Chapter 11

3 1 0
                                    

To : Niko

I miss you :(


From : Niko

aww, someone's clingy.


To : Niko

Ayaw mo?


We weren't seeing each other today. Nabawasan pa time namin to hang out with each other kasi last game na nila tomorrow and do-or-die match pa. 


From : Niko

I miss you too, Irish. 


To : Niko

take a rest. I'll see you tomorrow.


From : Niko

Okay, ingat din kayo.


"Ate Irish!" I turned off my phone once I heard my brother calling me. "Tara na daw." Carlos said.


"Learn how to knock." Sabi ko naman sakaniya.


"Faster na!" he said. Binilisan ko naman pagkilos. We have a family dinner today since my grandparents from my dad side just got home from the states. Pagbaba ko, they were just waiting for me and we headed to my grandparent's house.


Once we arrived, si kuya Gavin bumungad sa'kin.


"Calista! 'Wag kang absent bukas ah?" Pagbabanta niya sa'kin. "Sinagot mo na ba 'yon?" 


"Hay nako kuya, bahala ka d'yan." sabi ko naman. Kakadating lang namin, e.


"Pag kami natalo bukas, bahala ka din."


"As if matatalo kayo." I glared at him. 


"Irish!" Mommy lola excitedly called for me. 


"Hello po! Mommy lola, inaaway po ko ni kuya Gavin."


"Nako, Gavin. Tigilan mo 'yan." suway naman ni mommy lola sakaniya. I was laughing to myself.


"Mommy lola, tinatanong ko lang naman kung sinagot niya na manliligaw niya." Depensa ni kuya Gavin which earned a glare from me. Hindi pa alam nila mommy lola at daddy lolo na may nanliligaw sa'kin!


"Ano 'tong naririnig kong may nanliligaw sa apo ko?" Bigla naman sumulpot si daddy lolo.


"Kuya Gavin, ang daldal mo!" Reklamo ko naman.


"Who's the guy, Irish?" Daddy lolo asked.


"Ask kuya Gavin po, siya po nagpakilala sakaniya saakin po." I said smirking at kuya Gavin. "Pag nasaktan po ako ulit, kilala niyo na po papagalitan niyo." Dagdag ko pa.


"Hay nako kayong dalawa talaga. Stay muna sa living room, di pa tapos 'yung food." sabi ni mommy lola.

Faith Around the HoopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon