After what happened in the King's Harem the Sultan of Ottoman Empire was spared by Marcus, because he is an important figure in mortal realm his dissapearnce may lead to the Dark Realm's discovery.
However,they must erase his memories but doing so will make him lose his mind, Marcus doesnt care what will happen to the Mortal Emperor, afterall erasing his memories will never be enough after what he did to his Palace, and his attempt to Kidnap his Queen is unforgiveable.
Napagalaman din nya na matagal ng pinaghahanap ng Sultan si Melitta dahil balak sya nitong pakasalan kung hindi lang ito tumakas ay tuluyan itong makukuha ng Sultan, Marcus was relieved after thinking those small details that put them together in the right track. Nakipagsabwatan si Countess Roselia na asawa ni Count Dominus bilang paghihiganti sa Hari dahil sa nangyari sa kanyang pamilya at ngayong namatay na ang pamilya ni Count Dominus ay nagdesisyon si Marcus na ipagkaloob kay Arcus ang okupadong silya ng Count at sya na ang bagong mamumuno sa France. At si Silvan naman ang Marquess ng Greece kaya ngayon ay parehas na silang miyembro ng Royal Council.
Naglayag ang barko pabalik sa Istanbul kasama ang mga bangkay ng mga tauhan at pati narin ang wala sa katinuang Hari ng Ottoman.
Mabilis ang pakpak ng balita at agad itong lumipad sa ibat ibang bahagi ng Europa kung saan pinamumugaraan ng ibat ibang angkan ng Immortal na pinaghaharian ni Marcus.
Pinaimbestigahan ni Silvan ang nangyari kung paanong nakatakas si Lolita and they found out that a powerful someone bribed the Prison Guards and slauhtered afterwards, they know it was Roselia who did that, ngunit imposibleng kikilos si Roselia mag isa, paniguradong may sumusuporta sa plano nyang ito, wala namang ibang may kapangyarihan gumawa nun kundi ang mga Council ngunit hindi nila alam kung sino sa kanila dahil alam nilang sikreto ang ginawa nilang iyon ngunit hindi nila maiwasang isipin na mayroong espiya sa loob ng Harem at hanggang ngayon ay hindi nila matukoy kung sino iyon, kaya blessing in disguise narin ang nangyari sa Harem at naubos ang mga concubine at mga servus na posibleng espiya ng isa sa mga council dahil sa kagagawan ni Haring Marcus, walang makakaligtas sa kapangyarihan nitong dilim kahit isang imortal ay hindi bubuhayin ng kapangyarihang iyon at ang Reyna lamang ang natirang buhay, na hanggang ngayon ay isa paring misteryo para sa kanila ngunit mas nahiwagaan pa sya sa impormasyong nilahad ni Cecilia kamakailan lamang.
Walang may kakayahang manipulahin ang mga portal sa Relmo kahit na hari at sya ay hindi kayang gawin iyon dahil si Seraphina ang may likha non.
Kailangan sumailalim ng Reyna sa imbestigasyon dahil wala silang alam kahit konting impormasyon dito kahit kay Cecilia ay wala itong nakukwento tungkol sa buhay niya noon.
Pagkadating ng Reyna bilang slave sa Marble Palace ay agad itong inobserbahan ng mga espesyalista at mga Noble maids ang umasikaso sa kanya at alam nilang mortal ito dahil sa walang itong aura hindi katulad nilang may mahika ang dugong dumadaloy sa kanila dahil kay Haring Thelmus na pinamahagi ang kanyang dugo sa mga imortal na naging halimaw noon upang mabigyan ng isa pang pagkakataong mamuhay ng normal at isa si Silvan sa nailigtas ng dating Haring si Pylus kaya ganoon na lamang katibay ang kanyang katapatan sa Royal Family maging sa anak nitong si Haring Marcus.
Dahil nakuha nya ang dugo ng Royal Family at nabinyagan sya sa Realm kaya nagkaroon din sya ng kapangyarihan at iyon ay ang pagiging isang sorcerrer, dahil sa kanyang abilidad kaya pinagkalooban sya ng noble title ng Hari at naging miyembro sya ng Council nito bilang isang Royal Sorcerrer at Marquess ngunit hindi sya aktibo sa pamumuno ng kanyang nasasakupan dahil palagi syang nasa Palasyo para tumulong sa Hari kaya napapabayaan na rin nya ang kanyang trabaho bilang Marquess.
Kaya lahat ng trabaho nya sa Greece ay binigay nya muna sa kanyang estudyante isa itong tao na inampon nya at kalaunan ay naging imortal narin at naging legal na anak nya kaya ito ang pangunahing tagapag mana nya.
BINABASA MO ANG
The King's Harem #1
FantasyThe King Series #1 COMPLETED/R-18 Vampire-Romance Fantasy Sweet as honey bee alas she was named Melitta a barren woman with a mysterious ability and a mysterious past, determined to recover her memories she was captured from the seas and became a sl...