Note của editor: Phần này xưng hô của hai nhân vật chính sẽ thay đổi tùy theo hoàn cảnh. Bình thường dưới sự giám sát của hệ thống chủ sẽ là tôi-anh, tôi-cô; lúc chỉ có hai người hoặc có người bên ngoài sẽ là anh-em.
Trần Mộc vừa ra khỏi sân bay, liền bị một đám phóng viên giải trí bao vây. Phong cách ăn mặc tạo hình ban đầu được chuẩn bị một cách tỉ mỉ bị đám người chen lấn, ngay lập tức biến thành thảm hại, thật sự là không thể nhìn.
Người quản lý cùng với vệ sĩ đi theo cô đã cố gắng hết sức ngăn cản phóng viên, nhưng ngại đám phóng viên còn khiêng dụng cụ, máy móc đưa qua đưa lại, sơ ý một chút thôi cũng có thể KO (*) người khác.
(*) Viết tắt từ Knock-out, có nghĩa là đánh gục thường được dùng trong game hoặc trong boxing.
Tuyệt đối là thảm họa.
“Trần Mộc, xin hỏi có phải cô cùng với Tổng giám đốc tập đoàn Kỳ thị Kỳ Uyên đã kết hôn như tin đồn không? Hai người bắt đầu qua lại với nhau khi nào?”
“Trần Mộc, bộ phim gần nhất cô quay với Đạo diễn Cố có phải là có liên quan đến Kỳ tổng không, anh ta là người đầu tư sao?”
“Đã gả vào hào môn, cô có nghĩ đến việc rời xa màn ảnh không?”
“Kỳ tổng có thể chịu đựng được việc hai người ở xa nhau trong thời gian dài hay sao?”
“Có phải cô chính là người chủ động theo đuổi Kỳ Uyên hay không?”
“Kỳ Uyên có phải đang chuẩn bị sẵn sàng để lăng xê cô hay không?”
….
Trong nháy mắt, hàng loạt câu hỏi được đặt ra như thủy triều bao phủ, ngay trước khi gần như bị chết đuối, cuối cùng cô cũng được mấy người áo đen giải cứu, bọn họ xách cô như xách một con gà con, xách cô lên xe, sau đó một người khác cũng bị xách lên theo, đó là người quản lý Điền Như cùng với trợ lý Tiểu Tuệ.
Ba người ngồi vào trong xe bảo mẫu nhưng vẫn chưa thể tỉnh hồn, bọn họ đều cảm thấy ba hồn bảy phách còn chưa kịp về lại vị trí cũ.
Điền Như thở sau, tự kiểm điểm bản thân: “Chỉ trách chị phỏng đoán sai lầm, chị nghĩ cho dù chuyện này có lọt ra thì ảnh hưởng cũng có hạn, không nghĩ…”
Trần Mộc bất đắc dĩ cười cười, “Thì ra danh tiếng của Kỳ tổng so với một ngôi sao nho nhỏ như em đây còn lớn hơn nhiều.”
Tiểu Tuệ vừa lên xe liền bắt đầu chơi điện thoại, sau khi nghe hai người nói chuyện, vội vàng giơ điện thoại trước mặt Trần Mộc nói: “Chị, chị lên hot search rồi.”
Trần Mộc nhíu mày, “Nhìn xem, em có thể dựa vào danh tiếng của Kỳ tổng mà lên hot search, sớm biết có thể hot thế này, em tự mình nổ trước.”
Điền Như nói: “Em đừng có nói mấy lời kỳ quái đó, cái này chưa hẳn là chuyện tốt. Chị quay về công ty trước nói bên phía công ty duy trì cái độ hot này, để nó kéo dài một chút.”
“Cảm ơn chị Điền Như.”
“Còn em thì sao? Về chung cư của mình hay về nhà họ Kỳ?” Điền Như hỏi cô.
“Ngày mai là ngày mừng thọ của Kỳ lão phu nhân, em phải về nhà cũ với Kỳ tổng, lại là một trận ác chiến.”
“Việc đã đến nước này, em nên chuyên tâm đóng cho tốt vai Kỳ phu nhân đi, đừng có phân cao thấp với bản thân mình nữa, biết không?” Điền Như thở dài, cảm thấy người quản lý không những chỉ quản lý sự nghiệp cho cô ấy, mà còn phải chú ý đến chuyện trong nhà của cô ấy nữa. Thật là rầu thúi ruột, khó trách cô vẫn chưa 40 mà đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn.
Vì không cùng đường nên khi vào nội thành Điền Như cùng với Tiểu Tuệ liền xuống xe. Sau đó xe một đường đi vào khu Đông Thành, nhà cũ của nhà họ Kỳ là một tòa tứ hợp viện (*) đầy khí phái. Tương truyền nơi đây năm đó là phủ đệ của một vị vương gia nào đó, rất có khí phách.
(*) Tứ hợp viện là kiểu nhà truyền thống của vùng Đông Bắc Trung Quốc, với bố cục xây nhà bao quanh một sân vườn theo bốn hướng Đông Tây Nam Bắc. (Theo angcovat.vn)
Thật ra những người trẻ tuổi nhà họ Kỳ đã không còn ở nơi này, bọn họ lần lượt ra ngoài mua bất động sản ở những nơi rộng rãi hơn, hiện tại những người ở lại đây chủ yếu là mấy người lớn tuổi nhà họ Kỳ.
Lúc Trần Mộc tới tứ hợp viện đúng giờ ăn tối.
Vì ngày mai là sinh nhật của Kỳ lão phu nhân, cho nên hôm nay những người trẻ nhà họ Kỳ đều lục tục quay về, lúc ăn cơm, trước sau thành hai bàn, ngược lại rất náo nhiệt.
Trần Mộc dừng chân tại cửa ra vào, sửa sang lại quần áo, sau đó mới ngẩng đầu ưỡn ngực bước vào.
Cô đi vào âm thanh huyên náo trong phòng lập tức yên lặng đi không ít, ánh mắt của phần lớn người ở đây đều rơi trên người cô, có người hiếu kỳ, cũng có kẻ khinh thường, nhiều hơn chính là xem náo nhiệt.
“Tiểu Mộc, lại đây.” Giọng nói của Kỳ Uyên cũng không lớn, nhưng anh vừa mở miệng, âm thanh khác trong lòng đồng thời biến mất, trong nhà này, anh tuyệt đối là vương giả.
Trần Mộc giương mắt nhìn anh, phát hiện vị trí phía bên trái của anh đang trống không, dĩ nhiên là giữ lại cho cô, cô không nói hai lời, nhanh chóng đi qua ngồi xuống, sau đó mới nhìn lão phu nhân bên tay phải Kỳ Uyên nói: “Mẹ, con xin lỗi, con tới muộn.”
Lão phu nhân không nhìn cô, nâng chung trà lên khẽ nhấp một cái mới lên tiếng: “Để nhiều người chờ lâu như vậy, đúng là nên xin lỗi.”
Một người phụ nữ khác đang ngồi bên cạnh lão phu nhân cũng hát đệm theo, “Người trẻ tuổi bây giờ, thật sự là không có quy củ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ly Hôn Với Lão Đại Ác Ma
Short StoryTruyện mình đăng lên nhằm mục đích để đọc offline thôi nha mn. Tác giả: Tuyết Mặc Trần Mộc xuyên vào hệ thống trở thành vợ của các nhân vật phản diện, chỉ có thể ly hôn thành công liền có thể hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng mà đám đàn ông phản diện này đ...