Chương 7: Về nhà

561 24 0
                                    

"Mẹ ơi, con về rồi."

Jisoo đóng cửa lại, lấy dép từ tủ giày ra đổi. Phòng khách vắng vẻ, không ai trả lời.

Cô bước vào nhà, không thấy ai, bà Kim không có ở nhà.

Căn nhà gồm ba phòng ngủ và một phòng khách, được dọn dẹp ngăn nắp sạch sẽ, nhìn rất sáng sủa và ấm áp.

Bà Kim không chịu nhàn rỗi, thường xuyên tự giễu rằng mình trời sinh số khổ, phải tìm chút chuyện để làm, như thế trong lòng mới cảm thấy thoải mái.

Kiểm tra điện thoại, không nhận được tin nhắn mới nào, cô bèn gọi điện thoại, nhưng đổ chuông một hồi không ai bắt máy nên tự động ngắt.

Jisoo nghĩ chắc mẹ cô đang đi dạo phố cùng ai đó rồi.

Đói bụng đến mức đau dạ dày, cô đi vào nhà bếp nấu bát mì, nhưng không có khẩu vị lắm nên chỉ ăn được một nửa rồi đem cất vào tủ lạnh.

Không biết khi nào mẹ mới trở về, loay hoay cả một buổi trưa, cô lại càng thấy mệt mỏi. Cô bước vào phòng ngủ chính, không thay đồ ra mà cứ thế nằm lên giường ngủ.

Trong lòng rối loạn hẳn là phải khó ngủ, kết quả đầu chỉ vừa chạm gối thì Jisoo đã thiếp đi. Cô mơ thấy một giấc mơ lạ lùng, phía trước có thây ma, sau có nữ quỷ, tất cả đều đang không ngừng đuổi theo cô. Cô ra sức chạy nhưng phía sau âm hồn không tan. Chạy đến tận cùng lại là vách núi, cô bèn nhảy xuống, sau đó lập tức giật mình tỉnh giấc, toàn thân toát đầy mồ hôi lạnh.

Sắc trời u ám, căn phòng tối mịt và yên tĩnh.

Jisoo xem thời gian, đã bảy giờ rưỡi tối mà mẹ vẫn chưa trở về.

Cô cau mày, lại lấy điện thoại ra gọi nhưng vẫn không có ai bắt máy. Đi đâu vậy kìa, suy nghĩ một chút thì có suy đoán trong lòng, cô đứng dậy đi vào nhà bếp, hâm nóng phần mì còn dư ban sáng, sau khi ăn xong thì rửa sạch bát đũa.

Quay lại phòng khách, Jisoo ngồi trên sô pha xem ti vi chờ bà Kim về.

Tám giờ hai mươi phút, dưới lầu truyền đến tiếng bước chân.

Da Hae mở cửa ra thì giật mình, căn phòng tối om, ánh sáng từ màn hình ti vi mờ mờ ảo ảo khiến gương mặt của cô gái mơ hồ.

Bà cảm thấy kỳ lạ, nhìn kỹ lại mới nhận ra là con gái mình. Bà thở phào nhẹ nhõm, đóng cửa bật đèn lên, "Soo Soo, về nhà sao không nói trước với mẹ một tiếng?"

"Mẹ đi làm à?" Jisoo không trả lời câu hỏi mà giọng nói lạnh nhạt khác thường.

Người phụ nữ mặc đồng phục màu xanh thẫm có in logo của nhà máy trước ngực. Bộ quần áo này của bà không hẹn mà khớp với suy đoán trong đầu cô.

"Ở nhà không có tiền bạc gì mà còn phải tiêu tiền. Mỗi ngày, mẹ đi làm trong xưởng được bao ăn lại có thể kiếm thêm vài trăm đồng, như thế tốt biết bao." Không ai hiểu con gái bằng mẹ, Da Hae biết con gái không vui, bèn cười giải thích.

Jisoo không chịu được cái tính này của mẹ, nhìn chằm chằm bà, "Mẹ đã quên lời bác sĩ dặn rồi sao?"

"Không nghiêm trọng như vậy. Mẹ con vẫn khỏe, vẫn ăn ngủ được. Không sao đâu, con đừng lo." Da Hae tiếp tục nói đùa.

[Vsoo- 𝙴𝙽𝙳 ] •𝑳𝒊𝒎𝒆𝒓𝒆𝒏𝒄𝒆•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ