Đám tang của Jihoon ngay sau đó cũng được diễn ra một cách kín đáo nhưng vẫn không sao có thể tránh được ánh mắt dòm ngó, soi xét của những tay viết báo. Mặc dù là đã riêng tư nhưng những hình ảnh đau thương ngày đó bằng một cách đặc biệt vẫn xuất hiện tràn lan trên các mặt báo. Anh biết, anh thấy và anh đọc được tất cả. Khác với thái độ lúc trước, giờ đây tất cả các trang mạng xã hội đều đang khóc thương cho chàng trai nhỏ của anh, khóc thương cho cái người mà họ tiếp tay nhấn chím, tiếp tay giết chết. Từng bình luận của họ anh đọc không xót một cái nào. Những con người ngày trước dùng lời lẽ sắc bén để đâm nát con tim người anh yêu giờ đây lại giả nhân giả đức kêu gọi đấu tranh cho cộng đồng LGBT, kêu gọi bảo vệ quyền lợi cho Jihoon. ''Một đám đạo đức giả'' Hyunsuk tức giận.
Mạng xã hội chính là chuyển biến không ngừng. Cái chết của Park Jihoon lan rộng ra khắp Đại Hàn Dân Quốc, ''những kẻ giết người tay không dính máu'' liền đẩy đi lỗi lầm mà ngay lập tức tìm đến một người khác để đổi lỗi, người đó là anh - Choi Hyunsuk. Họ đổ cho chàng trai với trái tim đang đau đáu những tội ác đáng sợ nhất, dành cho anh những lời nói kinh tởm nhất. Nhưng những thứ này nào có hề hẫng gì với anh, vốn dĩ anh đã chẳng phải đấu tranh vì thứ phù du như lòng dạ thiên hạ nữa rồi.
Kẻ giết Jihoon ngay sau ngày hôm đó thì liền bị bắt. Ngày Hyunsuk ra tòa nhìn hắn, đôi mắt chỉ vội vã lướt qua nhưng lại khiến lòng cuộn lên từng nhịp đánh thẳng vào trái tim. Choi Won - cái tên mà với anh đã trở nên vô cùng quen thuộc, một saesang fan có tiếng. So với những saesang fan khác, tên này điên cuồng hơn nhiều. Hắn ta chính là vừa có tiền, vừa có quyền, không từ một thủ đoạn biến thái nào để có thể động vào anh. Hyunsuk vạn lần cũng sẽ không thể ngờ được hắn ta có thể điên cuồng tới vậy.
Trong suốt phiên tòa, hắn ta căn bản không hề coi pháp luật ra gì, trong suốt hằng giờ đồng hồ chỉ biết liếc mắt đưa tình với anh. Phiên tòa kết thúc, phán quyết cuối cùng cũng được đưa ra. Với hai tội danh bao gồm giết người và tàng trữ vũ khí trái phép, ngày tháng tù đày đến với hắn lại là con số không. Mọi thứ đã như bị đảo ngược từ khi tờ giấy viết về bệnh tâm thần điên loạn đó của Choi Won được gửi lên tòa. Hyunsuk vẫn nhớ như in cái phán quyết ấy ''Bị cáo Choi Won, nhận thấy bị cáo có vấn đề về tâm thần, mất đi ý thức về hành vi của mình. Tòa tuyên án bị cáo Choi Won không phải nhận án tù mà sẽ di chuyển đến bệnh viện tâm thần nằm ở ngoài thành Seoul. Phiên xét xử kết thúc.''
Tiếng gõ vang lên khiến cả phiên tòa như nổi dậy, từng người từng người chửi bới, trách móc. Chỉ riêng anh vẫn ngồi đó cúi gằm mặt xuống, Hyunsuk thật sự đang vô cùng mạnh mẽ, anh đang cố hết sức ngăn bản thân lại. Anh đang cố hết sức giữ đúng tâm nguyện của Jihoon. Anh sẽ sống cuộc đời của Choi Hyunsuk, anh sẽ không ghi thù trong lòng. Điều đó anh chưa từng hứa nhưng đó là điều Jihoon mong muốn. Quãng thời gian đó với anh thật sự vô cùng khó khăn.
Jihoon ra đi để lại nơi này muôn vàn nuối tiếc. Công ty cũ của cậu vì sự việc này mà lao đao đến độ gần như sụp đổ. Các nghệ sĩ trong công ty nhận ra được bản chất sự việc thì liền hủy hợp đồng, không tiếp tục tái kí. Tất cả dứt áo ra đi mà không một lời nuối tiếc. Công ty cũng bị cộng đồng mạng tấn công, các cấp cao cũng để ý mà điều tra khiến công ty đã không kiếm được lại thêm nợ nần chồng chất. Cả công ty rơi vào thế bị động, chỉ chực chờ cái búng tay mà bị xoá sổ. Đã từng máu mặt, có tiếng như vậy mà giờ đây lại trở thành tội đồ trong mắt công chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoonsuk] Đông
Fiksi PenggemarTiêu đề: Đông Tác giả: Lunarise Thể loại: Tình cảm, longfic, fanfic Tình trạng: Hoàn thành Giữa chúng ta có một cuộc hẹn, một cuộc hẹn vào mùa xuân. Nhưng làm sao đây? Hình như chỉ có mình anh có thể bước ra khỏi mùa đông lạnh lẽo. Em có lẽ đã bị...