Tình yêu là gì? Không ai có thể giải đáp. Đã hàng ngàn vạn năm trôi qua, con người đã có thể khám phá được vũ trụ, nhưng tuyệt nhiên lại không thể định nghĩa được tình yêu.
Với Pete, tình yêu là nhung nhớ, là khổ đau, là những dằn vặt người đời không tài nào thông cảm được. Cậu yêu một kẻ bị cho là tội đồ, một người đã chết, một tình yêu mãi mãi chỉ có thể nằm trong tâm tưởng. Vì yêu, Pete sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, chỉ hi vọng những năm tháng cuối đời có thể thành tâm lưu giữ chút hơi ấm của người kia ở lại thế gian, thành tâm chăm sóc cho em trai của người ấy.
Với Vegas, tình yêu là học cách làm người. Trước kia, hắn ích kỉ, lạnh lùng, hắn vô nhân tính, và đầy dục vọng chiếm hữu. Nhưng sau khi trải qua mất mát, sau khi vượt khỏi cái chết một cách đầy may mắn, hắn mới nhận ra thà tự mình đau lòng, thà tự mình ân hận và sống cúi đầu như một con chuột hèn hạ, còn hơn là để người hắn yêu phải vì hắn mà khổ sở. Hắn không nỡ cướp khỏi cậu một cuộc sống đủ đầy và sung túc. Hắn cắng răng trả lại cho Pete khoảng trời bình yên như trước khi hắn đến, chỉ cần cậu sống tốt, hắn cũng đã mãn nguyện lắm rồi.
Với Tankul, tình yêu là hi sinh, là nhẫn nhịn. Tankul yêu Pete từ rất lâu rồi, trong tay anh có biết bao nhiêu quyền lực, đủ để giam giữ cậu lại trong vòng tay mình, nhưng anh không làm vậy. Anh yêu nụ cười trên khoé mi xinh đẹp của Pete, yêu mùi hương ngọt ngào của Pete, yêu ánh mắt lấp lánh của Pete, yêu cả tính cách hiền hoà của cậu. Thế nhưng Pete chỉ cười khi nghĩ về Vegas, cơ thể cậu vẫn luôn quẩn quanh mùi hương từ di vật của Vegas, sắc màu trong mắt cậu chỉ xuất hiện khi nhớ Vegas, và sự dịu dàng của cậu chỉ để che giấu nỗi nhớ Vegas. Tankul không từ bỏ Pete, anh từ bỏ sự ham muốn của chính mình. Anh sẽ mang Vegas quay lại, để cứu rỗi lấy bông hoa đã chớm úa tàn kia. Bởi vì yêu bông hoa ấy, anh chấp nhận đưa nó ra khỏi khu vườn của mình, tới một vùng đất tràn ngập nắng mà nó yêu thích.
Với Kim, tình yêu là âm thầm, là hối hận. Kim chưa từng hối hận mình đã yêu, cậu ta chỉ hối hận vì sao đã rời bỏ tình yêu của mình. Kim chưa tha thứ cho chính mình, và cho phép bản thân được tiếp cận em ấy một lần nữa, thay vào đó, cậu muốn bảo vệ tình yêu của mình từ phía xa.
Tình yêu là ích kỉ, là cuồng si, là cháy bỏng. Tình yêu là thương nhớ, là mênh mang, là mơ hồ. Đôi lúc, tình yêu lại là dằn vặt, là cô độc, là khổ đau. Tình yêu hiện hữu muôn hình muôn vẻ, mỗi người lại có quyền nhìn nhận tình yêu theo một cách khác. Tình yêu làm cho cuộc đời đẹp, làm cho con người ta đẹp, làm cho chính tình yêu đẹp. Nhưng tình yêu cũng có thể cướp đi ham muốn sống, cướp đi hơi thở trong cuộc đời của một ai đó. Tình yêu thiêng liêng và quyền lực, nhưng đôi lúc cũng nhu nhược và yếu mềm.
Không ai biết tình yêu rốt cuộc có công thức như thế nào, càng không ai biết tình yêu mang dáng hình ra sao. Có người coi tình yêu là một bản nhạc để thưởng thức, có người lại coi như một món ăn để nếm trải. Có người coi tình yêu là một liều thuốc để sống, hoặc một vũ khí để tự làm thương tổn chính mình.
Tôi không dám viết về tình yêu, hay coi mình là một chuyên gia về tình yêu. Thực tế, tôi chỉ là một kẻ du mục giữa cuộc đời rộng lớn, tôi hưởng thụ cuộc đời lãng du để ngắm nhìn tình yêu ở khắp nơi. Tôi đứng bên ngoài tình yêu, và nhìn ngắm tình yêu bằng đôi mắt của một kẻ ngoại đạo.
Cũng giống như Vegas sẵn sàng sống vì tình yêu, Pete sẵn sàng chết vì tình yêu, giống như Tankul sẵn sàng đánh đổi vì tình yêu và Kim sẵn sàng hi sinh vì tình yêu, tôi mong cầu mỗi người trên thế giới này, mỗi người đang đọc những dòng này đều có thể cháy hết mình vì tình yêu, có một tình yêu chân chính, cảm nhận được tất cả những hỉ nộ ái ố mà tình yêu mang lại. Yêu quyền lực, yêu sức mạnh, yêu người, yêu đời, yêu cỏ cây, yêu vạn vật, trên tất cả, là tự yêu chính bản thân mình. Vì tình yêu chính là cấu thành của thế giới.
Trong ba điều quan trọng nhất của đời người, ba điều dẫn tới cơ hội và khả năng đưa ra lựa chọn, để tiếp diễn cuộc sống của mỗi chúng ta, đó là Tình yêu, Cái chết, và Sự sinh tồn, Tình yêu sẽ luôn luôn là yếu tố đầu tiên, để mở ra sự sống, cấu thành sự sống và duy trì sự sống.
Hãy yêu đi, cho dù có là xúc cảm gì, thì hãy cứ yêu và cảm nhận được sự tồn tại của sự sống trong mình qua tình yêu, bất kể giới tính, tuổi tác, màu da, sắc tộc. Bởi tình yêu vốn dĩ luôn đẹp đẽ theo cách riêng của nó mà.
~~
Update chap mới rồi này. Fic này của mình không có nhiều lượt đọc và tương tác bằng các fic trước nên mình cảm thấy có chút cô đơn, nhưng mình sẽ tiếp tục update vì mình viết chưa bao giờ là vì lượt đọc cả mà. Chỉ có điều ai đã đọc rồi thì nhớ để lại bình luận để đánh giá, góp ý và bàn luận với mình nhé, mình thích nói chuyện với mọi người nhiều lắm ấy >o<
Chúc mọi người Thất tịch muộn vui vẻ nha. Chúc ai đã có tình yêu thì sẽ thật hạnh phúc với tình yêu đó, ai chưa có tình yêu thì sớm tìm được người phù hợp cho bản thân nha. Đừng quên quan tâm mình thật nhiều nữa nhé.
Yêu thương!
BẠN ĐANG ĐỌC
[VEGASPETE FANFIC] LOVE DEATH SURVIVAL
Fiksi PenggemarMột chiếc fic nhỏ về Vegas - Pete trong "Kinn Porsche The Series" từ một cô fan phim ngớ ngẩn. Fic lấy bối cảnh sau cuộc chiến của chính gia và thứ gia, với trường hợp không có scene cuối của Vegas - Pete. Đây là một phần demo nhỏ của fic lớn mà mìn...