Hồi 2: Ca kỹ (Đệ nhị)
"Nhưng vì sao đệ lại giao chiến với Chi Lăng Phúc?"
"Đệ không rõ nhưng khi thấy Chi Lăng Phúc đệ đã tưởng hắn là một ma vật..."
Yêu ma quỷ quái của thế gian, bất kì thứ gì không "bình thường", đều được gọi chung là ma vật.
Huyết Từ Ngục sau khi tỉnh dậy khỏi ác mộng, đầu óc vẫn còn vô cùng mơ hồ không biết vì sao ca ca cùng với họ Chi lại biến đâu khỏi phòng thì hắn đột ngột nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài vang lên, sau đó là bóng dáng Chi Lăng Phúc lướt ngang qua cửa sổ. Có lẽ hắn đã nhìn lầm Chi Lăng Phúc thành một ma vật đang lang thang trong khu chợ.
Huyết Từ Ngục:" Chi Lăng Phúc đột ngột xuất hiện ở bên ngoài cửa sổ... ta thấy có thứ gì đó ám lấy người của hắn..."
Huyết Từ Phong:" Thứ đó khiêu khích đệ sao?"
"Không. Nó nói..." Huyết Từ Ngục quay lại mặt đối mặt với Huyết đại tử," Tìm thấy rồi."
Câu nói đó đã khiến họ Huyết lạnh hết cả người dù bây giờ ngoài trời chẳng có cơn gió nào thổi ngang qua cơ thể của hắn. Thế nên Huyết tiểu tử mặc cho đầu óc còn choáng đã không ngần ngại đuổi theo Chi Lăng Phúc, đuổi theo thứ không bình thường vừa mới xuất hiện, giờ đang bỏ trốn như thể chạy về báo tin cho một ai đó.
"Nhưng hắn lại đánh nhau với đệ. Như vậy thì ý định ban đầu của hắn là thăm dò thực lực của mục tiêu." Huyết Từ Phong đảo mắt nhìn xung quanh, rồi cầm tay kéo Huyết tiểu tử chạy nhanh về phòng, "Vậy thì nó muốn cái gì?"
Một thứ không bình thường của thế gian, có thể bị hấp dẫn bởi cái gì để mà tự bản thân xuất đầu lộ diện ở một nơi được cho là an toàn như Nghiêm Sơn?
"Chắc là Lang Nha..."
Huyết Từ Ngục mắt nhắm mắt mở không chú ý đến xung quanh nữa, cơn buồn ngủ khiến cả cơ thể hắn rã rời không di chuyển nổi huống chi là suy nghĩ những gì mà mình đang nói. Hắn chỉ biết Lang Nha là ma vật rất điên giống những kẻ không thể kiểm soát được hành động của bản thân nhưng lại mang cái tên rất kiêu là [Trung tín của Thần] nên đã từng có khá nhiều kẻ không bình thường muốn thuần hoá Lang Nha, rồi kết quả nhận được luôn không mấy tốt đẹp cho những tên như thế. Chung quy lại, hắn và ca ca của hắn căn bản là con rơi của sói hoang, là con rơi của ma vật Lang Nha nên mới bị thứ không bình thương kia khiêu khích đánh một trận thử khả năng xem thế nào.
"Ca, huynh đang giận ta đúng không..." Huyết Từ Ngục cảm giác được cổ tay của mình đang ngày càng bị siết chặt hơn, suýt chút thì tự động giật tay lại, cố gắng quan sát thử sắc mặt của Huyết đại tử.
"Không. Nhưng Chi Lượng Hoa đã thấy đệ đánh nhau với Chi công tử." Huyết Từ Phong mặt không biến sắc nói, nhưng càng cầm tay đệ đệ chặt hơn rồi tăng tốc di chuyển, trong thâm tâm cứ mãi suy nghĩ mà không để ý đến ánh mắt khó chịu của Huyết Từ Ngục đang nhìn chằm chằm vào hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị Danh Bá Vương
AventuraNhân sinh nhập mộng, đâu ngờ được thật giả lẫn lộn, lúc tỉnh lại đã mang danh phận khác biệt, cho nên mong muốn một đời nữa bình thường trôi qua. Vậy mà thế cục xoay vần, những chuyện nên vĩnh viễn quên đi lại một lần nữa được khơi dậy ngay trước mặ...