Chapter2

185 5 0
                                    

Sehun's POV


" I'm sorry Luhan , i can't tell the real reason for now . you will know it soon ! " - Sehun.


Habang naglalakad si Sehun , napapaisip na lang siya kung tama ba ang naging desisyon nyang makipag break kay Luhan dahil lang sa sakit nya.


Ou may saket ako . May sakit ako sa puso at kailangan ng Heart transplant . sabi rin saken ng Doctor 50/50 lang chances kong mabuhay . Namana ko itong saket na to sa lolo at papa ko , tsaka malakas akong manigarilyo at uminom ng alak . pero itinigil ko na ito simula ng malaman kong may saket ako.


Nakipag break ako kay Luhan dahil nga sa sakit ko , alam kong mali na hindi ko pinaalam sa kanya na may saket ako , pero wala na akong naging choice eh . ayokong dumating sa point na kaawaan nya ko , na tatanda syang mag - isa . kaya tinapos ko na . alam kong masaket pero kailangan ko itong gawin.


Dumerecho na ako sa bahay para makapag pahinga . kasama ko rin sa bahay ang mga Hyung's ko sila Chanyeol , Kai at Chen. alam nila ang nangyari samen ni Luhan at bukod pa dun alam din nilang may saket ako. nung una nagalit sila dahil nga hindi ko pinaalam na may saket ako , pero unti unti na rin nila itong tinanggap , hindi nila akong pinapahirapan at lagi nila akong pinapatawa . We treated ourselves as a Family.


" Oh Maknae , nandyan ka na pala ! Kumaen ka na . nagluto na kame ng pagkain mo ! " - Chanyeol.


" Thanks Hyung , akyat muna ako sa kwarto ko ! " sabi ko, then i go upstairs.


Pagkapasok ay agad akong nahiga sa aking kama sa nag - isip . Nakita ko rin ang picture namen ni Luhan na naka - frame sa ibabaw ng cabinet ko , kinuha ko ito at tinitigan . Naalala ko tuloy ang lahat ng mga alaala namen ni Luhan ng magkasama , namalayan ko na lang na tumutulo na pala ang mga luha ko , at biglang sumakit ang dibdib ko. Dahil sa nangyari nabitawan ko ang picture frame at nabasag ito , at tuluyan na akong nawalan ng malay.


Pagmulat ko ng aking mga mata , nagulat ako na nakahiga na ako sa kama at may mga puting kurtina . Teka ? nasan ako ? lumingon lingon ako at walang tao . Nagulat na lang ako nang bumukas ang pinto . pumasok sila Hyungs kasama sila Luhan , Baekhyun , Kyungsoo at Xiumin.


" Maknae , ayos ka na ba ? musta na pakiramdam mo ?" - Chanyeol.


" Ayos na ko Hyung ! " sabi ko. tas napatingin ako kay Luhan , hindi siya umiimik pero nakatingin lang sya saken.


" Sge labas muna kame , mag - usap muna kayo. " - Chanyeol.


Lumabas na sila at naiwan na lang kameng dalawa ni Luhan sa kwarto.


" Sehun ! " tawag saken ni Luhan , nilingon ko naman siya.


" Sehun why didn't you tell the truth ? " sabi niya , napayuko na lang ako.


" Sorry " sabi ko.


" Sehun , naiintindihan kita . pero sana man lang sinabi mo sakin yung totoo ! dahil sa nangyari mas lalo ka tuloy nahihirapan . " - Luhan.


" Luhan , sorry natakot kasi ako . Natakot kasi akong baka kung sakaling malaman mong may sakit ako , baka iwan mo ko , na baka pandirian mo ko ! " sabi ko nang umiiyak .


" Sehun , kahit ano pa yang sakit mong yan , nakakahawa man yan o hindi . Hindi kita iiwan . Mahal na mahal kita tandaan mo yan ! kaya dapat magpagaling ka , humahanap na sila Chanyeol nang donor para sa Heart Transplant para sayo. " - Luhan.


" Salamat Luhan , kahit na sinaktan at iniwan kita , pero you're still there loving me . Thankyouu " sabi ko. Niyakap naman niya ako.


" I'm always here for you Sehun , Saranghae ! " sabi niya.


" Nado Sarangahe " sabi ko , then i grab Luhan's cheek's and kissed him on his lips.


———————————————————————————————————————————

A/N :

HunHan Feels ~ ♥

Grabe parang gusto kong habaan tong story na to ! Kaso ..

Sa Next Story na lang :) HAHA !


Vote ♥ Comment ♥

Mwahhhh :*

I'll never get over you (HunHan OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon