em và hắn gần nhà nhau, mỗi ngày em đều đứng trước nhà ngắm hắn ngồi trên chiếc xích đu đọc cuốn sách hắn thích. nhan sắc tuyệt đẹp ấy khiến em chìm sâu không lối thoát.
"đứng đó làm gì?"
hắn ngước lên nhìn em khẽ nhíu mày"ờ...t-thì"
em lắp ba lắp bắp trả lời"qua đây"
hắn ngoắc tay mời em tớiem chạy tới chỗ hắn, ngồi xuống và nở nụ cười thật tươi. hắn thì tiếp tục đọc sách không quan tâm đến em.
"mày chưa đọc hết cuốn này à, tao thấy mày đọc từ tháng 3 rồi"
"đọc lại"
"ờ"
hắn chỉ có đọc sách thôi mà cũng rủ em qua, nếu em không thích hắn thì cũng đã rời đi từ lâu rồi. hắn suốt ngày rủ em qua ngồi đọc sách "tháng hè rực rở bên em", khiến em chán ngáy cuốn sách này rồi. em đồng ý tới ngồi với hắn không phải em thích đọc sách đâu mà em muốn ngắm vẻ mặt chăm chú đọc sách của hắn.
không gian được bao trùm bởi một không khí im lặng chỉ còn những tiếng gió thổi, những tán lá xum xuê rung rinh đập vào nhau.
từ đâu 1 tiếng ting lên, em giật mình vội kiểm tra điện thoại. thì ra là mẹ em nhắn.
mẹ
bé vào ăn cơm với mẹ nèdunknatachai
bé vào liềnnn
đã ❤️sau khi mẹ em nhắn, em lật đật chạy vào nhà. bất chợt em dừng lại khi nghe tiếng của hắn.
"dunk, đi đâu thế?"
"ăn cơm"
"ừ"
trước cửa nhà, mẹ em đứng chờ. thấy em vừa về, liền hỏi :
"nãy con đi đâu đấy?"
"à, con qua chơi với thằng joong ấy mà"
"vậy con rủ joong qua ăn cùng mình đi, hôm nay mẹ lỡ tay làm hơi nhiều món"
"n-nhưng..."
em chưa kịp nói thì bà đã bước vào trong nhà, ngồi chễm chệ trước bàn ăn.
em bất lực tiến tới chỗ hắn, chưa mở lời thì hắn đã nói trước.
"không phải đi ăn cơm à?"
"mẹ tao muốn mời mày ăn cùng"
"ừ"
em quay lưng đứng đợi hắn, đang mãi chìm trong suy nghĩ của mình thì hắn bỗng nắm tay em và dẫn em về hướng ngôi nhà ấy.
"làm l-làm gì vậy?"
em hoảng loạn nóihắn không nói gì mà cứ tự nhiên nắm tay em dắt vào nhà.
sau khi đến nhà, em vội hất tay hắn ra
"con chào mẹ"
"chào joong"
bà thì không bất ngờ gì mấy, hai đứa thân nhau từ nhỏ việc joong gọi bà là mẹ cũng bình thường. còn với em thì khác.
"sao mày gọi mẹ tao là mẹ?"
em thì thầm vào tai hắn"tập làm quen"
hắn đắc ý nhìn emem đánh nhẹ vào lưng hắn, ngồi vào bàn ăn. hắn cười rồi cũng ngồi vào bàn.
26.07.22