Chapter 49

215 9 0
                                    

Chapter 49: Bloodbath

Bago paman silang lahat makalapit sa akin ay kaagad akong dumuko upang iwasan ang paparating na mga sandata nila. Kaagad kong hinawakan sa kwelyo ang isang lalaking may hawak na baseball bat at hinila ito para suntukin. Mabilis namang umagos ang dugo mula sa kaniya ilong at kaagad na natumba.

Tumakbo ako habang nagkakagulo sila at naghanap nang pwede pang laban sa kanila. I can't depend only on my wrist and leg if I have these many opponents. I need something to defend myself.

Huminto ako sa pagtakbo nang may makita akong isang bakal na naka attached sa hindi natapos na pader. Sinubukan ko itong hilain pero mukhang mahaba ito. Kaagad ko itong sinipa nang malakas resulta nang pagkaputol nito.

"Nice." ngumiti ako. Tinatapon tapon ko pa ito upang siguraduhing matibay ito.

Tamang tama nang makitang matibay nga ay ang pagdating nila. Mabilis nila akong pinaligiran. It's not that I am cornered now. I purposely let them corner me. The fight wouldn't be fun without some bloodbath right?

Sumugod ang isa sa akin na may hawak na itak pero agad ko naman itong naiwasan. How slow.

Akmang aatake pa siya nang hawakan ko ang kaniyang braso at leeg at siniko ito. Di ito natinag at sinubukan pang kumawala sa pagkakahawak ko pero di ko siya pinagbigyan. Hinawakan ko ang kaniyang kamay na may hawak na itak at ipinaharap ito sa kaniya. Napasigaw ito sa sakit at kaagad kong itinira ito sa kaniyang mukha.

That's three man down now. Pinalibutan ko ang buong paligid. Well there's still a lot more.

Isa isa silang umatake sa akin pero lahat nang ito ay naiwasan ko. They hold different weapons but I easily dodge all of them.

Lumipas ang sampung minuto at marami na akong napatumba pero tila halos wala silang katapusan dahil kung may napatumba akong isa ay siya na namang pagsugod nang isa.

Just how many are they?!

The Darshall's probably really want me dead. Looking at how many they sent their men just to kill me.

May sumugod na namang isa pero nakaiwas ako at sinipa siya sa tiyan. Nakita ko pang ngumiti ito bago tuluyang natumba. I was confused but as soon as he landed on the ground I immediately sense another one comming behind my back.

Isang lalaking may hawak na kustilyo ang akmang sasaksakin ako pero mabilis ko itong naiwasan at sinaksak siya nang hawak kong bakal.

Shit. That was close. Kung isang segundo ko lang siyang hindi napansin ay siguradong masasaksak ako.

So that was that damn guy was smiling about. Too bad though, I dodged it.

Tamang tamang tatakbo na sana ako nang matamaan sa aking tagiliran. Kaagad akong napaluhod.

Tinignan ko ang aking kamay na nakalagay sa aking natamaang tagiliran. Fuck, it's blood.

Sa gilid ko ay isang palaso na may dugo. That must've been the one that hit me.

Tumingin ako sa aking likuran upang makita kung sino ang tumira sa akin. Na agaw ang aking pansin sa isang puno nang may makita akong gumagalaw dito.

Sa likod nang isang sangay ay ang isang lalaking may hawak na pana. When he noticed that I was looking at his direction, he immediately positioned himself and ready to shoot me again.

Mabilis akong gumulong sa isang malapit na pader at nagtago doon bago pa man niya ako matamaan.

Ilang minuto ang lumipas at nagpapaulan pa rin ito nang pana. Motherfucker is not planning to let me go. I tried to find a way to get out of his sight. Tamang tama naman ay may naisip ako.

Sylvian High: School for Underground  Society ✔Where stories live. Discover now