Bộ phim mới tên là "Song sinh", ý nghĩa giống như tên, là phim huyền huyễn được cải biên từ tiểu thuyết gồm hai nữ chính.Nhưng hai nữ chính này không phải là tỷ muội, hay đối thủ, mà là một đôi thầy trò.
Còn là một đôi sư sinh có huyết hải thâm cừu nữa.
Nữ chính số một là sư phụ Sở Diên, nữ chính số hai là đồ đệ Văn Tịch.
Sư phụ là kiếm tu đã thành danh từ lâu, chỉ thiếu chút nữa là thành công phi thăng thành tiên, thực lực sâu không thể lường, nên được thế nhân tôn thành kiếm tiên.
Về phần đồ đệ, nàng được sư phụ nhặt về lúc còn bé.
Cả đời Sở Diên cũng chỉ thu một đồ đệ là Văn Tịch, dốc lòng dạy nàng lớn lên.
Là người lạnh lùng đạm mạc với mọi thứ, nhưng tất cả ôn nhu đều để lại cho đồ đệ của nàng.
Mà đồ đệ đối với sư phụ cũng tự nhiên là lòng tràn đầy cảm kích, ái mộ tha thiết.
Nhưng Văn Tịch lại không biết, cuộc đời của nàng —— bắt đầu từ lúc gặp phải Sở Diên, đã nằm trong kế hoạch của người kia.
Trong một trận chính ma đại chiến, phụ mẫu Sở Diên đã chết trong tay Ma tộc và phản đồ Nhân tộc.
Ma tộc dùng con người làm thức ăn, có bị nguyền rủa là thiên địch không thể cùng tồn tại với nhân tộc còn không đủ, Sở Diên lưng đeo thù hận và trọng trách nặng nề dẫn dắt chính đạo đối kháng Ma tộc.
Nhưng lúc cốt truyện còn mới bắt đầu, Sở Diên vì cứu đồ đệ mà bị tập kích trọng thương, thân nhuộm ma độc, mệnh đã gần tàn.
Sư huynh Sở Diên nói chỉ có một loại thuốc tên là "Song sinh" mới có thể cứu mạng nàng, thế nhưng loạt thuốc này chỉ có ở mảnh đất giao tuyến giữa Ma giới và Nhân giới, hoàn cảnh thập phần hung hiểm.
Văn Tịch day dứt không thôi, chủ động xin đi giết giặc tìm thuốc cứu sư phụ.
Đợi đến lúc Sở Diên tỉnh lại từ cơn mê man, đã không thấy bóng dáng Văn Tịch nữa.
Mạch truyện chính bắt đầu từ đó, trên đường tìm thuốc Văn Tịch gặp đồng bạn mới, cũng vô tình phát hiện ra thân thế của mình.
Mà cùng lúc đó, Sở Diên đã tỉnh lại, nhưng không thể không lùi về phía sau, vừa làm quân sư chỉ huy chiến đấu với Ma tộc, vừa đấu tranh cân não với hoàng thất, lại còn muốn đi tìm đồ đệ.
Đợi đến lúc thầy trò gặp nhau, nội dung cốt truyện đã qua quá nửa.
Văn Tịch không tìm được thuốc trị thương, lại vừa mới biết mình là con lai giữa Ma tộc và Nhân tộc, lòng tràn đầy lo sợ khi gặp sư phụ, sợ bị sư phụ chán ghét mà vứt bỏ.
Thế mà sư phụ lại không tức giận, ngược lại còn ôn nhu an ủi nàng, đưa kiếm cho nàng, để nàng tự lựa chọn phương hướng.
Công lao nuôi dưỡng của sư phụ tựa như trời biển, huống chi Văn Tịch lớn lên ở nhân giới, vẫn tự nhận thân phận mình là "con người", vì vậy nàng không chút do dự lựa chọn đối đầu với Ma tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song sinh - Thư Ngữ Dao
Fiction généraleSong sinh Tác giả: Thư Ngữ Dao QT: nachtmusik Edit: amocbinhphuong Edit vì yêu thích, không vì xúc xích. Bản edit này vừa dở vừa lậm QT, nên cân nhắc đừng vào. Truyện edit chưa xin phép tác giả, chỉ đăng ở wattpad nick amocbinhphuong, vui lòng không...