♡Dedicated to Zerpent♡
CHAPTER THIRTY-TWO:
Unexpected
♡ELLE POV♡
"Kailan mo ba balak umalis Jane?" Tanong ko kay Jane habang naghahanda ng mga ingredients na aming lulutuin sa umaga.
"Siguro mga susunod na araw," sagot nito habang nagpri-prito ng isdang tilapya. For todays breakfast gagawa kami ng escabeche, request din ni Lyn eh.
Kami lang dalawa ni Jane nandito sa kusina, si Grace, Annah at Joli naman ang naglilinis. At siyempre si Lyn nasa taas pa, natutulog pa yata. Maaga pa naman, alas sais ng umaga. Pagkagising niyan maglalakad na 'yan paikot sa labas ng bahay.
"Excited ka na niyan? Makakasama mo na naman ang asawa mo yiiieeee," asar ko sa kaniya. Tumawa na lang ito at di umimik aytt. Ang hirap siguro ng relasyon nila ni Xyrus, long distance relationship, pero after makapagtapos sila, mismong graduation arat pakasal agad, iba naman.
"ARGHHHHHHH!!!!"
Nagulat kami ng makarinig kami ng sigaw mula sa itaas. Jusko si Lyn lang ang nasa taas so it meanssss?
"SI LYNNNNNNN!!!"
Nagkatinginan kami ni Jane at nagkasabay na sumigaw. Binitawan ko ang hawak ko at tumakbo paakyat sa itaas.
*Dug dug dug*
Wala na akong pake kung malaglag ako sa hagdanan, nagtakbuhan kami ni Jane papunta sa room ni Lyn. Gosh ano'ng nangyari ba? Sana okay lang siya Lord.
"LYN???"
"ANO'NG NANGYARI SA KANIYA?"
"WHAT HAPPEN?"
Narinig naming sigaw nila mula sa ibaba, narinig yata nila ang sigaw namin.
*Tok tok tok*
Kumatok muna ako ng tatlong beses sa pintuan ng room niya.
"Lyn o-okay ka lang ba?" Tanong ko rito at pinakinggan ang loob. Di ako nag-atubiling binuksan ang pintuan ng may narinig akong hinihingal na parang nahihirapan sa paghinga.
"GOSHHH LYN ANO'NG N-NANGYARI SA IYO? JANE TUMAWAG KA NG PULIS ESTE SA AMBULANSYA ACKKKKK!!!" Natataranta kong sigaw ng makita namin siyang nakasandal sa kama at may dugong umaagos sa hita niya, goshhh! What should I do?
"ARGHHHHHHHH!!!!"
Sigaw niya ulit na may halong iyak na dahilan para mas mataranta ako, ackkk!!!
"WAHHHHHH!!!"
"JUSMEYYYY!!!"
"SHE'S BLEEDING ACKKK!!!"
"ANG TAGAL NAMAN NG RESCUEE!!!"
"HOLD ON LYNNN!!!"
Hindi ko kayang tingnan si Lyn na namimilipit sa sakit na ewan, jusko Lord wag niyo naman pabayaan ang bestfriend namin.
"ARHHHHHHH P-PARANG M-MAY LA---LABAS ARGHHHH!!!!" Nauutal na sigaw nito para mas lalong magulat kami.
Lalabas?
Manganganak na ba siya?
Next week pa ang bilangan ahh.
Langya buntis pala to umayyy!!!
BINABASA MO ANG
The Virgin Mother At Eighteen ✔ (COMPLETED)
Roman d'amourCompleted ✔ What if isang araw magising ka na buntis ka na pala? Nabuntis ka na hindi mo alam kung paano? Paanong nangyari kung isa kang birhen? Never been touched, never been kissed and never ever had s*x? Is it impossibe? Meet Edelyn Sanchez, a co...