The name of the character, the places, events is not consciously if it is the same as in real life, it is my only conceivable and invented and no other intentions...
Plagiarism is a crime!!
Work of vienriex....
_____________________________
Giovanni pov
"Rey?? Anak? Gising na malalate ka sa school",pag gising ko rito, habang nagluluto ng agahan, sinangag ko ang kanin kagabi at nag prito ng dalawang itong at dalawang hotdog dadalawa lang naman kaming kakain ng anak ko.
"M-mama?", napatingin ako kay rey ng tawagin ako nito, habang inaantok at kukusot kusot ng mata.
"Good morning!! Halika na kumain ka na dito",pinuntahan ko ito ng matapos magluto at hinila papaupo sa harap ng lamesa.
"Opsss! Teka. Magdasal muna",pigil ko rito ng akmang isusubo na ang inihain ko sa Plato niya agad naman siyang umayos at nagpray.Nakangiti akong pinag masdan si rey habang nag dadasal, bago muntikanh umiyak dahil nakikita ko sa kanya ang matalik kong kaibigan na si hasly, mabait at makadiyos, siya ang the best na naging kaibigan ko na naging ate ko sa mga oras na down na down ako.
Nag simula kaming kumain at nanatili kay rey ang aking atensyon habang makulit na nag kwekwento tungkol sa klase niya kahapon, nasa kindergarden na ito, mag fifive years old pa lang ito next year pero ngayon five years ola na siya. Nakakalito Hindi ba? Sinadya kong ibahin ang taon ng birthday niya sa birth certificate niya dahil sa mga taong gusto makuha siya mula sa akin at hindi ako papayag non. Kabilin bilinan ng kaibigan ko na wag siyang ibibigay sa tatay niya. At yun ang gagawin ko.
Nang matapos ay mabilis kaming nag asikaso para sa pag pasok ni rey sa school, at syempre ang pag tratrabaho ko para pag-aralin at pakainin siya, hindi kami mayaman, hindi kami mapera, kaya kailangan kong kumayod para may ipang tustus ako kay rey.
DON'T FORGET TO FOLLOW ME AND VOTE FOR THIS STORY,AND ADD YOUR COMMENTS!! ❤️
MWAUUHHAA!!! HOPE YOU ENJOY THIS... SERIES!
-VIENRIEX ❤️
YOU ARE READING
THDOL. DETECTIVE SERIES #3; Be With You Always
AcakMatagal na panahon na ng mamatay ang kaibigan ni Giovanni na si hasly, dahilan para manatili sa kanya ang kapapanganak na sanggol na anak ng kanyang kaibigan. Hanggang ngayon hindi niya sinasabi kung sino ang pumatay at humahabol sa kanila ng bata...