Before you gone. (Full EP)

10 1 0
                                    

Hi my name is sol, and this is my story.

My dad and my mom are divorced since my mom cheated on dad.

Once me and my dad moved to another house i met this boy named sai, well hes kind of cute but hes a jerk.

One day my dad and his friend came over,

Me (Sol): Hi pa, Sino po siya?

My Dad: Ah anak sya ang kaibigan ko.

Me (Sol): Ah ganun po ba, ay by the way nice to meet you po.

My Dad Friend's: Napaka ganda at mukhang mabait ang anak mo pare haha. By the way ipapakilala ko nga pala ang ang akin anak

Me (Sol): Ahaha salamat po!

My Dad: Aba mana sa akin yang anak ko Hahaha.

My Dad's Friend: Hahaha by the way eto nga pala ang aking anak. Nak ipakilala mo ang iyong sarili.

Unknown: Ay hello po! Good evening po. Ako nga po pala si sai nice to meet you po.

My Dad: Ay nice to meet you din, By the way eto nga pala ang aking pinakamaganda anak, Nak pakilala mo nga yung sarili.

Me (Sol): um hello ako nga pala si sol, and u must be? sai right.

Sai: Yeah ako yun. Anyway dad can we eat now? Im kind of hungry..

Me (Sol): Um nakaready na yung pag kain sa lamesa, pwede na po kumain.

- they all eat and talk for few minutes -

My Dad's Friend: Maraming salamat sa pag kain busog na busog kmi ng anak ko Hahaha. Osiya magpapaalam na kmi hinahanap narin kami ng mama nito miss na ata ako Hahaha.

My Dad: Ah ganun ba wlang anuman yun. O sige ikaw tlga Hahaha sige magingat kayo.

Me (Sol): Sige po ingat po kayo :).

- tommorow -

Me (Sol): Paaa!

My Dad: O anakk! Bkt ano nangyari ha?

Me (Sol): Pa bkt nandto yung anak ng kaibigan mo?

My Dad: Hays sus yan lng pala iniwan muna sa atin si sai dahil may kailangan ayusin yung mga magulang nya.

Me (Sol): Ahh ganun ba, bkt wla ba yung mga kamag anak nya?

My Dad: Quit asking. Pwede mo ba syang tulungan mag clean ng pool? Tyaka hindi nya alam pasikot-sikot dto eh.

Me (Sol) Pa naman.. Hayss sige na nga basta pa ikaw mag babayad ng parcels ko ha?

My Dad: Oo napo! Ako na magbabayad basta tulungan mo yun at bukas start na ng klase nyo.

Me (Sol): OO NAPOO!

- gets up and gets down -

Me (Sol): Hello, Goodmorning.

Sai: Morning.

(Sol's POV: aba sungit nito.)

Me (Sol): Anyway sabi ni papa kailangan mo daw ng tulong. Gusto mo ba tulungan kta?

Sai: No need, Kaya ko.

(PT2 !)

Sai: No need, Kaya ko.

Me: Ah ganun ba. Edi wow- *pabulong na sinabi\*

Sai: May sinasabi ka?

Me: Ah hahaha wla.

Sai: Kala ko meron.

Me: Ano gusto mo ba tulungan kta or what?

Sai: Okay fine. Tulungan mo na ako pero pwede mo ba ako samahan umikot sa village since im new here cgru alam mo naman yun right?

Before you goneWhere stories live. Discover now