01.

684 37 1
                                    

Khi mà Tong Thanayut nhận được cuộc gọi từ số máy của Bible Wichapas với một giọng nam lạ hoắc ở đầu dây bên kia thì đồng hồ lúc này đã là 2h sáng, anh vội vàng gọi Pong - bạn trai mình dậy để đến địa chỉ mà người kia vừa mới đọc cho. Quán bar 2h sáng như thường lệ vẫn còn rất náo nhiệt, Pong chỉ vào một hướng ở quầy bar khi thấy thân ảnh quen thuộc đang gục ở đấy. Cả Pong và Tong cố gắng luồn lách qua các bàn rượu đông đúc mà đến chỗ thằng em đang say quắc cần câu của mình.

"Bible dậy" . Pong vươn tay khẽ lay thân ảnh đang gục mặt xuống bàn

"Nó say gần chết rồi, Pong mau đỡ nó để anh đi thanh toán"

Tong Thanayut đến trước quầy, người phục vụ đưa trả anh chiếc điện thoại của Bible, anh nhận lấy rồi thanh toán hóa đơn, mày khẽ nhíu vì số rượu được in trên đấy.

Bên này, Pong tiến đến ôm lấy thằng bạn say đến không biết chuyện gì, nhấc tay Bible quàng qua vai, cậu chợt sửng sốt, mới không gặp mấy tháng mà sao thằng này lại nhẹ như vậy. Pong biết thằng bạn mình bấy lâu nay ăn uống không đàng hoàng nhưng mà khoảng một tháng trở lại đây, khi mà nó lên Bangkok trở về thì dường như việc ăn uống ngủ nghỉ còn tệ hơn trước rất nhiều.

Chắc chắn Bible Wichapas đã gặp chuyện gì đó ở Bangkok.

Tong nhanh chân quay chỗ lại phía bạn trai đang đỡ Bible, anh vươn tay cầm áo khoác cùng túi của thằng em rồi cùng Pong đưa Bible ra xe. Pong nhét Bible vào ghế sau, thắt dây an toàn cho thằng bạn của mình rồi mới mở cửa ghế lái và ngồi vào.

Tong nhìn ra phía sau thì thấy thằng em mình đã ngã người xuống trong tư thế nằm co người ở trên ghế thì thở dài. Từ bao giờ thằng em này của anh lại trong tình trạng như chuẩn bị lìa khỏi nhân gian thế này. Pong biết bạn trai lớn  đang suy nghĩ cái gì, cậu quay sang nắm lấy tay Tong

"Anh, sẽ không sao đâu, cho nó một chút thời gian nữa, khi nào nó quên được thì sẽ tự biết mà sống"

"Anh cũng hy vọng vậy, tình trạng của nó hiện tại thật sự không tốt chút nào. Mẹ nó hai cái đứa cứng đầu này"

------

Tong nhớ lại những năm tháng rạng rỡ khi mà mọi người còn quay chung một bộ phim, bộ phim đã rất thành công và làm bàn đạp cho tất cả mọi người bước lên một bước tiến mới, tất cả khi đấy đứng trên các sân khấu rộng lớn mà biểu diễn với rất nhiều fan phía dưới hô hào gọi tên. Tất cả mọi người đều toả sáng rất riêng, đặc biệt là Bible, thằng bé lúc ấy mặc dù ít nói lại hay ngại ngùng nhưng khi có người kia bên cạnh nó đều mỉm cười rạng rỡ, Bible từng có một cơ thể rắn chắc và khỏe mạnh nhưng bây giờ nhìn thằng em của anh xem, nó đã ốm đến mức nào rồi cơ chứ.

Từ ngày kết thúc, thằng bé nhận thêm một dự án điện ảnh để rồi một bước lên mây, sau đấy thì chỉ chụp tạp chí, nhận một ít phỏng vấn và chỉ nhận quay một ít show của người quen, một năm trở lại đây thì hầu như không tham gia vào showbiz nữa mà lui về Chiangmai để phụ giúp anh nó việc kinh doanh trong nhà. Thi thoảng có sự kiện người quen thân của nó trong giới mời thì nó mới tham gia, còn lại nó đều từ chối hết.

Anh đã để ý đến nguyên nhân khiến Bible như vậy nhưng anh vẫn chưa chắc chắn nó có phải xuất phát từ việc kia không cho đến khi Bible cùng Tong tham gia một chương trình Foodtour, ở đấy sẽ được thưởng thức các đặc sản vùng miền của Thái Lan. Bible đã bốc thăm trúng món cà ri miền Nam và phải đi mua nó cũng như ăn sạch nó trong vòng 60s. Thằng bé ăn rất nhanh, sau đó giơ đĩa cà ri ra và thắng nhiệm vụ đó. Nhưng sau buổi ghi hình, anh đã bắt gặp hình ảnh Bible ở trong nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo hết tất cả những gì mà nó đã ăn lúc nãy. Lúc này Tong mới xâu chuỗi lại hết tất cả những manh mối của mình lại, và nguyên nhân dần dần sáng tỏ. 

BibleBuild | Ngày nắng lênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ