Kavin's Secret Story

235 1 1
                                    

F4 - SECRET STORIES COLLECTION - ONE SHOT STORY

Kavin's Secret Story:
Taking Care of Thyme's Father

Sa hospital kung saan nagpapagaling si Thyme nang naibuwis niya ang buhay niya para hindi mapahamak si Kavin, nalaman na ng lahat na buhay si Markus and matagal nang nawalay sa pamilya Siriwat.

Hindi alam ni Thyme ang buong storya kung paano ito nagyari hindi rin inaasahan na may malaking surpresa din pala si Kavin sa kaya. Malaking utang na loob ito ni Thyme sa taong pinaka mamahal niya despite sa mga nagyari sa kanila the past year at nag kagulo gulo lahat ay sobrang mahal na mahal pa din siya nito at kahit sobrang nasaktan din niya si Kavin nangako naman siya na huling beses na yun.

Sa kwarto ni Thyme ay si Kavin nalang natira kakaalis lang ng ibang mga pamilya at mga kaibigan nila, ilang linggo na din nakalipas nang matapos magyari ang aksidente pero nasa tabi lang lagi ni Thyme si Kavin.

Inasikaso lahat ni Kavin at hindi niya pinabayaan si Thyme kahit ano man ang kailangan niya ay binibigay nito. Nagliligpit si Kavin ng pinagkainan nila kakatapos lang nila mag dinner buti nalang nakalagay ito lahat sa disposable na lalagyan. Dahil kasi madaming bawal si Thyme ay nagpapahanda lagi si Kavin sa personal chef na hinire niya at siya nag luluto ng mga pagkain nila at para hindi na din hassle dahil gusto niya nakatutok kay Thyme na naisipan nito sa madaling iligpit nalang ilagay ang makakain nila.

Tinapon ni Kavin ang mga lalagyan sa basurahan at nag linis ito unti, habang si Thyme ay ginagamit ang kanya cellphone at tinitingnan ang mga litrato kinuha nila kanina at napangiti ito.

Ilang saglit lang at natapos na si Kavin mag linis at magligpit, pumunta agad ito at umupo sa upuan sa tabi ng kama ni Thyme at pinagmasdan niya ang taong mahal niya.

Masiyadong naka focus si Thyme sa phone niya hindi niya napansin katabi niya na pala si Kavin nang biglang sumandal nito ang ulo niya sa kanya.

Kavin: Grabe siya o... sobrang naka focus siya sa phone niya. Nako babe sino ba yan pinagpapalit mo nanaman ba ako? 🙄 (*Nagtampo ito mh unti.*)

Gamit ang isang kamay ni Thyme at niyakap niya ang ulo ni Kavin at binigyan pansin niya ito sa pag halik sa noo nito.

Thyme: Ikaw talaga babe... hinding hindi kita pag papalit noh. Saka matapos mong reunite at macompleto ang pamilya natin--

Nagtaka si Kavin at napatingin ito kay Thyme.

Kavin: Natin? 🤔

Sarawat: Babe... alam mo naman ibig sabihin ko doon kagaya nga ng sinabi ko sayo sa isla ikaw lang gusto ko pakasalanan at kahit dati pa parte ka na ng pamilya ko kasi ikaw lang ang buhay ko babe. Salamat babe.... hindi ko alam kung paano ako makakabawi sayo... 🥺 mas lalo kitang nasaktan kaysa namahal... I'm sorry babe... sana hindi nalang ako umalis ng basta basta... sana naging mas mabuti akong boyfriend at fiancé mo noon.

Kavin: (*Tinignan niya si Thyme.*) Babe hayaan mo na yun... ang importante ay tapos na lahat at magkasama tayo ngayon at maayos na din ang lahat... Saka nagkabalikan na ulet tayo ikaw talaga... ewan ko ba talaga kahit anong magyari lagi ako bumabalik sayo... ano man magyari laging connectado sayo... Iniwan mo nga ako noon pero dahil kay Liam kinaya ko ang lahat.

Nagtaka si Thyme at medyo nagulat ito na para bang mag nagyari kay Liam at Kavin at mag selos ito.

Thyme: Ano ibig sabihin mo babe? 😳🤨 may nagyari ba sa inyo ni Liam!?! 😡 sinasabi ko na nga hindi ko dapat pinagkatiwalaan yang lalaki na yan...

Natawa naman si Kavin dahil umiiral nanaman pagkaseloso ni Thyme at inasar niya ito.

Kavin: Pasensya na babe... masiyado lang ako malungkot noon.... hindi ko na pansin may nagyari na pala saamin... 🙈

Secret Untold Stories - F4 Back To You SeriesWhere stories live. Discover now