6

965 25 3
                                    

Kasalukuyang nasa library si Jia at Miguel ngayon habang nagrereview dahil Finals na nila next week. Tahimik silang nagaaral ngunit magkalayo dahil nga galit pa rin si Jia. Habang si Miguel naman ay pasulyap sulyap lang.

Jia's POV

Tibay ah. Nakakabingi ang katahimikan ngayon. Nakaearphones ako pero wala namang tugtog. Ano ba.

"Ehem, ehem.."

"Psst!...Pssst!"

"Jia..."

Nagulat nalang ako ng nasa tabi ko na siya. Tinanggal ko ang earphones ko at nagkunwari na wala akong naririnig kanina pa.

Me: Yes?

Miguel: Kanina pa kita tinatawag.

Me: Sorry, nakaearphone kasi ako eh.

Miguel: Galit ka pa rin eh.

Buti naman alam mo. Actually hindi naman ako galit. Naiinis lang talaga ako sa pagmumukha mo.

Miguel: Sorry na kasi. Ano bang dapat ko gawin para makabawi sayo?

Me: Simple. Go away from me.

Miguel: I can't...

Me: Bakit nman?

Miguel: Uhmmm. May deal tayo diba? 1 week nalang yun. Pagtiyagaan mo na.

Me: Edi hindi tayo bati. Ganon lang yun.

Miguel: Yung pwede kong gawin bukod lang dun.

Ano kaya? Ah! Alam ko na haha. Pwede pala? Pero alam kong hindi niya kaya. Tingnan lang natin.

Me: Uhmm maybe public apology will do.

Miguel: A..ano!?? Public apology?

Me: You heard it. Gagawin mo or di mo na ako makakausap forever.

Miguel: Sabi ko nga GO!!! *sumigaw*

Librarian: Shhhhhh

Napatawa naman ako nang napakamot nalang siya sa ulo niya. Pero syempre di ko pinahalata dahil baka isipin niya bati na kami.

Me: Teka, san ka pupunta?

Miguel: Dito lang. Ikaw naman, miss mo na ako agad.

Me: Shut up!!!

End POV

>>Fast Forward>>

Nagtretraining both mens and womens team. Ordinary practice para sa kanila. Hindi na naman kasi bago sa kanila ang patayang training.

Mich: Bakit wala si Marck?

Ana: Ang alam ko umuwi sa province nila kahapon kasi may aasikasuhin daw eh.

Mich: Ohh I see. Teka, bakit mukhang kinakabahan si Miguel?

Ana: Napansin mo rin? Ate ella!! Halika dito.

Lumapit naman si Ella pero sumama din si Aly.

Ana: Ay ate ells, di mo naman sinabi sa akin na may body guard ka na pala na susunod sayo pag tinatawag ka.

Aly: Sprint 10 Laps!

Ana: Joke lang ate haha. Tingnan niyo si Miguel oh. Parang butiki na hindi mapakali. Kanina pa yan ganyan.

Aly: Ay binabantayan ang mga galaw ni Miguel. Tsk tsk tsk.

Ana: Napansin ko lang naman eh. Tsaka kay Jia yan no.

The More You Hate, The More You Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon