Huang Renjun thích màu vàng. Trời biết, đất biết, ai cũng biết.
Từ lúc ra mắt đến tận bây giờ, chuyện cậu thích màu vàng đã không phải chuyện gì hiếm lạ. Ngay đến cả tên instagram cũng có chữ yellow.
Nhưng mà gần đây lại xuất hiện một người đam mê màu vàng hơn cả cậu. Không ai xa lạ chính là bạn tốt kiêm thành viên cùng nhóm, Na Jaemin.
Người này không biết từ bao giờ lại treo câu nói "Tớ thích màu vàng" lên trước miệng. Phỏng vấn hay đi show đều thể hiện niềm yêu thích với màu vàng, hận không thể hoá màu vàng thành người mà yêu đương.
Renjun để ý đến điều này trong một lần ghi hình, Haechan yêu cầu mỗi người chọn cho mình một hộp đất nặn. Như lẽ thường, cậu không do dự vươn tay chạm vào hộp màu vàng lấy đi. Chỉ là không ngờ phía đối diện cũng có một cái móng vuốt chạm vào cái hộp đấy cùng lúc.
Ai? Là ai muốn giành với trẫm?
Ngẩng mặt liền đụng trúng ánh mắt ngập ý cười của Jaemin, cậu tự nhiên lại cảm thấy ngại ngùng, chỉ biết rụt vai cười lại. Cuối cùng vẫn là để Jaemin lấy đi hộp màu vàng.
Sau lần đó cậu mơ hồ cảm thấy tần suất Jaemin thể hiện bản thân thích màu vàng ngày càng dày đặc.
Huang Renjun không ít lần suy nghĩ về vấn đề này, cũng không biết tại sao mình phải nghĩ về vấn đề này. Chỉ là cậu nghĩ đến khoảng thời gian rất lâu về trước, dường như màu vàng chưa bao giờ nằm trong từ điển yêu thích của Jaemin.
Là từ khi nào?
Renjun lặp đi lặp lại câu hỏi trong đầu, tới khi sắp chìm vào giấc ngủ lại chợt nhớ đến một chuyện. Mơ mơ màng màng hồi tưởng về lần đó.
Lúc đấy đang ghi hình cho một content mới, có một thử thách đoán sở thích của các thành viên. Khi nhận được câu hỏi Jaemin thích màu gì, mọi người bắt đầu nhao nhao trả lời.
Lục lam chàm tím đủ các màu, Renjun nhớ lúc đó mình đã hô to màu vàng. Thật ra cậu biết Jaemin thích màu khác, nhưng vì đã có người nói màu đấy trước nên cậu đã đổi màu, cũng để tạo thêm hiệu ứng phát sóng, cậu đã nói một màu sắc mà cậu cho rằng không ăn nhập gì đến Jaemin.
Kết quả lại ngoài dự đoán khi Jaemin nói mình thích màu vàng, người ngạc nhiên không chỉ mình cậu, dẫu sao trước giờ hiếm khi thấy Jaemin và màu vàng có liên quan gì đến nhau. Renjun ù ù cạc cạc nhận phần thưởng vì trả lời đúng, lại không ngờ từ lúc ấy đã có thứ gì đó đang chệch khỏi đường ray.
-
Na Jaemin thích màu vàng.
Na Jaemin thích Huang Renjun.
Thích từ lúc nào cũng không rõ. Có lẽ là lần đầu tiên gặp mặt, Renjun nở nụ cười chào hỏi mọi người, răng khểnh lấp ló điểm khuyết gương mặt đáng yêu. Vừa trong sáng lại đầy nhiệt huyết.
Cũng có lẽ là một năm chấn thương, gần như muốn bỏ cuộc, Renjun tới và vực lấy con người đang chìm trong những suy tư mà tuổi thiếu niên không nên có.
Hay có thể là sau khi trở lại nhóm, ngập lặn trong những áp lực và nỗi sợ bị lãng quên, thiếu niên ấy đã dùng những cách thức riêng của mình kéo hắn khỏi mặt biển cô độc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NAJUN] The way I say I love you
FanfictionKhông phải tôi thích màu vàng, mà bởi vì người nói thích màu vàng, cũng vì người chính là màu vàng, nên màu vàng trở thành ánh dương lòng tôi. - Thể loại: oneshot, bối cảnh hiện thực, HE Tác giả: hi_bboone Tình trạng: Hoàn Số từ: ~2k5 từ