minsan iniisip ko...
bakit pag nerd tingin ay cheap...
laging binu bully...
forever alone...
________________________________________________________
ako nga pala si Cheska Perez. 4th year high school. Ang number 1 nerd sa school. iniiwas ko na lng ang sarili ko sa kanila para di mapansin at para hindi narin mapuna ewan ko kung bakit ganito na lng ang trato ko sa sarili ko. mahina walang self confidence at higit sa lahat panget.
*CLASSROOM*
"oyy cheska gawin mo ung assignment ko" sabi ni frances bully pero maganda.
"ako rin" si jenny maganda rin
umoo nalng ako kasi ano nga ba ang magagawa ng nerd na katulad ko?
"oy ces andito si bryan"
"hi girls" sya si bryan ang pinakasikat sa school dahil gwapo
"umm... bryan pwede ba ako kadate mo sa ball?"-girl1
"ako nalng pls...."- girl2
"umm.. sorry girls meron na kong ka date"- bryan
"sino?"- lahat ng girls except me
"secret"- bryan
"cguro si frances"- girl1
"oo nga"- girl 2
"ayssttt sayang nman" -girl 3
"pero atleast kahit papano may mag aaya sakin di gaya ng ISA jan" banggit ni jenny sabay tingin sakin
dumeretso na lng ako papunta sa libray at di nalng pinasin sila
*library*
nandito ako ngayon sa library nagmumuni muni inaalala ang first love ko. si carl isang nerd na katulad ko pero bigla sya nawala nung second year ako umiyak ako nun at hanggang ngayon sya parin diba nga may kasabihan tayo first love never dies.nagbabasa ako ng biglang may lumapit sa akin si..
.
.
.
.
..
bryan
"umm. cheska pwede ka ba mayaya sa dance?"
"a..a.a.a..a..ko"
"oo.ikaw"
"sorry pero may iniintay ako kahit alm ko na di na sya babalik"
"si.sino?"
"ang firstlove ko"
"sige bye"
natapos ang prom na di konakita si bryan at si carl. ngayon graduation na pero wala parin sya. pumunta ako sa locker ko at may nakita akong nakaipit na note galing kay....
.
.
.
.
.
.
.
.
bryan
________________________________________________________________________________
dear Cheska,
may gusto akong sabihin sayo matagal na.....ayon ay sabihin sayo na mahal kita nung 1st year highschool palang ako mahal na kita.. nagawa kong baguhin ang sarili ko para mapansin mo lang at makuha ang atensyon mo pero mas lalo ka lumayo. ilang beses ko na gusto subukan sabihin sayo pero umiiral ang pagka torpe ko. sabi ng ate ko ang tanga tanga ko daw kasi kung kailan dapat may lakas ako ng loob di ko parin daw masabi. lagi ako tumitingin sayo galing sa malayo nakikita kita na laging inaaway pero wala ako magaw ilang taon ko inipon ang lakas na loob pero huli na pala ako ipagtatapat ko dapat sayo na mahal kita nung prom pero tumanggi ka dahil sabi mo may inaantay ka. nagagalit ako sa kanya dahil iniwan ka nya, at ang swerte nya dahil minahal mo sya, nung mga oras na gusto ko punasan ang luha mo di ko magawa ilang taon ko na nakita ang mga luha mo di ko magwa punasan at tanggalin ang lungkot. all i just wanna do is to wipe your tears and make you happy. sana magkita ulit tayo at wag moko makalimutan. ppatuloy kitang mamahalin. oo ngapala ako si carl ang nerd na tinulungan mo noon at ang nerd na nagawang magbago para sayo.
Bryan/carl