"Bes.. Hindi kaba napapagod sa pag-alalaga sa childish mong boyfriend?" Tanong sa akin ni mary ann na bestfriend ko, at andito kami ngayon sa canteen ng school dahil lunchbreak namin..
"Hindi naman.. Ok lang yun! Sa akin lang naman siya childish di ba? At hindi naman siya isip-bata sa publiko dahil cold naman siya sa iba.." Sabi ko pagkatapos kong inumin ang milk shake ko..
"Bes! Ang sagot lang naman sa tanong ko ay yes or no! No need for explanation! Ok?" Sabi niya sabay subo ng lasagna..
Hindi nalang ako umimik..
Ako nga po pala sa Kately Villblanca, 15 yrs old. At may boyfriend na childish pero sobrang gwapo naman!
My family owns a cosmetic and wine company, schools, restaurants and malls..
At itong school nato ay pagmamay-ari din ng family namin and ako ang nagpapatakbo (kahit walang paa) at nagpapalago ng university na ito..
Ang pangalan ng boyfriend ko ay Mark Harris Murphos.. Childish yet so cold man..
First meeting namin ay nung nahulog ang bag ko (accidentally) tapos naglakad siya papalapit sa akin at natapakan niya ang bag ko then diretso lang siya sa paglalakad at nilagpasan ako at mukhang papunta siyang garden, kaya sinundan ko siya..Nainis naman ako sa ginawa niya kaya senermonan ko siya kahit di niya ako pinapansin.. pagkalauna'y madalas kaming magkasama dahil binlackmail niya ako(secret lang ang blackmail na yun).. So his my master.. Then nagkadevelopan at naging kami... Then nilabas ang other side niya sakin.. Yung childish side niya..
"Uy! Ngiti ka jan mag-isa?" Sabi ni Mary Ann na nagpabalik sa ulirat ko..
Umiling na lang ako..
*Rrriiiinngg
Bell na pala so it means balik na kami sa classroom...
Hayy.. Miss ko na boyfriend ko.. 😢
Umabsent kasi siya dahil nilagnat..
Wawa naman baby ni mommy!
Akalain mo yun tinamaan ng sakit ang masamang damo..
(Sumbong niyo kay mark!)
Joke lang! Love ko yun eh..
Naglalakad na kami pabilik ni Mary Ann sa room..
Classmates kasi kami..
We're 3rd year highschool at section B-TVE
Si mark kasi ay section A-SOF
Pumasok na kami sa Room ni mary ann..
At umupo na sa upuan..
Pagkalaunay pumasok na ang teacher namin sa STVEP..
Food processing ang topic ngayong period..
At ito ang favorite subject ko..
Meron din akong major na subject..
Iyon ay ang Cosmetology...
Dapat kasi pumili ka ng major subject mo when you're 2nd,3rd,4th year kana...
Makakatulong din kasi ang majors sa highschool kung pipili ka ng course sa college.. Experience kumbaga
Nakikinig lang ako sa teacher namin na ngayo'y nagdidiscuss about Methods Of Preserving Eggs..
Makalipas ang ilang oras ay umalis na si Ma'am Villarosa at sumunod naman ang MAPEH then Technical drawing..
Pagkatapos ng last subject namin na TD..
Ay dumiretso na ako sa bahay ni Mark bebe..
Para alagaan..
Nasa tapat na ako ng mansion ni bebe mark..
Kaya pumasok na ako..
Kilala naman ako ng mga guards dito pati parents at brother niya..
Nasa sala na ako ngayon ng makita ko ang mama niya na nakaupo sa sofa at nagbabasa ng magazine..
"Good afternoon po tita.. Si mark po?" Tanong ko sa mama ni mark..
"Oh! Iha ikaw pala! Nasa kwarto si mark.. Natutulog at binabanggit pangalan mo..^_^" nakangiting sabi ng mama ni mark..
Mabait naman talaga ang parents ni mark except lang dun sa kapatid niya na pinaglihi ng sama ng loob sa akin.. Sinusungitan or iniiwasan kasi ako..
"Sige po.. Salamat ^_^" nakangiti ko ding sabi sabay akyat sa grand staircase paakyat sa kwarto ni mark..
Nasa kalagitnaan na ako ng hagdan ng makita ko ang brother ni mark, which is 15 years old also..
They're twins..
Ngumiti ako sa kanya pero nag tss lang siya at inirapan ako then dumeretso sa baba..
Matanong ko lang.. Bakla ba yun? Panay ang irap sa akin eh!
Well.. I just shrugged off my shoulders with that question..
(Taray uminglesh! Wrong grammar naman! >_<)
Nasa tapat na ako ng pinto ni mark, kaya kumatok ako..
Then binuksan na ang pinto..
Malaki ang kwarto ni mark.. May ref,sofa,flat screen tv then mga gadgets niya.. Also a king sized bed..
May c.r din siya dito..
Lumapit ako sa kinahihigaan ni mark.
Nakatalikod siya sakin at talukbong ang kumot niya..
Pinahinaan ko aircon niya para di siya lamigin masyado..
"uhhhmm.. Kately.. I-i.. Love ...you" biglang nagsalita si mark kaya chineck ko siya kung gising ba..
Pero hindi, nagsi-sleep talk siya..
Pati ba naman sa panaginip niya ako pa din iniisip niya..
Kyaaaaahhh.. Ang sweet ni bebe mark ko..
Nilagay ko ang likod ng palad ko sa noo at leeg ni mark..
May lagnat parin siya, pero di naman siya masyadong maiinit..
Humiga ako sa tabi niya while him, nakatalikod parin sa akin..
Kaya nagback-hug ako sa kanya..
I love my baby boy!
Zzzzzzzz...
🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊🌊
(A/n: alam ko pong pangit ang story ko kaya wag na kayo magreklamo.. Dahil hindi malawak imagination ko..I'M JUST A 13 YEARS OLD WRITER!!! ASSUMING MUCH!!!
BINABASA MO ANG
My Cold Childish Boyfriend
Random"I want you to be happy, so please stay with me.."- Kately Villablanca