♡Dedicated to ashteurs♡
CHAPTER THIRTY-THREE:
Irxylle
♡ANNAH POV♡
"Congratulations, she delivered it successfully and it is a baby girl," ani ng doctor ng makalabas ito sa room. Tumango na lamang kami at 'di alam kung ano ang dapat gawin. I'm happy for Lyn na nagawa niya kahit wala si Evans sa tabi niya.
"Is there any something wrong?" Tanong ng doctor ng mapansin niya na parang wala kami sa sarili.
"Uhmm nothing doc," sagot ko agad at ngumiti ng pilit.
"Okay I'll go ahead, ililipat na ang pasyente sa kaniyang designated ward, doon niyo na lang siya bisitahin," doctor.
"Uhm can we use private ward instead?" Eksena ni Jane. Nanatiling tahimik sina Inay at Itay na parang may iniisip na malalim. Nabawasan ang kaba ng maayos ang pagkapanganak ni Lyn pero may trahedya namang dumating.
Paano kami magsasaya kung may isang taong naghihingalo?
Paano kami magdidiwang kung may isang taong nag-aagaw sa kaniyang buhay?
Paano?
Bakit namin kasi aishhhhh!!!
Ang problema kasi maapektuhan si Lyn nito ng sobra, lalo na at palagi niya itong hinahanap.
Lalo na ngayon, bagong panganak baka mabinat ito hayyysssss!
Lord wag niyo naman po silang pabayaan, pakiusap po!
"Sure, come with me," nabalik ako sa reyalidad ng magsalita ang doctor. Sumunod naman sa kaniya si Jane. We need private talaga, bukod sa marami kami for safety purposes.
"Thanks God, Lyn didt it!" Sigaw ni Grace at niyakap si Zander while Zander busy on his phone, of course his friend is on danger.
"Ang apo natin pang, salamat Panginoon,"
"Oo nga mang, makikita na talaga natin,"
"Tita na ako yiieeee,"
"Sana boy rin siya kagaya ko,"
"Owshiii!!"
"Babe alis muna ako," narinig naming sabi ni Zander kay Grace, kitang-kita na nanunubig ang mga mata nito.
"Sama ako, okay na naman si Lyn eh, baka ano naman ang gawin mo," sagot ni Grace sa kaniya. Tumingin si Grace sa akin with the asking look na kung puwede sasamahan niya si Zander. Tumango na lamang ako.
"It's okay sis, ingat kayo ah,"
"Nandito naman sila Inay, ingat kayo ahh,"
"Kami na ang bahala kay Lyn,"
"Balitaan niyo lang kami ahh,"
"Ingat,"
Niyakap niya kami isa-isa, bago sila umalis ni Zander. Sabi kanina ni Zander, na-rescue na raw si Evans, on the way to hospital pa raw.
Hayysss ewan, ano na lang isasagot namin sa tuwing hahanapin siya ni Lyn, aishhh this is too much!
"Guys let's follow her, doon na lang natin hintayin si Lyn," sambit ni Jane na may kasamang nurse. Tumayo naman kaming lahat at sumunod sa kanila. Dala-dala ko ang mga gamit ni baby at sila naman ang mga pangangailangan namin, si Itay mga gamit ni Lyn tas mga unan.
BINABASA MO ANG
The Virgin Mother At Eighteen ✔ (COMPLETED)
RomansCompleted ✔ What if isang araw magising ka na buntis ka na pala? Nabuntis ka na hindi mo alam kung paano? Paanong nangyari kung isa kang birhen? Never been touched, never been kissed and never ever had s*x? Is it impossibe? Meet Edelyn Sanchez, a co...