi đầu vào các lớp học hè.
_Chú ơi, các tinh linh có tồn tại thật hả chú?
_Phải, nếu Jaehyun thật sự tin vào họ....

Khi ấy chú Jiwoo mở những trang sách thần thoại mà chính chú tìm thấy được trong hiệu sách cũ cho Jaehyun xem. Quyển sách nằm yên trong góc tối của cửa hiệu bụi bám đầy có lẽ không ai lau dọn hàng sách này.

Jaehyun mang về mở ra đọc, từng chương từng chương một
_Các sinh vật ma pháp này chia làm  nhiều loại
Tinh linh: kích cỡ rất nhỏ, bảo vệ trông coi khu rừng. Được cho là cứ vào mỗi đêm trăng tròn họ sẽ nhảy múa xung quanh những cây nấm, có cánh hay bị nhầm với đom đóm. Họ có khả năng sử dụng phép.
Tiên: kích cỡ giống con người, cũng  giống như tinh linh, họ cũng có phép thuật. Đôi lúc hay biến thành nhân dạng và hòa nhập với cuộc sống con người 
Kì lân: giống ngựa một sừng hay xuất hiện dưới chân cầu vồng, chúng thừa hưởng ma pháp từ cầu vồng.

Lại  nói về tiên, họ được chia làm nhiều nhánh:
_Tiên rừng: họ có cánh, hay bay lượn xung quanh khu rừng già bảo vệ  khu rừng khỏi sự bất trắc, đôi khi tiên rừng có khả năng làm tiên đỡ đầu 
_Tiên nước: nói trắng ra là tiên cá, khác với tiên rừng thay vì có cánh thi họ sỡ hữu chiếc đuôi, nửa người nửa cá số ít lên bờ để hòa nhập với xã hội loài người 
_Tiên đỡ đầu: người bảo hộ được nhào nặn từ các thánh thần, họ hay đi vào bảo hộ cho các hộ gia đình sắp hạ sinh em bé, giúp m và con thoát khỏi cửa tử, truyền thuyết kể rằng họ cũng là người ban phát món quà tinh thần.

_Trời ạ! Nhảm thật đấy , mình đang đọc Cinderella hả? Jaehyun gập sách lại xong bỏ đi, cậu có hẹn với nhóm Johnny  lúc 19h tại pub.
Cậu khoác chiếc cardigan yêu thích rồi phóng xe đi, bỏ lại quyển sách bên ban công, gió khẽ đưa mơn man.
Các trang giấy vô thức lật lao xao theo chiều gió bỗng nhiên dừng lại ngay chương số 13

Chương cấm: Tiên đen 

Jaeyong -Phía trong khu rừng giàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ