Sarquael POV
1 WEEK LATER
"Mr. Secruby you're not gonna change the concept too much, are you?" Sabi ng isang empleyado habang nag-iinat ng mga kamay.
Nakatingin lang ako kay Secruby na seryosong nagbabasa ng mga dokumento. "Probably not. What's the production team's schedule tomorrow? We'll have to send a storyboard over the client. If the story's done, we can make a board in no time." sagot niya ng hindi tinanggal ang mata sa dokumentong binabasa.
"The only thing we have to do by tomorrow morning is clean up the models' faces. And let's design a board in the afternoon." Sabi naman ng isang babaeng employee habang nag-iinat din ng mga kamay.
"Then can we head out early today?" Tanong ng isa pang empleyado.
"Sure." Sagot ko naman na siyang ikinasaya ng lahat. Lumabas na ang lahat at tanging ako tyaka si Secruby na lang ang natitira sa department of research.
"You've been avoiding Twinary for almost a week now, but I think he didn't notice it. Napansin ko din busy palagi si Twinary tyaka maaga na siyang umaalis sa kompanya, eh hindi naman siya ganiyan noon. Palagi kayong sabay umuwi diba?" Kapagkuwan ay tanong niya ng hindi pa rin tumitingin sa'kin.
Nagkibit-balikat ako, Tama si Secruby simula nong may nangyari sa'min ay ini-iwasan na niya ako at hindi ko alam kung ano ang rason niya. "Maybe he has a reason why he avoiding me, huwag na lang natin siyang pilitin magsalita at hayaan natin na siya mismo magsasabi sa'tin." Sagot ko tyaka pinulot ang isang librong nakapatong sa printer.
---
"Sir, mauna na po ako sayo. Tyaka iyung daily check up mo ah, huwag mong kakalimutan." Paalala ni Secruby.
"Noted." Sagot ko naman at tinalikuran na siya. I tap my tummy, it's been since that night and the pregnancy test result is positive. Hindi agad ako nagdadalawang isip bumili ng pregnancy nong araw na nagkaroon ako ng morning sickness. Pero hindi ko pa sinabi kay Twinary ang totoo dahil naghahanap pa ako ng tiyempo kung kailan ko sasabihin sa kaniya. Pero nagbago ang isip ko nong araw na ini-iwasan niya ako.
Hindi ko kayang magtiis ng Ilan pang linggo kaya bukas na bukas tatanungin ko siya. Akmang lalabas ako ng mahagip ng mata ko ang bulto ni Twinary sa may café.
"Twinary! Ang aga mo ah, diba alas siyete sabi ko? Pero bahala na, mas masaya kapag maaga tayo para hindi tayo gabihin sa pag-uwi. Oh, ano? Tara na!" Isang babae ang lumapit sa kanjya at niyakap siya.
Twinary smiled at her, and he hug her, "Oo na, Oo na, palagi ka namang tama eh." Sagot naman ni Twinary sabay hawak sa kamay nong babae at sabay silang pumasok sa loob ng café.
Parang may kong anong kumirot sa puso ko upang sumakit iyun, seeing how happy they are. So, this must be the reason why he avoiding me this past few days. May iba na pala.
Umiwas ako ng tingin sa kanila at pumasok ulit sa loob ng kompanya. Parang hindi ko kakayanin ang mga susunod pang mangyayari sa kanila.
---
"Rise and shine!" Agad ko naman tinakpan ng kumot ang mukha kong tinamaan ng araw. He slid the curtain which the sunlight cover my whole room. Bumangon ako ngunit hindi ako kumibo at nanatiling nakatingin sa kumot.
"Sarquael?!" Bumalik ako sa huwisyo dahil sa pag sigaw ni Secruby sa aking tainga.
"Ha?" Tanong ko, bumuntong hininga naman siya.
YOU ARE READING
KTS #1: Rekindled Debauchery (COMPLETED) [BxB]
RomanceA man who had dreams about his mother's health. A man with a golden spoon in his mouth is looking for a person whom can gave him kindness that day. ¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶ I am his assistant He is my boss His the one whom cannot control nor stop th...