"Tôi thực sự đánh giá cao khả năng giữ bí mật của các vị thần đấy." - Grate khoanh tay, đưa mắt nhìn người kia.
"Haha, nào có. Với cả em không nên biết vẫn hơn. Chuyện của các vị thần, cứ để họ giải quyết đi." - Witch cười xuề xoà, đẩy lưng Grate ý muốn em đi thôi.
"À mà nè, ở đây...có ai tên Chalice không?" - Grate bỗng nhớ về giấc mơ chiêm bao kia, nó vốn là nút thắt em trong lòng em bữa giờ.
"Chalice? Sao em biết tới cái tên đó?" - Witch sững sờ quay sang, nhìn thẳng vào mắt em. Đôi mắt anh đã thực sự trở nên nghiêm trọng.
"Tôi chỉ hỏi thôi mà, chuyện của con người, để con người giải quyết đi." - Grate nói xong liền đi thẳng, không thèm ngoái đầu lại nhìn người kia.Trong lòng em có chút hoảng sợ sau khi nhìn thấy thái độ nghiêm túc của Witch sau khi nghe thấy cái tên Chalice. Ả ta là thứ quái quỷ gì vậy? Chắc ả từng làm gì đó thực sự nguy hiểm nên mới khiến anh ta hốt hoảng tới vậy.
"Này, nghe ta nói đã. Em không thể bỏ đi như vậy được."
Witch đi sau Grate, túm áo em lại. Khiến em giật mình suýt ngã về phía trước. May mà Witch kịp ôm lấy eo em.
"Này này, em bị ma đuổi hay sao mà đi nhanh thế?" - Witch hơi tức giận hỏi.
"Chứ không đúng à? Anh có phải con người đâu?"
"...."
E hèm, Witch hắng giọng. Cãi lí với con người đúng thật là khó khăn mà. Nhưng anh mà thần linh, đáng lẽ em ấy phải dỗ ngược lại anh mới đúng chứ nhỉ? Tay vẫn ôm eo Grate, mắt anh thì đảo lia lịa trên khuôn mặt của em.
"Nói cho ta sự thật, hoặc ta sẽ phù phép biến em thành tro bụi đó."
Witch nửa trêu ghẹo nửa doạ nạt Grate. Tuy em mạnh miệng vậy thôi nhưng bị doạ vậy cũng sợ chết đi được.
"Hummm. Nhưng anh hứa không được làm gì tôi đâu nhé. Tôi chỉ sợ anh sẽ phanh thây tôi ra thôi."Rồi Grate kể lại toàn bộ sự việc cho Witch nghe, anh không nói gì. Chỉ gật gù, ánh mắt hơi tối lại. Bầu trời nơi đất linh thiêng này luôn trong vắt như vậy. Chẳng lấy một gợn mây. Nắng lúc nào cũng soi rọi qua những tán lá, qua cả những cánh hoa anh đào màu hồng phớt.
"Tôi hiểu rồi. Mọi chuyện có chút nghiêm trọng rồi đây. Từ giờ em không được phép rời khỏi tôi nữa. Có vẻ ả ta đã nhắm được mục tiêu là em rồi. Ả chỉ muốn lợi dụng em để lấy lại linh hồn đang bị giam giữ của ả thôi."
Witch thở dài, đưa tay lên trán vỗ nhẹ mấy cái. Tỏ vẻ mệt mỏi.
"Có phải trước đó cũng có nhiều nạn nhân xấu số bị ả lợi dụng không?" - Grate nghiêng đầu hỏi, mái tóc em khẽ bay nhẹ trong gió.
"Em là người thứ hai. Vì khả năng con người lạc vào được vùng đất thiêng của thần là rất ít. Chúng tôi luôn phòng trừ trường hợp này bằng phong ấn và cả những thuật che mắt mà." - Witch giải thích cho em, Grate gật gù có vẻ hiểu.
"Thôi được rồi. Đầu tiên phải giải quyết vụ lương thực bị trộm nữa. Nếu trường hợp này tiếp tục xảy ra. Sợ rằng các vị thần sẽ không đủ lương thực mà duy trì nữa. Vì đồ cúng luôn chỉ giới hạn vào mỗi mùa."
Witch mệt mỏi bước đi, Grate bước theo sau. Đưa đôi mắt cảm thông mà nhìn người bên cạnh. Đúng là làm thần mệt mỏi thật, còn nhiều cái cần vướng bận hơn cả con người nữa.Nửa đêm, Witch ngồi trong phòng sách. Anh chăm chú nghiên cứu về ý tưởng cho lễ hội hoa anh đào năm nay. Cũng sắp tới rồi. Nếu không chuẩn bị sớm, e rằng mọi thứ sẽ càng rắc rối và phức tạp hơn. Cận kề ngày lễ mới chuẩn bị thì chắc còn mệt mỏi hơn nữa. Mà anh muốn thức, cũng là để xem đêm nay có kẻ nào lớn gan dám vào kho lương thực của ngôi đền không. Dám ăn trộm gạo thần, chắc hẳn kẻ này cũng phải to gan lắm. Thì mới dám mở khoá cửa kho luôn được trông coi cẩn thận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dải ngân hà [WitchxGrate]
RomanceNhững tiếng tinh vang lên thật khẽ khàng, chúng...đưa em tới một vũ trụ khác, Nơi em đặt chân đến, là tất thảy ngọt ngào và đắng cay. Warning: không có thật, hơi hướng kinh dị, thần linh, ... Cp: -Caleb x Alef - Owl x Daleth - Grate x Bloom (cp ri...