Chapter 9
"Here," ani Lucian sabay abot sa akin ng bottled of water. I said thanks and drink the water he bought.
"May class ka ba?" I asked him. Umiling siya at lumuhod sa harap ko para pantayan ako.
Ngumiwi ako tinanguan siya. "You sure? Baka naman--" He shook his head and held both of my hand.
"Don't worry about that," aniya.
I simply smiled and nodded. Pinag krus ko ang aking binti dahilan na makita lalo ang binti ko.
He looked down there causing me to smirk. I chuckled softly. Sumandal naman ako at pinanood siya.
"Want hang out?" tanong ko. Nag angat siya ng tingin sa akin.
"Where?" he asked. Nagkibit-balikat lang ako.
"Ikaw bahala," aniko. Tumango siya at lumapit sa akin. Bumaba naman ang tingin ko sa kamay niyang nasa mga binti ko na.
"How about you? Aren't you busy?" tanong niya. Umiling ako at ngumiti sa kaniya.
"Wala namang pasok bukas. That's okay," tugon ko. Nag baba muli ang tingin ko sa mga kamay niyang ngayon ay humahaplos na sa mga binti ko.
Pakiramdam ko ay tumayo lahat ng balahibo ko sa ginawa niya. I just cleared my trout and looked away.
Tumingin ako sa lero ko at sinulyapan siya. "I'll just message you later. I need to go. Bye!"
***
Sinulyapan ko ang kapatid kong nagbabasa dito library kasama ang mga pinsan namin. Ako naman ay kanina pa inaabangan amg oras na matapos.
"Kanina ka pa tingin nang tingin sa oras. Are you waiting--"
Hindi ko na pinatapos si Pixie sa pag sasalita at agad akong umiling.
"Wala ah!" I said then shook my head. "Mind your own business nga!" irap ko.
Humalakhak naman siya at hindi ako tinigilan. Bumaling naman ang tingin kay Zach na nasa harapan ko at naka kunot ang noo sa akin.
Ngumiwi ako at pasimpleng bumulong kay Pixie. "Can you please shut up? Baka kung anong isipin ni, Zach." Tumawa lang siya at nginisian ako.
"What are you looking at?" pag tataray ko kay Zach na naka kunot pa rin ang noo. Umirap lang siya at inilingan ako.
Suminghap ako at mariing pumikit. Patience, Sol, patience.
Ilang oras pa ang naka lipas at sa wakas ay makaka alis na rin ako. Nilingon ko ang mga pinsan kong babae na kasabay ko.
"I need to go, girls," paalam ko.
"Saan naman ang lakad mo?" tanong ni Sien habang ngumunguya ng pagkain.
"May date ka?" si Pixie naman.
"Don't tell me you're going to shop at the new store sa Al Varia?" si Lynette.
Umirap sa ako sa iritasyon dahil sa kanila. Nagkibit-balikat ako at hinarap sila.
"Please. Don't be so chismosa, okay? Paalam ninyo na lang ako kay Zach," sabi ko bago sila talikuran.
Lumabas na akong unibersidad at tumungo sa mini store kung saan kami magkikita.
Malaki agad ang naging ngiti ko nang makita siya. Napansin kong iba ang sasakyan niyang dala ngayon.
Ngumiwi ako at pinasadahan ng tingin ang sasakyan at hinaplos ito.
"This is Audi, right?" lingon ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Embracing Her Sweet Lies
RomanceDisappointing her family is not in Solana Shivani Vanidestine's vocabulary, even if it takes to risk herself, she will do everything. She has a goal and she needs to win his affection. She needs to tame him. She is compelled to take all of those act...