Chapter 37

1 0 0
                                    

The next day, I woke and realized that I slept at Amarah's hotel room. Hindi ko siya nakita sa tabi ko kaya bumangon naman ako at nagtungo sa labas ng kwarto. Nakita ko naman siya na nagluluto sa kusina kaya bumalik nalang muna ako sa kwarto para kunin ang cellphone ko at bumalik ulit sa labas.


"Good morning" aniya nung mapansin ako


"Morning" ngumiti nalang ako at dumiretso sa banyo. Ewan ko ba sa disenyo nung hotel, hindi man lang kinonect yung banyo at kwarto. I was checking my phone at kumunot naman ang noo ko dahil maski isang reply, message o missed call galing kay Quen, wala. I was texting him all night and wasn't answering. Iniisip ko rin na baka naka silent since he was out with the guys last night. He's probably home by now naman siguro noh?



I tried calling him, but no answer. That's strange. Eh noon nga kahit nasa ospital yan, sinasagot naman ah? I tried caling him thrice but still no. Baka tulog pa. Bumuntong hininga nalang aki at naghilamos saka nag toothbrush. May mga freebies naman kasi doon kaya bago shempre ang ginamit ko. Nagtungo na ako pabalik sa kusina at ensaktong tapos na magluto si Amarah. Nagtaka pa ako kasi tatlong plato yung nasa hapag.


"Who's joining us?" I asked


"Noeh, he's coming over" aniya kaya tumango-tango naman ako


"Why is he even staying at a different hotel anyway?"


"I have three reasons for that. 1, late na nung inaya ko siya plus he also said he wasn't sure he could come since busy siya. 2, fully booked narin kasi nung mag book ako dito at isang room nalang ang pwede. Ayos lang naman sana if mag share kami kasi doon naman yun sa sofa matutulog."



"And the third one?"



"May babae ata" aniya kaya nanlaki naman ang mga mata ko sa gulat



"What?! Since when did he have a girlfriend?!"



"Ewan ko nga kung meron ba talaga. Wala naman siyang sinasabi, pero napapansin ko kasi may kausap yan palagi sa telepono tapos nakangiti. Minsan nga pag nag-uusap kami, hindi naman pala nakikinig kasi nakangiti lang habang may ka textmate!"



"I wonder who the girl is"


"Same. Baka model or something"



Napatigil naman kami sa pag-uusap ng mag ring na ang doorbell kaya tumayo naman si Amarah para buksan yun, at there he was.


"Oh, bat nandito ka?" Gulat na aniya


"Bakit, masama bang nandito ako?" Tinaasan ko siya ng kilay


"Nagtatanong lang naman ako, tsk!" Naghugas lang siya ng kamay at naupo na kasama namin ni Amarah sa hapag. We just ate and talk a bit. Na topic naman yung tungkol sa mga relationship and such and we always find a way to ask Noeh about it pero palagi niyang iniiba ang usapan. So he really is hiding something from us.


Hindi lang something, someone.


After we ate, Noeh offered to wash the dishes at pumayag nalang din ako kasi parang pagod na pagod yung katawan ko eh ang taas naman nung tulog ko. Medjo sumasakit rin yung ulo ko kaya umupo muna ako sa sofa at pinikit ang mga mata ko habang minamasahe ang sentido ko.


"Ayos ka lang?" Amarah asked


"Sumasakit lang ang ulo ko"


"Shit, wala akong gamot dito eh. If you want I can buy. Pero may omega pain killer ako dito sa bag ko, baka gusto mo?" Natawa naman kaming pareho ni Noeh doon


My Greatest Adventure (BRKDA SERIES 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon