Part 5

8.6K 81 0
                                    


Medyo ginabi ako ng uwi ngayun dahil may tinapos kami ng mga kagrupo ko. Akala ko late nanaman makakauwi si tito ngayun pero nagulat ako ng makitang may ilaw na sa bahay pagdating ko. Naabutan ko ito na nagluluto sa kusina pagpasok ko.

"Good evening po tito" bati ko. "Maaga ka yata ngayun?" tanong ko.

"Evening. Bakit ngayun ka lang? Kanina pa daw tawag ng tawag si kuya sayo pero hindi ka ma contact. Saan ka nagpunta? natawa naman ako dahil sa sunod sunod na tanong niya.

Pinaliwanag ko naman sa kaniya kung bakit ako ginabi at kung bakit hindi ako ma contact ni papa. Nalowbat kasi ako dahil nakalimutan kong mag charge nago pumasok. Tumango lang naman ito at sinabihan akong magbihis muna bago kumaen.

Pag akyat ko sa kwarto ay nag charge muna ako bago nagbihis. Ng nag open na ang cellphone ko ay nag message lang ako kay papa sandali at sinabing tatawag ako mamaya saka lumbas na ng kwarto at bumaba para kumaen. Nakahaen na rin si tito pagpasok ko sa kusina.

Nagkukwentuhan kami ni tito habang kumakaen at nabanggit niya na napagalitan ito ni papa ng hindi ako ma contact at hindi rin alam ni tito kung nasaan ako. Baka daw napapabayaan na daw niya ako.

"Kung alam lang niya" sabay tingin sa akin at kumindat.

Napangiti ako dahil sa ginawa niya. Na realized ko, na miss ko pala si tito. Nitong mga nakaraang araw kasi ay abala ito sa trabaho kaya ginagabi lagi ng uwi. Hindi na kami nagkakasabay mag dinner. Kapag dumarating ito minsan sa gabi ay hindi na ito kumakaen. Nag offer ako ng masahe pero tumangi din ito. Halata sa mukha ang pagod kaya hinayaan ko na lang siyang matulog at magpahinga.

May isang beses na hindi ako makatulog at inatake ng libog. Gusto gusto ko ng pasukin si tito sa kwarto niya pero hindi ko ginawa. Nakaramdam pa din naman ako ng kunting hiya kahit na libog ako. Nagsarili na lang ako habang inaalala ang masarap na namigitan sa amin nung nakaraan, ang mahaba at mataba niyang alaga. Kahit papano ay naibsan ang libog na nararamdaman ko.

Pagkatapos namin kumaen ay ako na ang nag hugas at nagsinop ng pinagkainan namin habang si tito ay umakyat na sa kwarto niya. Pagkatapos ko maglinis sa kusina ay bumaba si tito. Maliligo yata dahil may nakasabit na twalya sa balikat nito. Umakyat naman ako sa kwarto ko ng maalala na tatawagan ko pala si papa.

"Ren sandali lang at magbibihis lang ako" sabi ni papa pagkasagot nito ng videocall sa messenger. Bagong paligo lang ito dahil nakatapis pa ng twalya. Nawala si papa sa harap ng camera pero nagulat ako ng makita ang reflection niya sa salamin na nasa gilid.

Kita ko ang pagtanggal niya ng kaniyang tapis at nagpunas sa sarili ng nakatalikod hanggang sa humarap ito. Oh my god. Nasabi ko sa sarili. Inilapit ko pa lalo ang mukha ko sa screen ng cellphone ko para makita ang tinatagong sandata ni papa. Biglang nag init ang aking katawan. Napalunok ako ng nagpunas ito ng singit dahil tumatalbog ang kaniyang sandata at bayag.

"Kumusta school anak?" tanong ni papa at biglang lumitaw sa camera. Halos kandautal ako pagsagot at nagkwento sa kaniya.

Halos mahigit 30 minutes din kaming nagkwentuhan at sa buong oras na yun, hindi ako mapakali. Nakatitig lang ako sa dibdib ni papa partikular na sa kaniyang mga utong. Naka focus kasi yung camera sa kaniyang dibdib pataas dahil nakapatong yung laptop niya sa may ibaba ng tiyan. Tumaas lalo ang libog ko sa katawan.

Nagpasya akong maligo na rin para maibsan ang init ng aking katawan. Hindi ko maiwasan na himasin ang aking sarili. Nilagyan ko ng shampoo ang aking kamay at ikinalat ito sa katawan ng aking ari saka sumandal sa wall at sinimulang paligayahin ang sarili ng biglang may kumatok sa pinto ng banyo.

"Ren? Matagal ka pa?" si tito.

"Bakit po tito?" tanong ko at tumigil sa aking ginagawa.

"Paihi ako" sabi ni tito. Hindi ako kaagad nakasagot. "Mabilis lang. Naiihi na ako e" sabi niya ulit.

Tinakpan ko ng kamay ang katigasan ng aking ari saka binuksan ang pinto. Diretso naman pumasok si tito at mabilis na nilabas ang kaniyang kargada para umihi. Hindi nito alintana na nasa tabi lang niya ako at pinapanood siya habang umiihi.

"Ano nanaman?". Hindi ko napansin na nakatingin na pala ito sa akin. Tutok na tutok kasi ako sa kaniyang burat. Pagtingin ko sa kaniya ay nakangisi ito. Narinig ko na lang na nag flash na ito saka humarap sa sink. Binasa nito ang kamay saka ipinunas sa ulo ng kaniyang ari. "Kailangan punasan para hindi amoy ihi" sabi nito na nakangiti pa rin.

"Nice. Hindi amoy ihi pag sinubo ko" wala sa sarili na turan ko. Pati ako ay nagulat din sa aking sinabi. Parang wala lang naman kay tito dahil tumawa lang ito. "Nasayo na yan. Bahala ka" sabi niya saka lumabas ng banyo.

Napangiti ako. May idea na pumasok sa isip ko. Mabilis kong tinapos ang paliligo at lumabas na ng banyo. Imbes na sa kwarto ko ako didiretso, tumigil ako sa harapan ng pinto ng kwarto ni tito. Pinihit ko ang pinto pabukas saka pumasok sa loob.

Deadma lang si tito at patuloy lang ito sa pagba browse sa kaniyang cellphone habang nakahiga sa kama at nakaunan ang ulo sa isa nitong kamay. Parang expected na nito na pupuntahan ko siya sa kwarto. Sumampa ako sa kama at pinaghiwalay ang kaniyang mga paa dahil naka cross ito. Deadma pa rin siya kahit nung haplusin ko ang kaniyang mga paa paakyat sa kaniyang legs. Pinasok ko ang aking mga kamay sa loob ng suot niyang boxers at hinimas ang malambot pa niyang kargada.

Ng hinatak ko pababa ang kaniyang suot na boxers at umigkas ang kaniyang medyo matigas na niyang kargada ay saka lang ito tumigil sa kaniyang ginagawa. Binitawan na nito ang cellphone saka tinaas ang isa pa nitong kamay at inunan. Seryoso ang mukha nito ng magsalita.

"Gusto mo ba talaga yan?. Tanong nito at tumango naman ako bilang sagot. "Sige ikaw ba bahala diyan. Paligayan mo ako" sabi niya.

Ngumiti lang ako sa kaniya saka tuluyan ng tinanggal ang kaniyang boxers. Nakatingin lang ito sa akin at naghihintay ang sunod kung gagawin. Hindi muna ako gumalaw. Pinasadahan ko ng tingin ang buo nitong katawan na parang minimemorize bawat sulok. Umayos na ako ng pwesto. Dumapa ako sa pagitan ng kaniyang mga hita saka hinawakan ang matigas na niyang kargada na naglalabas na ng paunang katas.

Dinilaan ko ito habang nakatingin sa mukha niya at makitang napakagat labi ito. Hindi niya inasahan ng bigla kong dilaan ang kaniyang bayag paakyat sa katawan ng ari niya hanggang sa ulo nito.

"Ay putcha" nasambit niya at napaigtad. Sinimulan ko na siyang trabahuhin at ibuhos ang libog sa aking katawan.

Ren (Book 1 - Completed)Where stories live. Discover now