🌸TVMAE 25🌸

475 46 1
                                    

♡Dedicated to etherealeam

CHAPTER TWENTY-FIVE:
5:15 PM

GRACE POV

"Kailan po ba makukuha ang result?" Tanong ko sa doctor na nag-take ng DNA test sa tiyan ni Lyn at kay Isaac. Naka-serious face lang si Isaac, kailan pa ba 'yan 'di seryoso? Kapag may chix na dadaan, kita mo lalaki ang mata niyan charot hahahaha.

"Commonly a couple of weeks," sagot nito dahilan para kumunot ang noo ni Isaac habang si Lyn ay chill lang pero kinakabahan na, magkikita na sila ni Evans mamaya eh.

"What? I can't wait weeks for that!"

Wow grabe ah, takot ka ba maging daddy na? Beside we can support the child marami naman kami eh.

"Okay calm down sir, we can process this right away but the demand is quite expensive," ani ng doctor. Ayan naman pala may fastest way naman pala pero kailangan ng pera. Beside present naman sila lahat kaya they can perform the operation process na.

"Just do it, I don't care about the demand of how much it's cost," sagot ni Isaac. Iba talaga pagyayamanin, 'di makapaghintay kaya gastosan na naman.

"Okay, gagawin namin 'yan ngayon. Maybe later, tatawagan lang namin kayo kapag tapos na," sagot nito. So mamayang hapon may result na agad. Mabilis lang naman 'yan if may specialist na gagawa agad at saka kapag ang dalawang samples ay nakuha na. And to their case, nandito na lahat ng needs sa test, the problem is ang titingin at mag-examine nito like the DCC the one who offered fast turnaround times and arrange for DNA collections of all parties right away then you could see your results the day after the laboratory receives your samples.

"Okay that's better, we'll wait for your call. I will add 10,100 dollars after we received the results," Isaac. Shakk ang yaman lang talaga ehh. Saan ka makakuha ng ganiyang kalaki ng pera.

"It's nice to negotiate with you young man," nakangising sabi ni doctor. Medyo may edad na rin ang doctor na ito. Sabihin mo lang doc na mas malaki ang kita mas bibigyan ng priority. Ganiyan naman talaga ang perceptions natin diba, kapag may pera makukuha mo agad. Perks to those rich peoples.

"It's just money, I love my girls more than that, well girls is my wealth,*chuckle*" nakangising sagot nito and they shook their hands. What a play boy jerk. Someday iiyak ka rin dahil sa pag-ibig, mark that one dude.

"Tara na Lyn, may appointment ka pa mamaya," aya ko sa kaniya. Kami lang kasi ang pumunta dito, kaming tatlo. Naiwan lang sila sa bahay.

"T-tara sis," sabi niya sabay tayo. Nagpalaam na kami sa doctor at naunang lumabas bago sumunod si Isaac. He offered us a ride but we declined it. Beside magkikita sila ni Evans ngayon at ako siyempre pupuntahan ko si Zander, ilang araw na rin kaming 'di na nagkikita. Miss ko na siya aytttt shhhhh!!!

"Saan ba kayo magkikita ni Evans?" Tanong ko sa kaniya ng naghihintay kami ng taxi na masasakyan. Nag-taxi lang din kami kanina, tinamad akong magmaneho.

"Sa park, doon kami laging nagkikita, ang lugar kung saan nagsimula ang lahat," sagot nito. Ayttt kung saan-saan na agad napunta ang sagot niya. Sana nga, sana matanggap mo Evans para wala ng problema. Laban lang Lyn, fight!!!

LYN POV♡


Kanina pa ako naghihintay rito sa tagpuan namin. Nasaan na ba siya? Pinag-aalala niya ako ng sobra. Lalo tuloy akong kinabahan grrr!!!

Hindi na nakatago ang tiyan ko, kitang-kita na talaga. Nagsuot ako ng dress na hanggang sa tuhod lamang. Kaya makikita na talaga ang form nito. Nilagay ko na lang sa harap ang shoulder bag ko para medyo natataguan ito.

The Virgin Mother At Eighteen ✔ (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon