Chapter 50

239 5 0
                                    

Chapter 50: The end of everything

Habang naglalakad sa hallway ay napahinto ako. Tatlong mga hallway na naman ang bumungad sa akin. Isa sa harap at isa sa magkabilaan.

Damn, which way? This building is so huge.

Fuck it. I just went in the left hallway because I heard some noises. They must be there.

Ilang minutong lakaran na naman. My body won't last long if I can't find them sooner. Inilapat ko sa pader ang aking kaliwang kamay at tila ginawang suporta ito habang ang kabilang kamay naman ay nakahawak pa rin sa aking tagiliran.

I can still go on. It's just a matter of time till I find them.

Isang ingay ang aking muling narinig. Tunog ito nang sapatos at base sa tunog nito ay mukhang marami sila.

Don't tell me there's more?

Tumingala ako upang makita sila. And I was not mistaken. Isa na namang bagong grupo nang mga lalaki ang papalapit sa aking direksyon.

Umayos ako nang tayo upang ihanda ang sarili na lumaban ulit pero nang tatlong metro na ang lapit nila sa akin ay bigla silang huminto.

Tumagilid ang mga lalaking nasa gitna at tila nagbigay nang space. Pagkatapos non ay ang pagsulpot nang isang matandang lalaki. Prente itong naglakad sa unahan nila.

Fuck. He's here too?

"You don't look good." ani Mr. Darshall.

Seryoso ko siyang tinignan. "I have never felt this good, Mr. Darshall."

I saw his eye twitched. Tila hindi nagustuhan ang aking sagot.

"Confident, huh. Let's see if you can still say that before you die." he said after giving me a devilish smile.

Of course, as a person that I am. I also gave him a smile.

"I had my suspicion since you came into our house. I don't know how you tricked my son but I will make sure that you will pay for the embarrassment that you have caused my family." seryoso niyang saad.

Tumaas ang aking kilay. "How ironic. Saying those words as if you're not the one who betrayed my family first."

It was his last straw. He gritted his teeth out of anger. Bullseye.

"Men, get her!" sigaw niya sa kaniyang mga tauhan.

Isang paparating na dagger ang papunta sa aking direksyon pero madali ko lang itong naiwasan. Tumama ito sa pader na ilang pulgada lang ang lapit sa aking ulo.

Mabilis ko itong kinuha muli at itinapon ito pabalik sa lalaki. Tumama ito direkta sa kaniyang noo at kaagad na natumba.

Now that's how you do it. Amateurs.

Sabay sabay silang sumugod sa akin pero lahat nang kanilang mga atake ay kaagad kong naiiwasan. Napansin kong may isang lalaking balak targetin ang aking paa pero mabilis ko siyang sinipa dahilan upang tumalsik ito.

Smart but not enough.

I looked back when I sense someone is coming behind my back. And I was right, a guy with a knife was ready to attack me. I easily catched his hand and was ready to counter him when he unexpectedly kicked me on my stomach.

Damn it, sa may sugat ko pa talaga.

Nabitwan ko ang kaniyang kamay dahilan nang muli niyang pag atake sa akin. Out of reflex, I crossed my arms as a defense. He didn't manage to stabbed me pero nasugatan naman ang aking braso.

Tuluyan akong natumba pero bago pa man siyang muling umatake ay sinipa ko ang kaniyang tuhod dahilan nang kaniyang pagkaluhod. Pagkatapos ay ginamit ang dala kong paring knife upang saksakin siya sa leeg.

Sylvian High: School for Underground  Society ✔Where stories live. Discover now