I drove my car as fast as I can. Iniwan ko si Andrea after namin magusap. Hindi ko na nga magawang makapagpaalam pa kay Zy dahil sa paghahadali ko na makaalis sa lugar na iyon. Hangga't maari ayoko na siyang makita pa because it reminds me of a stupid young man that was deeply fell inlove with a bitch.
I parked my car at the basement and went to my office. Naupo ako sa swivel chair at dinukdok ang muka ko sa table.
"Kent, please. Tayo na ulit."
"Kent, please. Tayo na ulit."
"Kent, please. Tayo na ulit."
Arggggggh!
Kanina pa paulit ulit na tumatakbo sa ispian ko ang mga salitang binitiwan ni Andrea. It's been three fcking years pero bakit affected pa din ako sa kanya?
*ring* *ring*
"Good Morning sir, I just want to remind you of your meeting with Mr. Takami at 9-------"
"Cancel all my apointments today. Bye."
"Sir------"
--------
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Sinilip ko ang paligid ko at napagtanto ko na maggagabi na pala. It was 5'o clock in the afternoon. I haven't eat my lunch yet.
I was about to call my secretary when suddenly the phone rings..
*ring* *ring*
"Hello?"
"Good Afternoon sir, I just want to remind you that you had a dinner meeting with Mr.Gulf."
" Ok, bye."
Gulf? It sounds familiar, isn't it?
----
I went to Grandeur Hotel with my secretary. She told the staff that we had a reservation with Mr. Gulf and the staff guided as to the table where Mr. Gulf seated.
"Good Evening, Mr. Gulf" Bati ko nung malapit na kami sa kanya. Nasa bandang liuran niya kami kaya hindi niya kami napansin. Tumayo siya at hinarap ako na aking kinagulat.
"Clarence?" Tanong ko. Siya nga. Siya yung bestfriend ni Andrea na naging dahilan ng pagkasupira ng relasyon namin. Kaya pala medyo pamilyar sakin ang aura niya.
"King."
"What the hell are you doing here?!" Sa sandaling ito, wala akong pakialam sa tao sa paligid ko.
"Sir, siya po yung ka-meet------"
"Wtf!"
"Calm down, king. Gusto lang kitang kausapin."
"Kausapin? About what? About Andrea? What about her? Are you also gonna gave your fcking explanations? Tell me."
"Yes, its about Andrea----"
" Tss. Such a waste of time. Bye---"
Sabi ko at naglakad palayo sa kanya. Ilang hakbang pa at narinig ko siyang nagsalita na ikinatigil ko.
"She's sick, Thunder. She has a Schizophrenia. A mental disorder. Bukod sa nagkasakit ako ay nagkasakit din siya. Hindi niya kinaya ang break up niyo physically and emotionally kaya unti unti siyang nagkasakit.
For two years, ginawa namin ang lahat para mailayo namin siya sayo. Sa ngayon kung titignan mo siya masasabi mong ayos lang siya ngunit ang totoo ay paminsan-minsan , umaatake ang sakit niya"
BINABASA MO ANG
Inlove ako kay Sungit (on-going)
Romance"Everything you need will come to you at the perfect time." Kelan nga ba yung perfect time? Yan ang katanungan na nabuo sa utak ni Fritzy. Para sa kanya merong namang FOREVER. Forever Single Forever Alone At Forever Sawi. Padalos-dalos mag-isip, pra...