🌸TVMAE 24🌸

438 46 0
                                    

Dedicated to sha_nel

CHAPTER TWENTY-FOUR:
Visitors

ELLE POV♡

Nandito kami sa sala, sinasabayan si Lyn sa kaniyang paglilihi. Kumakain kami ng mangga na hinog at hilaw, pomelo, saging, watermelon, orange, grapes, strawberries and etc. Fruits muna kami ngayon. Napagkasunduan kasi namin na ganito, tapos mamayang hapon more on vegetables na naman kami. Like parang kami lahat ang naglilihi amp hahaha. 

"Are you sure?" Kumpirma ni Grace sa sinabi ni Lyn. Sabi kasi niya na sasabihin na niya kay Evans lahat mamayang gabi kapag nagkita na sila. Bahala na raw kung ano ang kinalabasan basta malinis na ang kaniyang konsensya. 

"Yeah I don't have any choice, gagawin ko 'to para sa ikabubuti ng lahat," ngiting sagot nito. No, no, don't give me that smile girl, alam kong peke iyan. I know you're in pain right now, so sorry Lyn. 

"Good luck sis, no matter what nandito lang kami lagi para sa iyo," sabi ko sa kaniya sabay hawak ng kaniyang braso. Ngumiti lang ito at saka hinawakan ang kamay ko at hinimas-himas. 

"Thank you everyone. Thank you is not enough kung gaano ako ka-suwerte na mayro'n akong katulad ninyo," sagot niya at tiningnan kami isa-isa. 

"Asus enough with that dramas," singit ni Joli habang kinagat-kagat ang buto ng manggang hilaw. Grrr nararamdaman ko tuloy ang asim at ngilo sa ngipin grrr! 

"Pero Lyn what if 'di matanggap ni Evans?" Tanong ni Annah para tingnan namin siya ng nakakalokang tingin. Umayy Annah ano na naman ba 'yan ha? What kind of question is that? 

"Uhmm m-maybe tatanggapin na lang. I-iyan na lang option ko eh, t-tanggapin kung a-ano ang s-sasabihin niya," pautal-utal niyang sagot habang nakayuko lang. Hayysss kitang-kita sa mga mata niya ang sakit na mararamdaman niya. Parang baliw kasi 'tong isa dito ammp. 

"SO-----

*Ding Dong Ding*

"Ako na ang magbubukas," presenta ko at agad ng tumayo. Sino na naman ba 'tong distorbo sa pagmuni-muni namin dito hmmp! 

May parcel ba na darating o may nagpa-deliver ng foods? Pagkakaalam ko wala naman yata ehh. 

Pagdungaw ko sa labas ng gate ay kasabay ang pagkalaglag ng panga ko, 

0-0








O_O










Bakit siya nandito? 






Why? 












"Edelyn Sanchez, where is she?" Straight at cold niyang tanong dahilan para bumalik ako sa presensiya ko. Swear nakakatakot ang boses niya. 

"U-uhmm y-yeah, she's here why?" Sagot ko sa kaniya. Mapapahawak na lang talaga ako sa poste para 'di  mawala sa balanse. Nakakatakot kasi ang mata niya. 

"Don't you have a plan for inviting us to come in, do you?" He asked. Langya english nang english nakakasakit sa ilong. 

"U-uhmm y-yeah sorry, p-please come in," imbeta ko sa kaniya. Oo pilit 'yan. Grabe maka-hypnotized 'tong tao na ito. He just smirked that made me hissed. 

"H-hey bro, better unhide yourself," tawag niya sa likuran niya. 

May kasama siya? 

Sino? 

The Virgin Mother At Eighteen ✔ (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon