Danni's POV:
What a tiring day.
Thank G, we're finally done with our 'paglilipat'
Haaay, I don't know with dad ba, why we had to move to another house.
Well, need to go to bed na =(( I'm so tired na talaga. Need to go pa sa new school ko. goosh! 4th year high school na ako pagpasok wow.
Next morning...
*sighs* "GOOD MORNING!!!" i said. Then I went straight to the bathroom and I ligo na. Then, I ate my breakfast and call my driver... yah you read it correctly I have MY own driver, MY own car and MY own yaya. I'm the unica hija kaya of one of the richest people in the country.
I went to school, with my driver and yaya. If you're asking why my mom isn't with me, well.. ITS NONE OF YOUR BUSINESS.
When I entered they were all lookin' at me. why? well, nvm.
Then.. I did everything I need to do. And yes. I did it ALONE. If I need to make pila pa.. I do. Hello! First come, first serve kaya.. And, not because I'm RICH, I have the rights na to magmalaki sa people there. I'm mabait kaya and I used to be a leader sa dati kong school.. I'm just maarte on how I speak but, I'm just used on to it.
While walking, I saw a girl. She's with her Mom, Dad and her kuya, i think they were so happy. Then.. she and her kuya were making harot with each other.. they were running then the guy accidentally bumped me. I was about to ask him to say sorry but my yaya came... and said "Oh hija, kanina ka pa naming iniintay. Halika na... at— ay naku! kanino ba itong kwintas na ito? sayo ba?"
"No, I think... yung guy na naka-bump sakin ang nag-o-own nyan.. akin na nga po" i replied. and she gave it naman. I will keep it ONLY destiny knows, baka yung may-ari nito.. will be my HUSBAND in the future. Then I smiled. Not knowing na there na pala MY car. I went home and parang nothing had happened =))
End of POV.
On the other hand:
Frank's POV:
Andito kami sa bagong school ng kapatid ko. Ayaw ko namang sumama eh. Makaabala pa ako sa family day nila. Kaya lang mapilit kapatid ko eh, kapatid sa ama, actually.
Pauwi na kami tapos may biglang nakasalubong yung nanay nya. na parang mama ko na rin. Kaibigan yata. Tas si Papa umalis, kukunin na siguro yung sasakyan namin. At itong kapatid ko... ang kulit!! mag-g-grade-7 na sya pagpasok. High School na sana.. eh sa AC pumasok, edi elementary parin. K-8 kasi elementary sa new school eh.
Grabe ang kulit nya. lagi nalang nya akong hinaharot. Edi naghabulan kami. tas may Babae, mag-isa lang, naglalakad. Nakasalubong namin. Na-slo-mo bigla tas inasar ako ng kapatid ko. Edi hinabol ko. Pag habol ko sa kanya, nabangga ko yung babae. Mag-sosorry sana ako kaya lang, may lumapit na sa kanya. Kasama nya siguro, kaya pinuntahan ko nalang yung kapatid ko.
Pag-uwi namin sa bahay, may hinanap ako sa dibdib ko. Regalo sakin ng biomom ko nung baby pa ako. Tapos nung 5 years old na ako, iniwan nya ako kay Papa. Tas nagkakilala sila ni tita. Nagkainlaban at.. at.. at. BASTA. di nyo na kailangan malaman, di naman nila story to eh.
Pagkapa ko sa dibdib ko.. hala! sht. nawawala! Hinalughog ko yung buong kwarto, bag tsaka buong bahay namin. Nagbakasakaling naiwan ko lang. Pero wala =( Naku! baka nalaglag nung nabangga ko kanina.
Hala! Bahala na! kung sino man ang nakapulot nun. Sya na sana ang magmamay-ari ng apelyido ko.
THAT'S ALL FOR NOW! PLEASE SUPPORT