You can look around. sabi sakin ni Chloyd matapos niya akong sunduin sa bahay at dinala dito sa bahay niya, dito rin yong lugar kung saan niya ako dinala nong lasing na lasing ako.Ang laki ng bahay pero bakit mag isa lang siya? Ni wala lang mang mga katulong.
Naglakad lakad ako at tiningnan ang kabuoan.
I saw his awards and mga achievements mapa sa school o sa trabaho.
Chloyd Gabvier Learo. mahinang sabi ko matapos mabasa ang kaniyang buong pangalan.
Hindi na ako magtataka kung bakit at the young age ay napaka successful nito at kayang magpatakbo ng kompanya.
Hinanap ko si Chloyd sa buong bahay at natagpuan siya sa kusina, busy ito at napaka seryoso sa kaniyang ginagawa.
Where are your parents? I ask to him, gusto ko sana siyang tulungan sa pagluluto kaso ay hindi ako marunong kahit lang man mag slice ng mga ingredients.
They live in other country, I move since I was in college and manage my own business here in Philippines.
Ikaw lang mag-isa sa malaking bahay nato? Wala ka bang mga katulong dito?
I have, pinagbakasyon ko muna. I often live here, hindi talaga ako dito umuuwi.
Saan?
Sa condo unit, malapit sa kompanya ko.
Nakalimutan ko ang susunod na itatanong ng biglang tumunog ang cellphone ko, may nag notify galing sa instagram.
At buti nalang talaga may nag notif, I didn’t change my profile picture and the worst is kaming dalawa yon ni Davin.
How old are you? pinatay ko muna ang phone ng bigla akong tanungin ni Chloyd.
Mamaya ko na buburahin yong picture namin.22, ikaw ba?
26.
At his age pwede na siyang mag settle at humanap ng mapapangasawa dahil mayaman naman ito.
Natapos ang usapan namin hanggang doon, hindi na ako nagsalita at baka ma istorbo ko pa siya sa kaniyang ginagawa.
Hinanda na niya ang kaniyang niluto kanina, nag insist pa akong tulungan siya kaso pinigilan lang niya ako.
Is he a professional cook? I want to take some pictures and post it on my instagram.
Can I take a picture of it?
Sure. Tipid na sabi nito at tinabihan na ako.
So ayun, I took some pictures and post it.
Do you have Instagram account?
Nagbabakasakaling tanong ko kasi hindi halata sa kaniya na into social media siyang tao.
Meron.
Your username please. Gusto ko lang kasi siyang e follow.
CG Learo.
Matapos ko yong e-search ay nagulat pa ako dahil naka follow na pala siya sa akin.
You're following me already, kailan pa?
Talaga? I didn’t know.
Hindi ko nalang siya pinansin at nag stalk sa kaniyang account.
Ganon ba siya ka famous? he have 2.3 million followers kahit hindi siya gaanong ka active sa social media.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...