F4 - SECRET STORIES COLLECTION - ONE SHOT STORY
Ren's Secret Story:
Making Decisions- FLASHBACK: What happened with Stella -
Minsan hindi natin aakalain na mapupunta tayo sa mga ganito na desisyon pero darating din talaga sa mga buhay natin ang mga pasubok na hindi natin aakalin na magyayari saatin.
Kahit na hindi na ninyo alam kung ano ang susundan ninyo ang puso o ang isipan at kung tama pa ba ang ginagawa ninyo... pero lahat ng mga desisyon na ito ay laging may nakaharap na consequences at dapat maging malakas ka at harapin mo kung ano man ito.
Pagkabalik sa kwarto ni Ren sa event place kung saan naganap ang party ni Stella, matapos siyang pagsabihan siya ni MJ at nang pagusapin si Kavin at Thyme dahil sa mga nagyari.
(Chapter 7 - Stay The Night)Napahiga ito sa kama niya at nagrelax ito at napatingin ito sa kisame iniisip niya ang mga nagyari sa gabi na ito, kung ano ba talaga dapat niyang maramdam. Matagal na siyang may nararamdaman kay Stella pero hindi siya makapaniwala sa biglaang announcement nito at sa pag reject sa kanya ng childhood bestfriend niya.
Biglang naisip niya din si Gorya ang nadevelop niyang feelings dito at dahil din nareremind siya sa mas nakababata na version ni Stella na mas gusto niyang kasama... kaso hindi niya alam kung dapat ba niya bigyan pansin ito o iwasan nalang dahil mas malalim pa din amg nadadamdaman niya kay Stella.
Ren: Bakit kailangan pa umabot sa ganito...
Napatingin siya sa gilid at naisip niya ang pinagusapan nila ni Kavin na dapat sundan ko ang nararamdaman niya.
Ren: Salamat Kavin... alam ko na gagawin ko kaso...mas lalo akong nalito sa nararamdaman ko... dahil sa pag uusap natin... hindi pwede ito... bawal ako madevelop sayo... hindi pwede...
Napatayo si Ren at inalis niya sa isip niya si Kavin at nag focus muli ito sa pagiisip sa gagawin niya para kay Stella at agad ito tumawag sa isang travel agency na kilalang kilala niya at doon na nag book din siya ng flight papunta sa France.
Makalipas ng ilang minutong pag uusap ay na book niya din ang kaparehas na flight ni Stella.
Ren: Perfect. Maraming salamat sa consideration ninyo, alam kong nahirapan ka pero nagawaan mo pa din ng paraan kahit fully booked na ang flight. Don't worry ako bahala sa bayad maliit na bagay lang yan.
Travel Agency Booker: Wala pong problema I'm happy to do business with you Sir Ren Awae. Kung hindi ninyo po mamasaamin pwede ko tanongin kung bakit po ninyo ito ginagawa? 😅
Ren: No problem. Well.. kailangan ko lang talaga gawin itong desisyon na ito dahil baka kung hindi ko ito gagawin baka magsisi ako sa huli... at saka para malaman ko talaga kung ano ba talaga dapat kong maradaman at kung ito na na talaga ang tamang tao para saakin.
Travel Agency Booker: Naiintindihan ko po yan Sir Ren, wag po kayo mag alala malalaman ninyo din po ang sagot diyan sundan ninyo lang po kung ano nasa puso ninyo.
Ren: Salamat ng marami, pupunta nalang ako ng maaga diyan para kunin lahat ang kailangan ko. Goodbye.
Tinapos ni Ren ang tawag at naexcite ito agad siya nagpasya na ito na umuwi muna para mag empake ng gamit niya, agad niyang kinuha ang susi niya at pag bukas niya ng pinto ay nasa labas si MJ nagulat ito sa biglang ng makita si Ren.
MJ: Ren... uhm 😳
Ren: O MJ bro? bakit ka nandito may kailangan ka ba?
MJ: Hindi ako makatulog eh... alam ko kasing busy sila Thyme at Kavin kaya ikaw naisipan kong pumuntahan...
YOU ARE READING
Secret Untold Stories - F4 Back To You Series
FanfictionSecret Stories that aren't told in the Main Series, stories that change the perspective of each character. Get to know what else happened and what are the secrets that we yet need to find out. 🙈 ©HydrangeaStories