[Bên lề] Eliott x Lucas - Điều gì làm đôi ta rung động?

476 23 0
                                    

Đây là một chương nhỏ tôi phân tích về chuyện tình của otp nhà mình dựa trên quan điểm cá nhân, xin nhấn mạnh là quan điểm cá nhân, và bạn hoàn toàn có quyền nói lên quan điểm của mình.

Người viết bài này là một cô gái rất nhí nhố, nên hãy chill và tạm quên đi cái nhìn lãng mạn và đậm chất nghệ thuật trong phim gốc nhé :D 

Nếu bạn chưa xem phim thì không nên đọc cái này, hoặc đọc nó nếu bạn muốn. Vì đây là một fic phân tích nên sẽ spoil rất rất nhiều.

1. Khi Eliott gặp Lucas lần đầu tiên

Có một cảnh phim mà Eliott đã nói rằng, lần đầu tiên anh ta gặp định mệnh của đời mình không phải ở phòng chung (thực tế Lucas gặp Eliott lần đầu mới là tại phòng chung, trước đó Eliott đã thấy ẻm rồi). Vậy thì, tại sao mà một chàng trai có vẻ bình thường như Lucas lại cuốn hút Eliott đến thế?

Có lẽ là bắt đầu từ khi Eliott có vấn đề với Lucille, hai anh chị đã có những dấu hiệu đầu tiên của một mối quan hệ rạn nứt. Eliott dùng nụ cười để xóa bỏ những nghi hoặc trong lòng Lucille, chị này thì bị nụ cười ấy che mờ con mắt (nếu là tôi thì cũng giống Lucille, trai đẹp cười lên là tình yêu che mờ lí trí). Do vậy, có thể Eliott đã khao khát tìm đến một cái gì đó, một ai đó có thể khiến anh ta thực sự hạnh phúc và vui vẻ nên Lucas đã vô tình rơi vào tầm ngắm của chàng. Trong lúc Lucas đang te te cùng đám bạn đi chơi thì ẻm cười tươi rói, trông vô tư và hồn nhiên lắm. Đôi khi sự thấu hiểu quá mức sẽ giống như loại kìm kẹp vô hình khiến người ta thấy khó chịu - mặc dù bạn có ý tốt. Chính xác, Eliott đang rơi vào tình trạng như thế với Lucille.

Hay thôi, nói cho tối giản thì chắc do duyên phận cả đấy =))))

2. Lucas lọt hố trai đẹp và không muốn leo lên (muốn cũng không leo nổi)

Eliott đẹp trai, không chỉ trong mắt chúng mình mà còn cả rất nhiều nhân vật trong phim nữa.

Ai mà chả có quyền đẹp và thưởng thức cái đẹp? Nhưng vấn đề là hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Lucas - người bị cuốn hút bởi một chàng trai.

Đến tận lúc này Lucas mới thấy Eliott (ở phòng chung), nhan sắc là một lí do, nhưng hình như cách xã giao với mọi người và nụ cười của Eliott cũng không thể không khoanh vùng được. 

Tôi đoán lúc này, Lucas chỉ đơn giản nghĩ Eliott là một người rất tốt thôi, cũng không biết là sau đó mình thành gay và anh đẹp trai kia là bạn trai mình. 

Và thế là tiếp diễn chuỗi ngày sau đó, Lucas giống như thật sự phải lòng Eliott nhưng chưa đủ can đảm để khẳng định mình là gay, mình thích Eliott và cậu bắt đầu quá trình đi tìm xu hướng tính dục của mình, xoay quanh cậu và Eliott còn có Chloé - một em gái khóa dưới Lucas tán được trong một lần đi quẩy - và cậu cố gắng thích em ấy để rồi phát hiện ra mình không thể.

Làm sao mà có thể cho được =))))

Đoạn này rất là hay ho, và nhiều người sẽ thấy hơi nhột với mấy cảnh của Lucas.

Ẻm lấy danh sách lớp (hay cái quyển gì đó tôi không nhớ nhưng nó có tên của tất cả học sinh) rồi tìm tên đầy đủ của Eliott, follow instagram của anh và lên kế hoạch kết thân, đi chơi cùng anh ta. 

Vâng, chắc chắn đã có vài người đọc fic này từng stalk facebook hoặc instagram của crush rồi chứ gì =))) Bạn thế nào thì phim nó thế ấy, bạn thích crush thì Lucas đã thích Eliott rồi.

Xong, ta nói nó là duyên trời định, anh thích em, em cũng đổ anh.

3. Tin tưởng

Có một giai đoạn khá dài, Lucas bị khủng hoảng một chút về vân đề xác định xu hướng tính dục của bản thân, công khai, đối mặt với mọi người xung quanh và nhiều thứ liên quan đến xu hướng tính dục của cậu. Lucas còn không gặp mặt Eliott một thời gian, ẻm thực sự yêu anh, và cái cảm giác đã thân mật cùng nhau một đêm, tạo cho ẻm sự tin tưởng rồi lại đột ngột biến mất không dễ chịu tí nào.

"He doesn't give a fuck about me."

Tại sao Eliott lại không gặp Lucas trong một vài ngày?

Trước cơn khủng hoảng của Lucas, ẻm đã gặp Eliott và nói thế này câu này chỉ nằm trong một cuộc đối thoại của hai anh) 

"Cuộc đời em không cần những người điên."

Vậy đó, Lucas đang nói về mẹ mình, về chuyện hai người công khai quan hệ với người nhà.

Mà Eliott bị rối loạn lưỡng cực, mãi sau này Lucas mới biết chuyện. Đối với bệnh tâm lí mà nói một cách khách quan, thì nó là bệnh về tâm thần - cảm xúc, hoặc tệ hơn là nó chẳng khác gì một bệnh tâm thần, tệ hơn nữa có nhiều người nghĩ rằng, cứ không hành xử bình thường (mất ngủ, xuất hiện ảo giác, có khuynh hướng bạo lực, cô lập với xã hội,...) thì họ là người điên. 

Đời vẫn còn nhiều người sống giữa thế kỷ 22 nhưng tư tưởng của thế kỷ 19 lắm.

Và Eliott cũng chưa đủ can đảm để nói ra là mình có vấn đề này nọ, đôi khi anh sẽ hành động không mấy lí trí lắm và điều đó sẽ khiến Lucas buồn. Hai anh chưa hiểu nhau nhiều vào thời điểm này, và cũng qua lời nói của Lucas, Eliott nghĩ mình nằm trong khái niệm 'người điên' của Lucas. Rồi thì ai cũng cần tránh mặt người còn lại một thời gian để suy nghĩ.

Nhưng mà sau đó thì họ vẫn đến bên nhau, yên tâm nhé =))))))

Viết bằng cả tấm lòng và trái tim dành cho Eliott và Lucas <3

Tôi muốn nói là tôi ấn tượng bộ này rất nhiều, phần là vì đu trai và phần là vì đam mê với mấy thể loại phim kiểu này. Tôi đã xem xong hết cả 9 mùa của Skam France và đang cày mùa 10, review chung chung thì diễn xuất của các anh chị rất tự nhiên, nội dung bao gồm nhiều vấn đề của người trẻ (trầm cảm, bạo lực mạng, tình yêu đồng giới,...) 

Hoàn toàn đáng xem :Đ

Bạn có thể xem trên youtube francetv slash và bật phụ đề lên, thường thì chỉ có phụ đề tiếng Anh, riêng season 3 có một nhà sub tiếng việt bản đẹp. 

Mà không, nó lạ lắm, cứ đoạn nào có cảnh ân ái của Elu hoặc Maya x Lola thì có người tâm huyết sub tiếng việt cho mình =))))))



[Fanfic] SKAM FRANCENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ