I hear his footsteps coming upstairs, and I know what will happened next."Did she eat already?"tanong nya sa tauhan nya na nag babantay sa labas ng kwarto.
"Hindi pa boss,"sagot nito
Narinig ko na ang pag pihit ng siradora kaya mas lalo pa akong sumiksik sa sulok.
Napahiyaw ako ng bigla nyang hablutin ang braso ko at mahigpit na hinawakan iyon.
" Was the food not tasty? " malamig nyang tanong sa akin, di ako agad nakasagot dahil sa takot.
His dark aura makes me nervous even more, his jaw clench, his eyes full of frustration.
"Gusto mong lumabas na dito, right?"he ask, I nodded.
"Kung ganon makinig ka sa mga sasabihin at iuutos ko sayo," I nod again, iniinda ang sakit ng pagkakahawak nya.
"Wag na wag ka ng lumapit sa Ivan na yun, understood?"
"Y-yes,"nanginginig kung sagot sa kanya. Tumango-tango naman sya.
"Eat,"sabi nya bago nya bitawan ang braso kong namumula.
"I don't want to eat,"mahina kong sabi pero sapat na para marinig nya.
"Eat.. Dalawang araw kanang hindi kumakain," malamig nyang tugon.
"But-"
"No buts Lissa,"
" I don't like that ulam!" Nag papadyak kong sabi sa kanya.
He sigh and call the maid to prepare another food.
"I want fried chicken,"nakanguso kung sabi napatingin naman sya sa labi ko.
"Get what she wants,"naka tingin parin sa akin.
"And also I want pizza, omelette, tortang talong thats all, hehe."dagdag ko pa
Lubos-lubusin na 'to minsan lang ako makakain ng masasarap na pagkain.
Lumabas na ang maid pero sya nandito parin, naupo na ako sa kama, nakakapagod naman kasi kapag nakatayo lang, lumapit sya sakin at umupo sa upuang nasa harapan ko.
"May I see?"kinuha nya ang kamay ko at tinignan nya ang braso ko.
I ended up here in the guest room because nilabag ko lang naman ang ka isa-isa nyang batas, don't go near with other guys, that's why. And I'm use to it naman na e, palagi naman simula no'ng ikasal kami, not the engrande na wedding, I think, I should call it arrange marraige. Dad wants me to marry this handsome guy so, dad's company will be on top again, I had a half sister but dad chooses me to marry this guy 'cause my sister don't want to, e ako din naman ah.
Noong hindi ako pumayag sinusumbatan nya ko kesyo raw sakin nya binigay lahat tapos ganun lang isusukli ko sa kanya. Hayst.
"Does it hurt?"he ask.
"Y-yeah, a bit."
"Im sorry,"I froze..
My god!
I'm so shockkk!!
What did he say? sorry? He never said that word since we got married!
"What did you say?" I ask.
"I-i'm, s-sorry," ulit nya
"W-what?"
"I will not repeat it again, baby." nakatungo nyang saad, namumula ang tenga.
"Why are you so shock that I say that word?" Bakas ang irita sa boses nya.
"You never say that word, kasi s-sabi mo you will not say that word in your entire life,"naiiyak kung sabi, madramang naka tapik sa bibig.
I feel special. My gosh self!
And then I realized something, he will get mad of it."I -im sorry, di ko sana-"
"It's alright,"nakangiti nyang sabi.
He hugged me and I felt warm , I don't understand him.
________________
YOU ARE READING
I Lost You Once (Completed)
RomanceEnvying your sister was a hard feeling you would feel. Stole someone's beloved, conscience would hunt you. Killing an innocent babies can make your life miserable. Start: June 14,2024 End: July 8, 2024