"That is all for today your majesty, girls..." sabi ng aking guro bago yumuko at balingan ang ibang concubines.
I stood up and stare at her curtsying to me.
Naglabasan na ang mga kasama kong concubines sa silid ngunit heto at paangat palang sya matapos ang kanyang ginawang pag curtsy.
I sighed. Hindi ko parin makuhang masanay sa ganitong buhay at hanggang ngayon parang panaginip lang ang lahat ng nangyari sa loob ng dalawang linggo.
*****
Matapos ang pagkikita namin ni Silvan kinabukasan ay agad na nagsimula ang pag aaral ko bilang Reyna.
Ngunit bago iyon sinimulan akong ipakilala sa Harem at sa mga Concubine maging sa mga servus na naninilbihan sa buong Marble Palace.
"Attention everyone her majesty Queen Melitta."
Anunsyo ng lalaking hindi ko kilala.
Sinenyasan ako ni Cecilia kaya wala akong nagawa kundi sumunod sa kanya, naglakad ako papalapit sa balkonahe at tumambad sakin ang nakahilerang mga babae at mga servus sa kanilang likod.
Mukhang gulat na gulat sila dahil lahat sila ay nakatitig lang sakin at nakatunganga.
"Bow your heads! show some respect to her majesty!" galit na sabi ng Head mistress kaya aligaga silang nagsiyukuan.
Nailang naman ako agad kaya sinulyapan ko si Cecilia at ngumuso, ngumiti lang sya sakin at sinenyasan akong humarap sa mga tao na agad ko namang ginawa.
"Simula sa araw na ito makakasama na ninyo ang Reyna dito sa Harem, sya ang opisyal na asawa at mas nakakataas sa inyong lahat nais kong magbigay respeto kayo sa kanya katulad ng pagbibigay respeto ninyo sa ating Hari mananatili sya sa preferitas kasama ng ibang mga Royal Consort."
Bago ako magtungo dito ay binigyan ako ng impormasyon ni Cecilia tungkol sa Harem na pamumunuan ko dahil ako ang opisyal na asawa at Reyna trabaho ko daw na pamunuan ang Harem.
Organizational chart sa Harem😅
King-🤴
Queen-👸ako
Royal Consort- mga noble lady na babae na isa ring asawa ng hari.
Concubines- mga alipin na binenta sa harem/babae din sila ng hari.
Court ladies- mga aliping babae na naninilbihan sa Harem.
Servants/Servus- Mga alipin na naninilbihihan sa buong palasyo/ pwede silang utusan ng lahat na matataas na opisyal gaya ko.Binalik ko ang tingin sa mga concubine at halatang nagugulat parin sila saking presensya na medyo pinagtaka ko.
Sobrang pangit ko ba para maging reyna?
Napasulyap ako sa mga babae sa gilid ko, tatlo sila.
Sila ang mga Royal Consorts, magaganda at makikinis sila at higit na mas matanda sakin.
Napayuko ako saking dibdib at pinagkimpara ko ang akin sa kanila, siguro ganon talaga pag mas matanda sakin sadyang malaki ang kanilang dibdib?
Pero bakit naman ang mga kasama ko sa Isla ay hindi naman ganoon?
BINABASA MO ANG
The King's Harem #1
FantasyThe King Series #1 COMPLETED/R-18 Vampire-Romance Fantasy Sweet as honey bee alas she was named Melitta a barren woman with a mysterious ability and a mysterious past, determined to recover her memories she was captured from the seas and became a sl...