Dạo gần đây Hermione có vẻ có tâm sự. Nhưng khi Harry gặng hỏi thì con bé chẳng nói gì, điều này làm Harry hết sức phiền não, nó tâm sự với Ron, thằng nhóc vừa ngấu nghiến chiếc bánh nhồi thịt vừa nói:
"Ôi Harry, tụi con gái luôn khó hiểu như vậy mà. Hermione thì có gì để phiền lòng chứ? Cổ học giỏi lắm luôn và lúc nào trông cũng láu cá, mình nghĩ là bồ nhầm rồi!"
Harry ngán ngẩm. Ron thật là thiếu tinh tế. Chuyện này cũng không thể nói với Draco được, vì nom có vẻ thằng nhóc bạch kim không ưa một phù thủy xuất thân Muggle cho lắm, đặc biệt là Hermione, Draco đã nghiến răng nghiến lợi khi cô nàng dành danh hiệu học sinh top 1 của nó.
Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn.
Buổi tiệc lễ Hội Ma đã bắt đầu được một lúc lâu mà Harry vẫn không thấy Hermione đâu.
Nó nghe lỏm Parvati nói với cô bạn Lavender rằng Hermione đang khóc trong phòng vệ sinh nữ, và muốn mọi người hãy để mình yên.
Đột nhiên giáo sư Quirrell chạy hớt hải vào Sảnh đường, chiếc khăn vành đội đầu xổ bung ra và nét hãi hùng hiện rõ trên mặt.
Mọi người tròn mắt nhìn theo ông chạy đến bên ghế của cụ Dumbledore, tựa bệt vào đó mà nói lắp bắp:
"Quỷ... Quỷ khổng lồ... sổ hầm ngục... thiết tưởng ngài nên biết..."
Nói chưa dứt câu, ông đã ngã xuống sàn chết giấc.
Đại Sảnh Đường loạn cả lên, cụ Dumbledore phải làm phép, và yêu cầu các huynh trưởng đưa học sinh về nhà của mình, cụ dặn dò là học sinh hãy ở yên và không được đi đâu trước khi mọi chuyện được xử lý.
"Ron, Hermione không biết là có quỷ khổng lồ!"
"Phải đi tìm con bé thôi, nhưng tốt nhứt là không nên nói với anh Percy."
Khi bọn nó đến nhà vệ sinh nữ, Hermione với khuôn mặt đỏ ửng đẫm nước mắt nhìn lên và ngạc nhiên hết sức:
"Sao hai bồ lại vô đây, đây là nhà vệ sinh nữ!"
"Không kịp rồi Harry!!! Con quỷ sau lưng bồ kìa!!! Chạy mauuuuuu!!!"
Harry nhảy sổ lên người Hermione, vừa kịp lúc tránh thoát khỏi cây gậy khổng lồ của con quỷ. Nhưng đũa phép của Harry bị văng ra khỏi túi áo chùng của nó.
Con quỷ khổng lồ lại tiếp tục đập xuống.
"Harryyyyy!" Ron vẩy cây đũa phép của nó lên và - "Wingardium Leviosa."
Khúc gỗ chày bỗng nhiên vuột khỏi tay con quỷ, bay lên cao, tuốt trên không trung, rồi quay lại, nện cật lực xuống đầu chủ nhân của chính nó. Nện mạnh đến nỗi cả căn phòng rúng động. Con quỷ xây xẩm mặt mày, từ từ đồ xuống sàn một cái rầm, nằm úp xuống, im re.
Giáo sư đến. Hermione chủ động đứng ra nhận tội (nói dối) trước sự ngạc nhiên của Ron và Harry.
Sau vụ Quỷ Khổng Lồ, ba đứa trở nên thân thiết hơn.
Harry lại càng thêm ngờ vực Quirrell, vì ổng là người thông báo chuyện có Quỷ. Dân Muggle khi điều tra phá án thường nói: "Đóng giả nạn nhân là cách thoát tội hay nhứt của hung thủ."
Nhưng ổng làm vậy để làm gì? Hay là do mình nghĩ nhiều, liệu nó có liên quan đến món đồ giấu ở chỗ chó ba đầu kia không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar] Harry Potter - ở một diễn biến khác.
Fanfiction• Thể loại: phiêu lưu, bl, fanfic • Cp: Draco Malfoy x Harry Potter • Mô tả: "Đằng sau cửa hàng, một thằng bé đang đứng trên cái bục thử cái áo chùng đen của nó. Harry bị thu hút bởi mái tóc bạch kim của nó, mái tóc mượt và óng ánh như tơ lụa thượng...