Chapter 11

13 0 0
                                    

Chapter 11
 
Kakauwi lang namin galing sa simbahan kaya ito kami ngayon kumakain sa kusina kasama si papa at mama, si kuya? ayon andun sa hospital dahil may emergency daw.

"Z, may welcome party pala tayo dito mamayang gabi" ..napatigil naman ako sa pagkain at napatingin kay mama.

"Mamaya?"

"Yup, hindi naman siya formal party" ..nakangiting sabi ni mama.."at tsaka na invite ko na yung mga kumpare at kumare namin ng daddy mo"
So alam na siguro nung anim kong mga kaibigan na may party mamaya.  Ang ibig sabihin kasi ni mama sa kumpare at kumare nila ay ang mga parents ng mga kaibigan ko slash kabanda.

"Anong oras ba magsisimula ang party mamaya?" ..tanong ko sakanila.

"Around 7:00" ..sagot naman ni mama.

"Matatapos?"

"Depende, bakit?" ..nagtatakang tanong ni mama,  eh kasi naman may battle kami mamaya sa HBE at mamaya ko din namin ipapakita sa bandang hangin na yun na hindi kami talonan, kung sasali pa sila >:)
Yan ang gusto kong sabihin kay mama pero BAWAL! CAPSLOCK!

"Ah..eh w-wala naman" ..at binaling ko naman yung atensyon ko dun sa pagkain.

"Z this party is so called teenage party ^_^" ..napatingin naman ako bigla kay mama na ngayo'y malapad na nakangiti.

"What?"

"Teenage party, yung bang free kayo sa lahat ng gagawin ninyo sa party nato, parang party tulad sa mga teenager sa generation ngayon"

...Say what?

"Gusto lang kasi namin ng mommy mo balikan yung alaala namin nung bago nagsimula ang love story namin" ..hinawakan naman niya si mama sa kamay at nag wink.
Seriously, is this my parents? parang hindi naman ako nagmana sa ka chessyhan nila. Psh.

-------------------

"Ang sexy ko talaga"

Umikot muli ako sa harap ng salamin at nag pose. I'm just wearing white highways short ang pink tube that form a heart shape  that expose my clevage na hanggang sa tiyan lang, at naka color pink wedge lang ako. At ang buhok ko? naka curl lang naman sa dulo at nag-apply lang ako ng light make-up.

Nyahahaha I'm drop dead gorgeous *_*

Pagkatapos kung manalamin lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba. Napatingin naman ako sa mga bisita namin at lahat ng mga tita at tito ko ay naka teenage attire pati yung dalawang kapatid ni mama na si Tita Roxy at Tita Ree kasama ang pogi nilang mga asawa. And there I saw my beautiful mom and handsome dad.
Nagmano muna ako sa mga tita at tito ko at lumapit naako kina mama na kausap si Tita Sam, ang mommy ni Axl.

"Hi Tita Sam" ..napatingin naman silang tatlo saakin.

"Oh hi hija" ..then she smile, ang ganda talaga niya. Kung hindi ko lang sila kilala ni Axl siguro mapagkakamalan ko silang magkapatid.

"Where's Uncle Storm?" ..I ask her

"That man is already drinking with your other uncles" ..at sumimangot naman siya.

"Sus pabayaan mo na yun Sam, ngayon lang yan ulit nakinom ng alak dahil sa trabaho" ..sabi ni papa at inakbayan naman niya si mama. Pft!- hahaha tignan nyo nga si mommy biglang namula, para namang teenager na inakbayan ng crush! Itapon nga sa ilog! XD

"Aba ang misis ko namumula" ..pag-asar ni daddy at sinabayan niya ito ng halik sa pisngi.

"Ano ba Chris" ..at ito namang mama ko may pagalit-galit pang nalalaman. "halikan mo din dito sa kabila para pantay" ..aba ang landi pala ni mommy! Akala ko ba galit yan?-_-?
Dapat na talaga sa GALAXY na itapon sina mama at papa! >.Hinalikan naman ni papa sa cheeks.

Band Clash and the Sentinel SorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon