Làm lành được với crush, tâm trạng của Chiến trở nên tố hơn điểm học tập cũng cao hơn bình thường, nhưng mà cậu có một chút buồn phiền vì mùng 3 Tết năm nay không được đi chơi với Kiệt.
Nguyên nhân là do Tết này Kiệt trực ở cơ quan. Thành ra là kèo đi chơi biển nhân tạo của hai người bị bùng, nhưng mà bù lại là cậu được cô Oanh dẫn về Gò Công đi biển Tân Thành ăn hải sản, nên là cậu cũng cảm thấy an ủi.
Không được hẹn hò với crush, mà được đi chơi Tết cùng gia đình. Chỉ là Chiến cảm thấy tiếc vì không được đi chơi với Kiệt.
Thế nhưng, cảm giác ấy nhanh chóng bị Chiến ném sang một bên, khi cậu nìn thấy biển Tân Thành đang hiện rõ trước mặt và mùi gió biển kết hợp cùng mùi hải sản nướng cứ xộc thẳng vào mũi, khiến cho cái dạ dày thỏ của cậu bắt đầu kêu lên rột rột.
Tới nhà ông bà tư, Chiến leo xuống xe tiếp anh Thiện xách đồ vô nhà, rồi chạy lớn tiếng gọi bà tư:
- Bà ngoại ơi! Cháu ngoại gây họa của ngoại qua thăm ngoại đây?
Bà tư đang ngồi trong nhà coi phim Tết, nghe tiếng của Chiến thì mới hạ âm lượng xuống rồi đứng lên đi ra mở cửa rào:
- Nghe rồi...nghe rồi...ốm ốm mà cái họng cũng bự dữ ha? Kêu ngoài bờ mà trong ruộng còn nghe.
Vừa thấy bà tư mở cửa rào, Chiến liền nhào tới ôm bà:
- Tại con nhớ ông bà ngoại thiệt mà. Đang ở với nhà còn bên Cần Thơ, tự nhiên ngoại đòi qua đây ở với dì hai.
Bà tư lấy cây quạt lá dừa gõ nhẹ lên đầu Chiến, rồi kéo cậu đứng sang một bên cho thầy Quang chạy xe vô nhà:
- Cần Thơ thì có anh em mày vui thiệt, nhưng mà ồn quá ông bà ngoại chịu hông nổi, qua đây ở với dì út mày cho yên tĩnh. Một là dì hai mày nó độc thân, ông bà ngoại ở với nó cũng hông có ngại gì. Hai là ông bà ngoại cũng lớn tuổi rồi, sau này có đứt bóng đẩy cái vèo ra sau hè chôn nó cũng tiện.
Chiến nghe bà tư nói xong, thì gật gù mấy cái rồi chạy vèo vào trong bếp lục tủ lạnh của bà tư coi có gì bỏ ăn không.
Bà tư từng nói với Chiến, là trong dàn cháu của bà tư, thì chỉ có một mình cậu và anh Thiện là dám lục tủ lạnh của bà tư kiếm đồ ăn. Mà bà cũng thừa nhận là bà thương cháu ngoại hơn thương cháu nội.
Nên là ngày nào bà tư cũng mua đủ một đống bánh mứt chất đầy tủ lạnh để lâu lâu hai đứa cháu ngoại mà có mò qua Tiền Giang chơi, là có đồ ăn vặt để ăn.
Nói là lâu lâu, chứ thật ra là chiều thứ bảy nào anh Thiện cũng lái xe hơi chở Chiến qua Tiền Giang chơi với bà tư, rồi ngủ lại bên đó. Đến chiều chủ nhật hai anh em mới về Cần Thơ.
Riết rồi bà tư không thèm thắc mắc tại sao hai đứa cháu của mình tuần nào cũng qua nhà mình bày bừa rồi bấm nút chuồn.
Lục lọi tới lui, Chiến thấy một bọc kẹo mè xửng, liền lấy ra phòng khách chia cho anh Thiện, rồi ngồi trên sạp gỗ vừa ăn vừa coi phim với bà tư:
- Mè xửng dì hai mua ngon quá. Đặc sản Huế có khác.
Dì Minh vừa nấu cơm trưa trong bếp vừa trả lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, ngọt và lãng mạn Cảnh báo: -CHỐNG CHỈ ĐỊNH VỚI CẨU ĐỘC THÂN - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC VÀ ONLY TIÊU CHIẾN - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH. FIC CHỈ UP TRÊN WATTPAD XI...