Chapter 1

8 1 0
                                    

Venue: school hallway


Ugh!! Today is Monday and the hallway is crowded by many students, how can I get pass??? Well I guess I should put up a show then.

Walking in the hallway like a super model and the wind is blowing gently at my face while my wavy hair gracefully bounces at my shoulders. Lahat ng studyante ay napatingin sa akin as if they have seen an angel fell from the heavens above. While they looked at me in awe they moved aside at nag gave-way sila sakin na para bang Isa akong sasakyan at pag Hindi sila tumabi ay mababangga sila...


I feel like a celebrity na naglalakad sa red carpet.


"Good morning po Miss Veronica" one student greeted me.


"Miss Veronica" another student greeted me with a bow.

Oh I feel like an Aphrodite and I love this feeling.


"Ang ganda nya no?"


"Oo nga super inggit tuloy ako"


Ang dami nang nag greet sa akin but none of them Ang pinansin ko. Patuloy parin ako sa paglalakad hanggang sa....


"MOVE WEIRDO!!"


"Array!!! Ang sakit ng pwet ko.."


"HEY YOU FOUR EYES!! BETTER WATCH WHERE YOU'RE GOING!!"


"HAHAHA!!!"


"Ang tanga nya!!"


" Ang pangit Nya talaga!!"


"buti nga sa kanya nerdy lil b*tch!!"


Haaayyy!!! Nagde daydream Lang pala ako...The truth is nakipag sisikan ako sa hallway kasabay ng mga studyante habang nag dedaydream hanggang sa mabangga ako sa isa mga campus queen na si Erica...


I was never that kind of girl.. I'm not pretty, I'm not talented, and I'm not popular like Erica. I'm a nobody.. I always wear big eyeglasses and an oversized t-shirts and those old types of loose jeans..


"Nikky!!!ok ka Lang ba??" pag alalang tanong ni Vincent..


Best friend ko na si Vince simula nung bata pa, he is like a big brother to me, we have a lot in common, like me he always wears big eyeglasses and huge clothing, he is like the boy version of me but the only thing that differs him from me is that he has the looks, talents and all but the only problem is he keeps them hidden. Believe me I even USED to have a crush on him.


FLASHBACK


Venue: Kindergarten school


"Four eyes!!! Four eyes!!! Hahaha!!!" my classmates from kindergarten school continues to tease me as I cried with both of my hands cupping my ears..


" Huy bata bat ka naka eyeglass eh pang Lola Lang yan!! Ampangit mung tignan"


"LOLA!!!" "FOUR EYES!!!"


"T-tama na"


"FREAK!!!" "WEIRDO!!!!"


" t-tama na please *hic* *hic*"


"HAHAHA!!!!"


Patuloy Lang ako sa pag iyak hanggang dumating ang isang batang lalake..


"TAMA NA!!!!!!"


Kumaripas ng takbo Ang mga nang api sakin dahil sa takot.


" Bata ok ka Lang ba???"


"Bata?"


"Bata?"


"Nikky!!!"


" h-huh? Vince ah-"


" nag zone out ka nanaman"


" a-anong nangyare??"


" lalapitan sana kita kaso Hindi kita maabutan sa dami ng studyante tinatawag ko pa ang pangalan mo Hindi mo naman ako napansin dahil nasa dreamland ka nang biglang tumabi ang mga studyante dahil dadaan si Erica at dahil nasa dreamland ka Hindi mo sya napansin and the next thing I knew bumagsak ka na sa sahig and when I lend you a hand you just stared at me blankly and you went to visit in your dreamland again akala ko nga nainlove ka nanaman sakin"


"hmp!! Kapal ah!! Napatingin lang sayo nang ganun inlove na kaagad hindi ba pwedeng may naalala lang "


" hahaha!!! Kaw naman Hindi mabiro ano bang naalala mo?"


" wala Lang, naalala ko Lang nung una tayong nagkita"


" Nikky inlove kana Ulit sakin!!"


" Kapal mo!!"


"kaw naman o binibiro Lang kita"



Ako si Veronica Montenegro ang laruan ng mga bullies simula nung Bata pa ako dahil sa hindi ako kagandahan at sa Naka eyeglass ako lage, Malabo na kasi Ang mga mata ko simula nung Pinanganak ako. Sometimes I wish that I could be somebody else, just like Erica.. That's why I make my own world based on my imaginations to be somebody I wanted to be. That's where I got my nick name...

As Miss Daydreamer....

Miss DaydreamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon