Love in the middle of darkness------ They are on the move part 2

29 0 0
                                    

A/N

Ayan... Im trying my best to have a story finish kahit nga midterm week namin.. haha.. Super kaloka naman oh.. Anyway, continuation to ng last part... I hope you will like it.

Zhianne's POV

--WHHaaattt????

What did he just said? I am what? I'm his slave dog? Kelan pa?

" Hey, what are you still doing there, slave dog? You are supposed to follow me, and OBEY me..." sabi yan ng walaghiyang kuno ay King ng campus na to. Aba- aba!! Nakadiin talaga yung part na OBEY ha??

Okay.. PATIENCE... Naku... Kung di lang dahil kailangan kong magtiis para sa mga misyon namin, for sure tatarayan at hahampasin ko ng mga wagas na salita tong gwapong lalaking to....

Huh?? Ah, wait? What did I just said? Ah, no... Wala yun... Tch!! Sabagay gwapo naman siya.. haha!!

( Pagpasensyahan ang minsan na kalandian.. hehe)

O, back to reality na nga.. Daming side comments pa eh.. Dahil nga reyna ako ng mga pasensyossang tao, ayun, si Nerdy me ay payuko-yuko lamang. Never talk back harshly nga di ba? Oh, I look like a real slave dog.

" A-ano.... Di kita maintindihan.. Ano ba sinasabi mo?" Sabi ko sa kanya. I really look like a scaredy cat.. Though I'm not a real cat. I just act. Kailangan eh.. Sabagay, best actress naman ako eh..

Sana nga lang mapaniwala ko tong si kumag..

" What? Di mo ako naiintindihan?" *smirks*

" Sabi ko, ano pang ginagawa mo diyan slave dog? Kailangan mong sundin LAHAT ng utos ko... TCH! English na nga, di pa maintindihan? Kailangan ko pang mag translate?"

--Abat!! Hinahamon ako ng gago ah.. Anong akala niya sa akin, di marunong ng english? FYI, 99 grade ko sa English subject noong High School.. Talagang pinagmumukha akong tanga nito eh..

" Hindi yun ang ibig kong sabihin. Ang ibig kong sabihin, bakit ako susunod sayo?" Oh, lala... I just said it.. Wala na yung nerdy self control ko dyan ha.. Nakakainis lang eh..

o_________o

Shock yung nakarinig sa akin...

Hmp, shocking expression lang?

Nilapitan ako ng binatang yun.. Inilapit niya yung mukha niya sa akin. Tinitigan niya ako na para bang tinatantiya niya kung tama yung narinig niya mula sa akin. I glared at him with straight look. Total naka glasses naman ako. Kaso lang walang grado ang mga yun.. Disguise lang.

Tinitigan niya akong mabuti. Magkalapit pa rin ang aming mga mukha. I saw that stunning and expressive dark eyes of his. Those perfect nose suited him best. The lips that will make you want to kiss him even more. The hair that sways with the dance of the wind. He is like a greek god who went down in the earth just to sweep my feet off the ground.

Bago ko pa mapansin, kumakabog ng sobra ang dibdib ko. Para itong sasabog habang patuloy siyang nakikipagtitigan sa akin. I've never felt like this before. It was only now that someone made my heart beat so fast that I wish it would stop.

Wala na.. All I see is him in front of me. I thought it was like a fairy tale...

THEN HE SAID SOMETHING....

" May muta ka oh... Tsaka may putok ka ata sa kili-kili eh..."

huh???

Hinihimas-himas nito ang ilong saka tinakpan na para bang may naamoy na di maganda.

Teka lang...

Di magprocess eh...

Ano daw?

May muta ako at putok sa kili-kili????

Love in the middle of darknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon