Chương 14: Súp hải sản và sushi

462 41 10
                                    

Mới sáng sớm, nắng còn chưa lên mà ông giao hàng của bưu điện đã đến bấm chuông cửa nhà của Kiệt và đưa cho anh một phong bì to bằng cái tấm thớt, mà dày cộm như sắp đề cương ôn thi. Sau khi mở ra thì Kiệt mới biết là đống sách phác họa tâm lý tội phạm anh mua trên web amazon của Mỹ.

Mười cuốn sách này Kiệt đặt hàng hồi tháng 6 rồi, nhưng mà tới bữa nay anh mới nhận được hàng. Vì bên Mĩ đang có dịch covid-19, nên hải quan hai nước kiểm tra gắt gao lắm.

Thật ra, Kiệt biết có web đọc trực tiếp, nhưng mà muốn đọc trọn cuốn sách là phải trả phí. Nên là anh quyết định mua cả bộ về đọc cho thỏa thích.

Kiệt đang ngồi vắt chân lên ghế đọc cuốn đầu tiên của bộ 'bách khoa toàn thư về tâm lý học tội phạm', thì anh thấy Chiến chạy qua mở cửa rào nhà anh, rồi vào ngồi xuống bên cạnh anh:

- Anh Kiệt ơi! Chiều nay anh qua nhà em ăn cơm với gia đình em cho vui nghe.

Kiệt hơi ngạc nhiên, nhưng cũng lên tiếng trêu Chiến:

- Sao hả? Muốn hối lộ anh cái gì đây?

Chiến cười tít mắt:

- Chiều nay anh qua rồi biết à.

Kiệt gãi gãi đầu ái ngại:

- Nhưng mà chiều nay anh có ca trực rồi, nên anh không qua được. Anh xin lỗi nghe.

Tâm trạng của Chiến đang rất háo hức, vậy mà khi nghe Kiệt nói xong thì mặt cậu liền xụ xuống. Từ lúc cậu yêu thầm anh tới giờ đã ba cái sinh nhật rồi, nhưng mà chưa có lần nào cậu được đón sinh nhật cùng anh hết.

Buồn thì buồn, nhưng Chiến biết nói gì khác ngoài việc chấp nhận đâu. Bởi vì cậu biết, người cậu yêu là công an, giờ giấc thất thường lắm, nên là cậu chỉ biết buồn thôi.

Nhìn thấy nét mặt thất vọng của Chiến, trong lòng Kiệt cũng muốn sang đón sinh nhật cùng cậu lắm, nhưng quả thật là ca trực tối nay của anh không thể nào đổi được. Nên anh cũng đành chịu thôi.

Tuy là không sang đón sinh nhật cùng với Chiến được, nhưng Kiệt vẫn chọn quà sinh nhật tặng cho cậu. Cùng lắm anh xin về sớm để đi hẹn hò với cậu, hoặc là nhờ đứa nào đó trong đội trực giúp, rồi hôm sau anh trực giúp nó cả hai ngày.

Ngày hôm đó Chiến đón sinh nhật với bạn, nhưng ánh mắt của cậu lại dõi theo bóng dáng của Kiệt chạy xe ra khỏi nhà với bộ đồng phục công an, rồi ngồi buồn bã một mình.

Các đồng nghiệp của Kiệt thấy anh cứ lướt xem nên chọn quà gì tặng sinh nhật cho người yêu, thì cũng đồng loạt châu đầu vào màn hình máy tính của anh mà nhìn ké.

Lướt một hồi, Kiệt thấy trên mạng có dạy làm bánh quy tặng người yêu dành cho những người không biết nấu ăn là gì. Vậy là, anh quyết định mua đồ về làm bánh tặng cho Chiến.

Nấu ăn thì Kiệt không giỏi, chứ về khoảng làm bánh thì anh tự tin chấm cho mình 8 điểm. Nói chứ anh làm bánh hơi bị ngon, mỗi lần chị Lan và ông bà tư ăn xong là khen nức nở không ngừng.

Biết Kiệt đang yêu đương, nên thiếu tá Hoàng ưu ái cho anh về sớm một chút để chuẩn bị quà tặng cho người yêu:

- Đồng chí có cuộc hẹn không hủy được thì có thể về sớm một chút. Một năm chỉ đón sinh nhật một lần thôi, nên tranh thủ tận hưởng nhé.

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ