my sweetheart,
where are you?
I need someone to spend time with
to give and share all my love~Someone to spend time with
-Los Retros-
___________________Venti cất laptop vào chiếc balo có hình chú ếch, cậu vừa hoàn thành luận án mà mấy đêm nay mất ngủ vì nó. Vì đã cận Giáng Sinh nên tiết trời ngoài kia khá lạnh, thiếu niên đặc biệt ghét cái thời tiết này vì cậu chịu lạnh không giỏi, mà nói huỵch toẹt ra là cậu sợ nó.
Venti đeo khẩu trang rồi vội trùm lên cái mũ của chiếc hoodie màu be, tay siết hai sợi dây rút chỉ để lộ mỗi đôi mắt. Cậu đi tới cửa ra vào rồi ngoái lại, hiện tại trong giảng đường chỉ còn một mình thiếu niên. Căn phòng mọi cửa sổ đều đóng mà còn lạnh như vậy, ngoài hành lanh thì sao đây? - Venti thầm nghĩ. Sau một lúc chần chừ, cậu mở cửa bước ra rồi đóng sầm nó lại.
*Ôi lạnh chết mất-*
Những luồng gió lạnh thổi ù ù khắp cả hành lang, đâu đâu cũng lạnh, Venti run cầm cập, cậu cảm nhận được cái rét chạy dọc xương sống mặc dù đã mặt vài ba lớp quần áo bên trong. Hai tay thiếu niên vội ôm lấy phần bụng rồi chạy một mạch băng qua hành lang. Góc cầu thang quen thuộc cũng đã hiện ra, Venti tăng tốc chạy về hướng đó.
*Bịch bịch bịch*
Dưới chân cầu thang có một thiếu niên khác đang tựa vào tường đợi ai đó, ngón tay xoay xoay chiếc chìa khóa xe.
Người nọ là Xiao, người yêu cậu - sở hữu vẻ ngoài khá điển trai, chiều cao hơi khiêm tốn nhưng bù lại có dáng người đô con, trong trường cũng được nhiều bạn nữ để ý, song họ đều chịu thua trước đàn anh khóa trên kia, người duy nhất được Xiao đối xử ấm áp.
Hôm qua anh vừa tỏ tình và được cậu đồng ý nên hôm nay họ chính thức là một cặp đôi, chấm dứt cái tình bạn kéo dài suốt nửa năm qua. Khi nghe tiếng chạy trên cầu thang anh liền cất chìa khóa vào trong túi, ánh mắt giữ một vị trí nhất định chờ sự xuất hiện của người kia. Trong lòng không khỏi nôn nao vì đây là lần đầu tiên anh đón cậu với tư cách bạn trai.
Thiếu niên kia rốt cuộc cũng đã lộ diện, cậu nhìn thấy người yêu đứng dưới chân cầu thang liền đổi thành tư thế dang tay, chạy lại chui vào lòng anh.
"X-xiao... anh lạnh.." - Giọng Venti nhỏ xíu, Xiao còn nghe tiếng cạch cạch của hai hàm răng cậu.
Venti được chẩn đoán là có thể chất yếu từ nhỏ nên mỗi lần trở trời là cậu không chịu được, thường xuyên lăn đùng ra bệnh. Người yêu của cậu biết điều đó, từ thời điểm lúc đầu anh gặp cậu vào độ đầu mùa hè mà cậu đã bệnh liên miên. Xiao rất lo lắng, hai tay quàng lấy thiếu niên đang run cầm cập kia rồi lại kiểm tra nhiệt độ của cậu.
"Anh hơi nóng rồi, chúng ta đi mau thôi ạ. Với lại anh mặc thêm cái áo khoác này của em đi."
Xiao nói xong liền cởi chiếc áo khoác rồi nhẹ nhàng mặc cho cậu, anh kéo khóa lên. Trái lại với thiếu niên kia, Xiao dường như không biết lạnh, đối phó cái thời tiết mà Venti sợ hãi anh ta chỉ mặc vỏn vẹn cái áo phông cộc tay bên trong.
Bây giờ nhìn Venti như một cục bông vậy. Cậu cau mày dỗi người yêu vì đột ngột rời khỏi cái ôm ấm áp kia.
Xiao thấy thế ôm cậu thêm một cái rồi nắm lấy bàn tay nhỏ đang trốn rất kĩ trong mấy lớp vải dày dẫn cậu về phía bãi xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xiaoven] Apple pie
FanfictionSummary: Ngày đầu tiên sinh viên năm nhất và sinh viên năm ba trở thành người yêu của nhau. . Tags: #UniAU #modern #OOC #fluff #soft #oneshot #roommates . Chuyện suýt bị mốc vì mình viết chưa xong mà quên béng luôn, đến khi nghe lại bài hát ấy mới...