Chapter 22: Leehinton's Night
"ASH, bilisan mo naman at aayusan kita. Matagal ka pa ba r'yan? Iiwan talaga kita!" Shydeen shouted as if I'm a mile away from her.
Nakabusangot akong napalabas ng cr dahil sa sigaw niya. I took a shower dahil ayaw ko namang manganoy mamaya at punahin iyon ng ka-date ko.
"Upo ka nga!" utos niya. "You're so slow, Ash. Kanina pa ako tapos mag-ayos at lahat, heto ka pa rin, walang usad," litanya niya na ikinatirik ng mga mata ko.
"My god, Shydeen! It's just five pm, mamaya pa ang Leehinton night mamayang alas otso!"
"Aba! Matagal pa kaya ang make up session nating ito. Aatusin ko pa 'yang buhok mo!"
I rolled my eyes again. "Anong aayusin mo sa buhok ko, e, kasing ikli nito ang pasensya mo?!"
"Basta! Shut up ka na nga lang, Ash."
I just keep my mouth shut when she's doing her thing. Pero hindi pa rin namin maiwasan na magbangayan. Perks of having a twin.
Totoo nga at matatagalan kami sa pag-aayos, hindi dahil mahirap akong ayusan kung 'di sa bibig naming dalawa. Pasado alas syiete na kaming natapos na dalawa.
I am wearing a tube royal blue mermaid gown. It was all plain, no pearls attached on it or whatever designs. I personally chose this because it looks simple yet classy. I paired it with silver dangling earings na sumasayad hanggang balikat ko. Gaya ng sabi ko, ang buhok ko ay maikli kaya hindi ko na pinahawakan pa o ibahin pa ni Shydeen iyon.
Napadpad ang mata ko kay Shydeen. She's wearing a red gown filled with shiny stones. Hapit na hapit sa katawan nito na nadidipena ang hubog ng katawan. Mayroon itong slit hanggang sa balakang nito, it's quite scandalous. I wonder if she can go with this kind of dress.
"Are you really sure that's okay?" I asked.
"Of course! Duh! Wala ka bang bilib sa kambal mo?" she wickedly laughed on me.
Napailing na lamang ako nang magtipa ito sa cellphone nito.
"Saan tayo sasakay nito?"
"Of course meron na tayong sasakyan."
Nangunot ang noo ko nang marinig ang isang busina sa labas. Nanlaki ang mara ni Shydeen at lumapit sa akin, muntikan pang matapilok sa taas ng takong niya kumpara sa gamit ko. My god! She's wearing a 6 inches heels! Nakakatakot at baka bigla na lang siyang matumba sa isang maling galaw. Ang likot pa naman ng babaeng ito.
"Do I look good, Ash?" Hinarap niya ang mukha sa akin at bumaling pakaliwa't kanan.
"Kulang pa ba ang gandang 'yan, Shydeen?" irap kong balik na tanong sa kaniya.
"Eee! Answer me kasi! Nagtatanong ng maayos, eh! Do I look good?" ungot niya pa, parang bata.
"Oo nga! You're dazzling with that bloody gown, okay?"
"Napilitan ka lang, eh." She pouted.
Aba't! Magtatanong sa 'kin kung maganda ba aiya pero nang sagutin, magdududa pa? Ang sarap niya hampasin ng unan, eh.
Aalma na sana ako pero tumawa na ito at walang pasubaling hinila ako. Kamuntikan pa ako madapa dahil sa ginawa niya.
Nang makalabas kami ay isang 'di pamilyar na pulang kotse ang naka-park sa may gate. Biglang lumabas si Xavier na nakakulay maroon na tuxedo. Kung gaano kaayos ng damit na nasa katawan nito ay ganoon naman kabaligtad sa buhok nito. Hindi ko lubos maisip kung paano ba niya nagagawang ibagay iyon dahil kahit man ako ang tumingin ay ang gwapo-guwapo niya roon.
BINABASA MO ANG
Falling to the Campus Playboy (Leehinton Boys #2)
Teen Fiction(COMPLETED) Leehinton Boys #2 Ash was a distant girl who preferred to read books than dating guys who liked her. She has no experienced having a relationship because of what her family have been through. She thought that fairytales only exist on boo...