chapter 4

61 0 0
                                    

umuwi na kami sa bahay para makapag pahinga. kasama ko si joyce sa pag uwi mag kapitbahay naman kasi kami eh.

''ah bhest chloe una na ako sayo ah! may pupuntahan pa kasi ako eh.'' nag mamadaling sabi sakin ni joyce

''ahh ehhh wait lang san bang lakad yun?
Pede ba akong sumama sayO bhest? Plsss... la naman kasi akong gagawin sa bahay eh."
Habang naka puppy eyes ako sakanya.

"Hays! Bhest naman eh! Wag kang gumanyan! Importante kasi to bhest eh! Promise next time sa lakad ko sasama nakita!" Paalis na sabi ni joyce

"Ocgeh na! Ingat ka ahh!!" Pasigaw ko kasi medyo malago layo na sya eh.

Nag lalakad na ako pauwi. Di na ako nag pasundo kay mang ben tinatamad na kasi ako mag txt sakanya at mag pahinga muna siya ngaun kasi araw araw nya akong sinusundo eh.

Andito na ako sa bahay.
"Mom! Dad! Andito na po ako!" Sigaw kong sabi

"Oh my princess andito ka na pala! "
Salubong sakin ni daddy.

"Hellow dad! I told you don't call me princess ! Daddy naman eh di na ako bata!"
Sabi ko kay daddy.

"I kow my prin--" pinutol ko ang sasabihin ni daddy

"Alam mo po pero tinatawag nyo parin akong princess. "

"Oh anjan ka na pala chloe!" Sabi ni mommy

"Ahm hello mommy.. di nyo po ba narinig ung bosses ko. . Hehe.." sabi ko

"Ah ocgeh na kain na tayo.! " sabi ni mommy.

Habang kumakain kami. Bigla kong naalala si joyce san kaya yun pupunta? Bat di man lang nya sinabi sakin kanina sa school na may pupuntahan siya? Hayss! Ang gulo namn nya!

"Chloe are you ok? " pag alala ni mommy

"Ahh opo! May naalala lang po ako."
Sagot ko

Nag patuloy kaming kumain.

Pagkatapos kumain umakakyat ako papuntang kwarto ko.

Naiisipang ko tawagin si joyce kakamustahin ko lang naman siya ehh..

Dialling....
Bhest joyce
+396275*******

"Hellow? Bhest joyce?" Sabi ko
"Oh bakit ka napatawag? " para bangay secreto siyang itinatago sakin sa mga limod ng bosses nya ay para bang kinakabahan siya.

"Ahh wala kakamustahin lang sana kita!"

"Parang kanina lang tayo nag kita ahh! Ah sige na bhest bababa ko na toay gagawin pa ako ehh.. byeee "

End call .

"Hellow bhest ? Bhest?? ! Nu bayan binaba nya na agad -_- nu kaya ginagawa non? Ok lang kaya siya?

JOYCE'S POV

Hi! Ako nga pala si joyce bestfriend ni chloe . 15 years old din kagaya nya nag aaral sa isang sikat na unerbersidad. kami ang may ari ng isang sikat na companya.
Spoiled ako. Kaya lahat ng gusto ko nakukuha ko.

Si chloe ang aking matalik na kaibigan saakin nya nakilala si richard jay calderon kababata ko si richard bata palang kami ni richard crush ko na siya ayun ang di alam sakin ni chloe ....

Nakipag kaibigan niligawan ni richard si chloe at naging sila.. una nasaktan ako kasi bata palang kami ni richard crush ko na siya hanggang nag highschool kami tapos mapupunta lang siya sa bestfriend ko na kailan lang nya nakilala..

Hanggang sa nag break up sila.. gusto nyo kung bakit sila nag break?

FLASHBACK--

habang nag lalakad kami ni chloe papuntang school nakita namin si richard na may kalandiang babae. Ang sweet nila parang wala nang mag gugulo sakanila.

"Chloe are you ok?"
"Tingin mo magiging ok ako sa nakikita ko?." Bigla siya dumeretso kela richard at sa gurl.

"Hayooo0p! Ka! Manloloko ka ! Pinaniwala
Mo ko na ako lang ang mahal mo hayop ka manloloko!!!!" (Habang pinapalo si richard)

"Who is she?" Sabi ng gurl

"Anong who is she! Girlfriend lang naman ako ng nilalandi mong lalake !"( bigalng sinabunutan ni chloe yung gurl)

"Tigil ka na nga chloe! Di na kita mahal layuan mo na ako simula ngayon . At wala ng tayo!" Masakit na sabi ni richard.

"Anong sabi mo! Pagkatapos ng lahat lahat ng pinag samahan natin wala lang sayo! " sabi ni chloe habang umiiyak.

Biglang sumakay sina richard at yung gurl sa kotse ni richard.

"Bhest hayaan mo na sila. Wala namang kwenta yang boyfie mo eh. Bayaan mo na--"

"Anong bayaan ko na! Di ikaw ang nasaktan joyce!!"

"Ocgeh na uwi na tayo.."

[A;N: opppss.. sinO kaya nag pautos kay richard na gawin paselosin at maghiwalay sila ni chloe at bakit nya sinunod ang utos nayun.. sundan lang ang kwento nila :3 ]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ex ko Crush Niyo^_^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon